Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Street_Version nói:
9098785558_d18c0c959c_b.jpg


em hỏi chevy thì nhận được câu trả lời như thế đấy. hehehe, các bác cứ liệu mà tính nha

Trả lời cho vui vậy thôi, chứ giờ ko lẽ nhập nguyên dây chuyền về rồi, giờ ko ráp nữa. Tội là tội cho sales và đại lý của Cher thôi, khách vô vặt là cứng họng
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
theone1984 nói:
Street_Version nói:
9098785558_d18c0c959c_b.jpg


em hỏi chevy thì nhận được câu trả lời như thế đấy. hehehe, các bác cứ liệu mà tính nha

Trả lời cho vui vậy thôi, chứ giờ ko lẽ nhập nguyên dây chuyền về rồi, giờ ko ráp nữa. Tội là tội cho sales và đại lý của Cher thôi, khách vô vặt là cứng họng


Tội cho đại lý của GM, còn ai thương xót cho những người lỡ mua Cap 2012 hả bác ui? Thôi thì tự nhủ "ngu thì ráng chịu".
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.787
113
HCM city
Street_Version nói:
9098785558_d18c0c959c_b.jpg


em hỏi chevy thì nhận được câu trả lời như thế đấy. hehehe, các bác cứ liệu mà tính nha


Kiểu này ai dám mua Captiva?
D1, D2 còn dùng khi lên đốc cao mà không có trớn nữa, đâu chỉ riêng cho đổ đèo.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
theo hình này thì captiva 2012 có chế độ + - , có thể dùng thay D1,D2...

Chevrolet-Captiva_2012_1600x1200_wallpaper_50.jpg

 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Theo em thì cũng tùy xe mà sử dụng số phù hợp ạ.
Ví dụ như Escape có số 1, số 2. Nếu từ D về số 2 thì hợp số chỉ lên đến số 3 (không lên số 4), động cơ hãm lại chút ít. Còn nếu về số 1 thì hợp số chỉ lên đến số 2 thôi (không lên 3 -4).
Còn với Teana 2009 thì chỉ có L, mà về L rồi thì em thưa là khi đổ đèo thì máy gầm lên, tua máy cao mà chạy như là đi qua bùn. Biết chậm là an toàn nhưng mà không thể chạy với tốc độ quá chậm được. Cách đây 1,5 năm em cũng đi Teana từ VT đi ĐL cũng thử L rồi nhưng mà phải nói là tốc độ khi đi L là quá chậm, máy gầm, tua cao. Phải chuyển sang D mà đi, kiểm soát tốc độ bằng phanh, giữ tốc độ không quá 40-50Km/h. Ai muốn vượt em nhường hết. Cho nên theo em nghĩ không phải cứ đổ đèo là phải về số 1, số 2 mà cũng tùy xe, tùy hộp số, tùy đèo, tùy điều kiện xung quanh như thời tiết, lượng phương tiện, tầm nhìn, điều kiện đường sá mà chạy. Thế mới thấy làm tài xế nó khổ vì tứ chi + cái đầu, con mắt, cái tai và cái TÂM đều phải hoạt động cao độ hết.
Còn với Escape 2009 em đi ĐL lúc Tết vừa rồi do có số 1 và 2 nên chủ động được. Có khúc rà thắng hãm tốc độ, có khúc chủ động giảm xuống số 2 để hãm bằng động cơ. Nhưng tốc độ luôn kiểm soát ở 40-50Km/h. Ai muốn vượt em nhường hết.
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
qha_vn nói:
theo hình này thì captiva 2012 có chế độ + - , có thể dùng thay D1,D2...

Chevrolet-Captiva_2012_1600x1200_wallpaper_50.jpg
Cám ơn bác Lơ nhìu. Để em bán Cap 2012 do GM VN sản xuất rồi kiếm tiền nhập em này dzìa Việt Nam xài cho ae OS choáng chơi!
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.494
113
Tribute nói:
Kombat nói:
Tribute nói:
Liệu nó có thay thế D1, D2 hay L1, L2 bằng hệ thống tự động hỗ trợ đổ đèo như Mec hay Bim đời cao không. Nếu ko thì chớ có leo đèo cao dài bác ạ. Bao nhiêu tai nạn mất phanh do đổ đèo cao + dài ko sử dụng số thấp mà lạm dụng phanh quá nhiều rồi.


Bác xem có cái sedan hay 7 chỗ nào bị sôi dầu thắng chưa ạ? So với sức nặng của sedan thì 4 cái thắng đĩa hoạt động ngon lành kể cả đèo dài 100km! Cái quan trọng là cách sử dụng thắng, rà thắng thì sao nó chịu nổi. Chứ còn đi tà tà 50km/h, tuột lên 60 rồi nhấp thắng cái về 50 thì cảh bao giờ cháy thắng đc!
Em đã từng xài thắng xe để giảm tốc từ 160km/h về 60km/h liên tục trong 10km! Bước ra mùi thắng khét, ngồi gần thấy hừng hừng như ngồi bếp lò. e nghỉ 10 phút lại tiếp như thế! thêm 3 lần nữa. Sau đó chạy bình thường về nhà, cách đó khoảng 100km. Hôm sau e đi kiểm tra thắng, chả có vấn đề gì, bố thắng vẫn còn.
Các bác đánh giá thấp 4 cái thắng đia của sedan quá!
Nếu các bác sợ quá thi ra thay 4 cong dây thắng bằng kim loại, thay đĩa đục lỗ vào. xong!


Bó tay với bác. E đã từng ngồi xe đổ dốc mất phanh suýt mất mạng rồi nên em không dám uống thuốc LIỀU như bác.

Với hệ thống phanh đĩa hiện đại nó có khả năng tản nhiệt tốt hơn, khả năng chịu nhiệt tốt hơn phanh đùm nhưng không có nghĩa là nó chịu được mọi khắc nghiệt và chịu được mãi. Khi nhiệt tăng như thế dù chưa cháy má phanh, chưa bục cupen thì cũng làm trơ má phanh, làm phanh kém tác dụng. Rồi với nhiều lần như thế nó làm lão hóa hệ thống phanh và một ngày tình cờ....em chả dám nói trước.

Em chạy xe khắp Đông - Tây Bắc với những cung đèo dốc liên tục hàng trăm km. Dù chạy số thấp nhưng lâu lâu cũng vẫn phải dừng để kiểm tra phanh và lốp bác ạ.

Còn việc sử dụng phanh khi xuống đèo phải đạp dứt khoát cho xe chậm hẳn rồi nhả ra, cố gắng hạn chế nhấn phanh kéo dài là hoàn toàn đúng. Nhưng với các đèo dốc cao, cua gắt liên tục, nếu để số D thì cứ rời chân phanh là xe lao vù vù , chưa kịp mất phanh thì đã mất lái xuống vực rồi bác ạ.

Một đặc điểm của đa số xe con là phanh dầu trợ lực chân không nên khi nhả chân ga đạp phanh mà xe ở số thấp thì lực hút chân không càng hỗ trợ mạnh hơn vì khi đó cửa nạp mở nhỏ trong khi vòng tua động cơ lớn =>Chênh lệch áp xuất trợ lực càng cao.

Với các xe tải xe khách thường là hệ thống phanh trợ lực khí nén nên nếu cứ nhấp nhả phanh liên tục thì chỉ sau vài chục km thậm chí vài KM, bình dự trữ khí nén cũng hết, máy nén khí ko kịp nạp. Nếu để số thấp vòng tua máy cao =>máy nén khí cũng nạp nhanh hơn.

Trường hợp xe chở đoàn giáo viên vừa rồi theo kết luận giám định thì xe đã mất trợ lực phanh, hệ thống phanh chính ko có tác dụng, ko cháy má phanh, chỉ có phanh tay là hoạt động đến cháy cả bố phanh. Khả năng cao là tài xế ko sử dụng số thấp, nhấp nhả phanh nhiều dẫn đến hết khí nén trợ lực nên xe mới lao tốc độ lớn và đâm vào vách núi bên trái đường kinh hoàng như thế.
Chuẩn!

 
Có khi em nghĩ là trên Cap 2012 có chế độ hỗ trợ đổ đèo, tương tự như nút cruise control vậy: khi đạp thắng xe tự động trả về số thấp và giữ nguyên số đó; nếu người lái chỉ giữ chân thắng thì sẽ không đổi số. Nếu người lái đạp ga, chế độ giữ số thấp sẽ tự động chuyển qua số cao để chạy nhanh. Vậy nếu người lái chỉ giữ thắng thì xe chỉ đi bằng trớn, sẽ không quá 50 km/g.
Có phải không các Bác ???
Em nghĩ cả công ty GM lớn như vậy ko lẽ lại để Cap ko có số thấp để đổ đèo.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
vantri_2010 nói:
Có khi em nghĩ là trên Cap 2012 có chế độ hỗ trợ đổ đèo, tương tự như nút cruise control vậy: khi đạp thắng xe tự động trả về số thấp và giữ nguyên số đó; nếu người lái chỉ giữ chân thắng thì sẽ không đổi số. Nếu người lái đạp ga, chế độ giữ số thấp sẽ tự động chuyển qua số cao để chạy nhanh. Vậy nếu người lái chỉ giữ thắng thì xe chỉ đi bằng trớn, sẽ không quá 50 km/g.
Có phải không các Bác ???
Em nghĩ cả công ty GM lớn như vậy ko lẽ lại để Cap ko có số thấp để đổ đèo.
không phải
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Nói chung là để D hay D1 thì tuỳ tình hình, cứ nhắm tốc độ và xử lý tình huống mà đi
E mới đi Huế về, đoạn đi từ SG tới Huế e dùng toàn D , mặc dù qua nhiều đèo cao và dài khoảng 30km
Còn đường về thì e về bằng đường HCM và e phải đi D1 và D2 , vì lên vào xuống dốc liên tục từ Đà Nẵng tới Kom Tum luôn