Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Các bác nghĩ thế nào về viễn cảnh này? Mừng hay lo?

@ bác hổng có cầu nào NoWD : bác đừng khinh địch, hổng có lợi đâu ! Chính vì bọn 3 Tàu cũng tự biết bản thân nó là ...dở ẹc, nên chúng đâu chịu đứng yên ! Bác cứ chê bọn 3 Tàu,nhưng thật sự tất tần tật những món hàng hiệu mà bác đang dùng hằng ngày, dù là mác hàng hiệu 100% + giá cả cũng hiệu nốt - đều sử dụng rất nhiều linh kiện phụ tùng do TQ cung cấp đấy bác ạ (Cái này có vẻ k trung thực,em cũng hổng ưa)Còn bọn SV TQ học xong k trở về thì khác. Chỉ cần đất lành = chim đậu thôi. Làm cách nào để hấp dẫn nhân tài zìa chỗ mình,bất kể quốc tịch, là việc vĩ mô bự sự lắm. Thường những bác đã qua ĐH + những cá nhân đặc biệt xuất chúng, họ hay có những tư duy hơi khác người,em nói thật đấy. Có khi họ cống hiến cả đời giai + kho chất xám của mình,chỉ vì một nguyên cớ rất giản đơn - theo suy nghĩ của mọi người - nhưng lại là nguyên cớ nặng ký nhất đối với họ.
Còn việc cho nhập xe thì báo đài vẫn ra rả thông tin mỗi ngày : theo lý thuyết,thì nhà nước,bên bán xe,nhà nhập khẩu,người tiêu dùng,cả mấy anh VAMA,ai cũng có lợi cả. VAMA lâu nay lời nhiều,bây giờ lời ít lại,nhưng vẫn có lời. Nhưng lại sợ hạ tầng cầu đường k theo kịp...
Việc xe hơi TQ tốt hay xấu, thì nhà chế tạo tự biết nên làm gì để giữ uy tín thương hiệu zồi.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
90.156
113
RE: Các bác nghĩ thế nào về viễn cảnh này? Mừng hay lo?

Trích đoạn: binhtri

Trích đoạn: tuandq

Bác Trương Chí Trung, thứ trưởng bộ Tài chính, phát biểu rằng: "Cần phải có chính sách để giá xe nhập không chênh lệch quá nhiều với giá xe trong nước".

Tuy nhiên, có hai cách để đạt được mục tiêu này:

Thứ nhất: Áp thuế và các loại phí thật cao để làm tăng giá xe nhập.

Thứ hai: Tạo sức ép các liên doanh trong nước hạ giá xe.

áp thuế thật cao thì làm thế nào để tạo sức ép các liên doanh được???? ==>mong các bác chỉ giáo

Tôi nói là có hai cách để đạt mục tiêu chứ có phải là hai bước đâu bác!!!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Các bác nghĩ thế nào về viễn cảnh này? Mừng hay lo?

Theo E thì ý của các nhà hoạch định " vĩ đại"
- Nhập xe cũ tạo áp lực LD
- Ko sợ tình trạng rác và ô nhiễm: 5 tuổi ko lo
- Áp thuế và phí sao cho giá xe Cũ và LD ko lệch nhau lắm: người tiêu dùng có nhiều lực chọn.
Chung quy mọi việc vẫn thế, chỉ vì áp lực hội nhập mà ra.
Ngẫm lại mới thấy bác Ba là khôn: ko nói nhiều: Chú mà vào WTO thì phải OK cho anh vào XD 1 nhà máy sản xuất ô tô ( ko có lắp ráp)...và tất nhiên làm ra là để bán chứ ko thể phơi mưa nắng như hiện nay của VaMa : đẹp rẽ, dể thôi nghề của bác Ba mà, nhưng bền nữa: ừ thì bền, có ngay tiền nào của ấy yên tâm.
Trong tương lai, xe tiết kiệm xăng khó có ở VN, các bác cứ thử tính khi ngồi lên xe: tắt máy ko được, chạy ko xong thì ở đó mà tiết kiệm : kẹt cứng cừng cưng rùi.
 
Hạng B2
13/12/05
351
4.830
93
51
RE: Các bác nghĩ thế nào về viễn cảnh này? Mừng hay lo?

Bác Phẹc nặng đô ơi,
Em ko khinh địch, vì em có gì mà khinh nó:D. Em hiểu là em đang dùng nhiều đồ Tàu, nhưng vấn đề là do ai sản xuất hay ai đứng sau thôi.
Thôi em dẫn chứng cho bác điều này: em đang đi giày And1 sản xuất ở Chi-nổ, thấy được, đế đàn hồi tốt, ko có mùi, thế nhưng cũng đôi nhái giống hệt như thế do mấy chú Tàu làm(người quen nhà em bán ở biên giới Đức-Séc, giá bằng 1/4) thì đế cứng hơn & đi thì chân có mùi.

Ở đây em muốn nói là khi ko có cái công nghệ thực sự thì tất cả những cái mà nó có được chỉ là cái vỏ thôi. Em ko rõ các việc khác chứ R&D trong công nghệ tốn kém lắm và cấn nhất là con người. (mà cũng phải nói thêm là các chú Chỉ-nổ mà em biết nào có phải là dạng cao siêu gì đâu, cho dù cũng tốt nghiệp mấy trường kỹ thuật có tiếng ở Tàu).

* Còn riêng về ô-tô thì em là em ko chơi xe tàu!
 
Hạng C
4/3/04
654
1
18
Xì goòng
RE: Các bác nghĩ thế nào về viễn cảnh này? Mừng hay lo?

Xe 5 tuổi nhập với xe 5 tuổi LD khác nhau rõ lắm các bác ạ. Xe nhập đi vẫn mướt hơn nhiều. Các bác kiên nhẫn chờ đến giờ G thôi.