Hic. Ngày 2 bánh em chỉ ước mơ có chiếc oto. H mua dc hatchback rồi lại khoái gầm cao mà chưa đủ lúa. Kết em vitara quá chưng
Thông thường, mới mua xe lần đầu thì khoái gầm thấp. Đi gầm thấp rồi, được qua trãi nghiệm gầm cao các loại đường, thì lại khoái gầm cao.
chạy con này bất chấp mọi vật cản luôn.Cố lên bác, còn vài nấc nữa tới đây rồiView attachment 512698
Theo em xe gầm thấp thì tầm quan sát cả khi tới và lùi đều tốt hơn gầm cao. Nhất là khi lùi các xe cao bị chính chiếc xe của mình che khuất khá nhiều. Còn nhìn xa qua đầu các xe khác và xe máy thì không tính.-Tuỳ nhu cầu
Gầm cao :
Ưu :
-Đi khoẻ , xứ Vn mình lụt lội nhiều , đi cao chút cho đỡ ngập
- Người đi trên xe cũng thoải mái hơn và dễ chịu hơn gầm thấp khi đi xa.
- Qua phà đỡ cạ gầm
- Leo lề để de hay quay đầu cũng dễ , gặp cục đá là qua luôn , còn gầm thấp là cạ mõm , de đụng lề thì cạ đít
- Chở được nhiều người
- Tầm quan sát khi lái tới hoặc de : tốt
Khuyết : chạy nhanh hay bị chòng chành trừ mấy dòng cao cấp thì hỏng bị.
.......còn bị gì Các Bác bổ sung thêm......
Gầm thấp :
Ưu :
- Chạy đầm khi đi tốc độ cao
- Nhìn sang trọng.
Khuyết :
-Tầm quan sát khi lái tới hay lùi không bằng gầm cao
- Đi xa không thoải mái = gầm cao.
- Hơi ồn hơn gầm cao ngoại trừ mấy dòng cao cấp thì không bàn tới.
- Nước ngập hơi ngán.
- Leo lề , gập ghềnh , đường ổ gà ,voi , cạ gầm khi qua phà ( do chở nặng) ...
Còm mấy cái nữa , tuỳ theo tiêu chí mình chọn thôi...
Gầm thấp đi xa thoải mái hơn vì ít bị lắc lư, vào cua êm đềm hơn nhiều.
Khi lái xe gầm thấp cảm giác lái và cảm thấy độ an toàn OK hơn. Nhưng như đường xá ở VN mình thì chọn gầm cao cho nó lành