Hạng D
24/8/10
1.038
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
Và đây là Bệnh mới nữa trên xe của em.
Xe @2002 - cảm ứng.
- Không biết Bx của em đi thay nhớt ở cái tiệm nào, mà một lần em đi vòng vòng Thành Phố nghe thấy tiếng động lạ, tiếng ré ré của máy. Em mang về kiểm tra thì nhớt không còn 1 giọt , báo hại em phải làm lại máy.
- Em mang cho thợ , nó bổ máy ra làm lại cây zên cho em, vì khi kiểm tra thấy cây zên bị rơ ( lột zên )
- Mọi thứ làm xong chạy rất ok, nhưng chỉ sau vài tháng, xe em bị 2 hiện tượng lạ:
1 - nhiệt độ nứoc làm mát quá vạch 50% chỉ trong quãng đường 10km. Càng chạy nữa kim nhiệt càng tăng lên, có khi gần đến mức Max.
2 - cứ lên ga là lại nghe tiếng ré theo, tiếng ré nhỏ hơn tiếng lúc bị lột zên rất nhiều .

* Kiểm tra nứoc làm mát thì vẫn đủ, kể cả em đi lúc trời mưa , thời tiết mát mẻ thì kim nhiệt cũng vẫn tăng.
* tiếng ré ré nhỏ thì thợ phán là do căn cò chưa chuẩn, em đã cho căn lại rồi nhưng vẫn chưa cải thiện đáng kể cho lắm.

Nhờ các Bác sành sỏi bắt bệnh giúp em với ạ, em cảm ơn Các Bác rất nhiều !
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Và đây là Bệnh mới nữa trên xe của em.
Xe @2002 - cảm ứng.
- Không biết Bx của em đi thay nhớt ở cái tiệm nào, mà một lần em đi vòng vòng Thành Phố nghe thấy tiếng động lạ, tiếng ré ré của máy. Em mang về kiểm tra thì nhớt không còn 1 giọt , báo hại em phải làm lại máy.
- Em mang cho thợ , nó bổ máy ra làm lại cây zên cho em, vì khi kiểm tra thấy cây zên bị rơ ( lột zên )
- Mọi thứ làm xong chạy rất ok, nhưng chỉ sau vài tháng, xe em bị 2 hiện tượng lạ:
1 - nhiệt độ nứoc làm mát quá vạch 50% chỉ trong quãng đường 10km. Càng chạy nữa kim nhiệt càng tăng lên, có khi gần đến mức Max.
2 - cứ lên ga là lại nghe tiếng ré theo, tiếng ré nhỏ hơn tiếng lúc bị lột zên rất nhiều .

* Kiểm tra nứoc làm mát thì vẫn đủ, kể cả em đi lúc trời mưa , thời tiết mát mẻ thì kim nhiệt cũng vẫn tăng.
* tiếng ré ré nhỏ thì thợ phán là do căn cò chưa chuẩn, em đã cho căn lại rồi nhưng vẫn chưa cải thiện đáng kể cho lắm.

Nhờ các Bác sành sỏi bắt bệnh giúp em với ạ, em cảm ơn Các Bác rất nhiều !

Xe bác chạy đến không còn một giọt nhớt nào thì máy bị hư không chỉ ở cây dzên mà cả đầu quy lat và piston bạc luôn bác à, cho nên nếu chỉ làm ở cây dzên thôi thì chưa đủ chưa hết bệnh đâu:
1- Đối với xe có két nước giải nhiệt khi gỡ đầu quy lát ra thì phải rà thật kỹ thật phẳng bề mặt đầu quy lát và đầu xy lanh, vì 2 nơi đó nếu không làm tốt sẽ làm hở nước giải nhiệt --> hoặc áp lực nước giải nhiệt luân chuyển làm mát sẽ yếu đi không đạt hiệu quả giải nhiệt; hoặc xấu hơn sẽ làm nước giải nhiệt luồn vào đầu quy lat và nòng xy lanh trộn lẫn với nhớt bôi trơn khiến cho nhớt bôi trơn biến chất làm giảm đáng kể hiệu năng bôi trơn --> nhiệt độ máy sẽ tăng lên, càng đi nhiệt độ càng tăng, để lâu sẽ làm hư piston bạc và cam cò
2- Tiếng ré lên ở khối máy đa phần do ắc piston lỏng.

Bác phải chịu khó mở đầu, nòng ra kiểm tra lại độ phẳng nhẵn và piston cũng như ắc piston.
 
Hạng D
24/8/10
1.038
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
Xe bác chạy đến không còn một giọt nhớt nào thì máy bị hư không chỉ ở cây dzên mà cả đầu quy lat và piston bạc luôn bác à, cho nên nếu chỉ làm ở cây dzên thôi thì chưa đủ chưa hết bệnh đâu:
1- Đối với xe có két nước giải nhiệt khi gỡ đầu quy lát ra thì phải rà thật kỹ thật phẳng bề mặt đầu quy lát và đầu xy lanh, vì 2 nơi đó nếu không làm tốt sẽ làm hở nước giải nhiệt --> hoặc áp lực nước giải nhiệt luân chuyển làm mát sẽ yếu đi không đạt hiệu quả giải nhiệt; hoặc xấu hơn sẽ làm nước giải nhiệt luồn vào đầu quy lat và nòng xy lanh trộn lẫn với nhớt bôi trơn khiến cho nhớt bôi trơn biến chất làm giảm đáng kể hiệu năng bôi trơn --> nhiệt độ máy sẽ tăng lên, càng đi nhiệt độ càng tăng, để lâu sẽ làm hư piston bạc và cam cò
2- Tiếng ré lên ở khối máy đa phần do ắc piston lỏng.

Bác phải chịu khó mở đầu, nòng ra kiểm tra lại độ phẳng nhẵn và piston cũng như ắc piston.
Em cảm ơn Bác triệu Phạm, em quên không liệt kê các Chi tiết đã làm sau khi bị lột zên.
Đúng là em cũng đã làm piston + Bạc, cam cò và một số chi tiết lặt vặt khác nữa.
- Chủ nhật này em có hẹn lại thợ đã từng làm máy cho em, em sẽ nói thợ kiểm tra lại nhựng mục Bác nêu trên xem kết quả thế nào rồi em lên đây Báo cáo ạ !
lần nữa xin cảm ơn Bác Triệu Phạm nhé !
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Em cảm ơn Bác triệu Phạm, em quên không liệt kê các Chi tiết đã làm sau khi bị lột zên.
Đúng là em cũng đã làm piston + Bạc, cam cò và một số chi tiết lặt vặt khác nữa.
- Chủ nhật này em có hẹn lại thợ đã từng làm máy cho em, em sẽ nói thợ kiểm tra lại nhựng mục Bác nêu trên xem kết quả thế nào rồi em lên đây Báo cáo ạ !
lần nữa xin cảm ơn Bác Triệu Phạm nhé !

Hì, anhbocau tạo ra thớt này rồi lo cứu hộ đường xa mà quên mất có người cần giúp đỡ nên em mạn phép chẩn bệnh thôi. Nếu đúng thì hay quá mà nếu chưa đúng thì bác bỏ quá cho nhé :3dgoidien:
Bác nói anh thợ coi kỹ độ phẳng nhẵn của đầu quy lát và đầu xy lanh, hết sức quan trọng đấy bác, thường phải rà nhám trên mặt kính mới đạt yêu cầu.
 
Tập Lái
3/10/14
9
0
1
44
minh
Hì, anhbocau tạo ra thớt này rồi lo cứu hộ đường xa mà quên mất có người cần giúp đỡ nên em mạn phép chẩn bệnh thôi. Nếu đúng thì hay quá mà nếu chưa đúng thì bác bỏ quá cho nhé :3dgoidien:
Bác nói anh thợ coi kỹ độ phẳng nhẵn của đầu quy lát và đầu xy lanh, hết sức quan trọng đấy bác, thường phải rà nhám trên mặt kính mới đạt yêu cầu.
mình ở tinh khác cung đang muốn học sửa xe, tiếc là bác xa quá không cũng xin m
bác 1 chân đệ tử
 
Hạng B2
14/10/14
167
29
28
31
Vespa đi thình thoảng bị kêu gằn và to, máy khá nóng thì bị sao hả các bác?
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.138
113
48
Bà Tó
Xin lỗi anh Triệu cùng các bác .
Đi làm rồi , quên thớt này luôn .
Tuy nhiên , anh Triệu của em tư dzấn tốt :3danbanh:
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.138
113
48
Bà Tó
Vespa đi thình thoảng bị kêu gằn và to, máy khá nóng thì bị sao hả các bác?
Nếu bác kéo ga lên , xe không vọt , máy kêu to thì đi làm lại bộ nồi .
Bản thân xe ga ( động cơ làm mát bằng gió ) đã nóng . Máy làm việc quá công suất càng nóng .
 
  • Like
Reactions: hanguyen812