trieupham007 nói:Xe của bác Ngan Giang là SCR của Honda ? Theo em tìm hiểu thì chỉ riêng dòng tay ga của Honda (@, Dylan, PS, SCR, AB,...) chạy một thời gian lâu sẽ bị kêu lọc cọc. Tiếng kêu nhỏ thôi và khi nào vào ổ gà hoặc đang dừng bắt đầu lên ga nhẹ đề pa thì mới kêu. Kiểm tra bằng cách dựng chống đứng cầm bánh sau giựt ngựợc chiều quay sẽ thấy kêu cọc một tiếng.NganGiang nói:Hiệu quả tốt hả bác ?
Em vẫn còn chịu trận cái nồi xe lọc cọc của em.
Nếu kiểm tra để loại trừ khả năng kêu lọc cọc từ mấy cục cao su giảm chấn ở đĩa chận bi ở nồi trước bị chai cứng (thay cao su mới sẽ hết, bệnh này xuất hiện ở tất cả các xe tay ga và bên Epicuro topic có bàn luận vụ này) thì ở dòng tay ga Honda trong bộ láp có bánh răng trung gian truyền chuyển động (từ cốt nồi sau qua cốt bánh xe) là 2 nhông rời lồng vào cùng trục quay với nhau bị va đập nên mới kêu. Dòng xe của SYM thì 2 nhông này được tra ép cứng với nhau không tháo rời được như Honda nên không bị kêu.
Khắc phuc sự cố này cũng hên xui thôi bằng cách đóng cứng 2 nhông này với nhau: hên thì giải quyết triệt để tiếng kêu lọc cọc và láp không bị hú nhưng xui là sau khi ép cứng thì bộ láp sẽ bị hú dã man tàn bạo nghe còn khó chịu hơn tiếng kêu lọc cọc. Nếu có điều kiện thay được bộ láp mới, ngay khi ráp chỉ cần đóng cứng 2 nhông này (lúc còn mới) thì không bao giờ còn kêu và không bị hú.
e cũng có chiếc dylan đang bị kêu lọc cọc y như bác, test thử dàng nhựa này nọ đều rất cứng cáp, thử quay ngược bánh xe thì nghe đúng tiếc cọc cọc giống y như mỗi lần qua ổ gà, mong bác chỉ cách khắc phục, hay giới thiệu ra tiệm nào uy tín trị dứt điểm bệnh e nó, cám ơn bác