Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các bệnh vặt xe đời cũ.

Hạng B2
3/1/11
212
1
16
34
Mình có chiếc nissan đời 86 loại 4 máy 1.8 sử dụng CHK 8 buri.
- Đi thường thì ổn định lắm nhưng đậu khoảng 6-7 ngày không nổ máy thì đề nổ rần lên cái rồi ngúm. Sau đó em đề lài nhiều lần. Ngưng 20-30 phút đề lại thì nổ. Lần nào cũng vậy. Xe em bình mới.
Bây giờ em muốn để lâu nhưng nhạy nổ thì phải đi sửa những gì?
Mong các bác tư vấn.
- Nhân tiện cho em hỏi: khi đánh lái có tiếng hú, có phải do thiếu nhớ trợ lực không? Bình nhớt trợ lực nằm ở đâu? (em hay nhầm với bình dầu thắng). Nếu mua nhớt chăm thêm được không? , nhớt gì và mua ở đâu ạ?

Cám ơn các bác.
 
Hạng C
28/10/11
522
23
28
theo em thi ba ngay bac de may cho no 1
lan. Em thuong lam khi de may nen dap con va dap ga vai cai truoc khi de may. Em co luc hay nham giua nhot tro luc va dau thang, theo em bác nên ghi vao hoac danh dau luu y len nap de khi mo de nhan biet. Nhot tro luc em thuong mua 1 xi tai cac cua hang xang dau. Ko biet vai y cua em co dung ko, cac bac bo sung cho chu thot nhe
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Trung distribution nói:
Mình có chiếc nissan đời 86 loại 4 máy 1.8 sử dụng CHK 8 buri.
- Đi thường thì ổn định lắm nhưng đậu khoảng 6-7 ngày không nổ máy thì đề nổ rần lên cái rồi ngúm. Sau đó em đề lài nhiều lần. Ngưng 20-30 phút đề lại thì nổ. Lần nào cũng vậy. Xe em bình mới.
Bây giờ em muốn để lâu nhưng nhạy nổ thì phải đi sửa những gì?
Mong các bác tư vấn.
- Nhân tiện cho em hỏi: khi đánh lái có tiếng hú, có phải do thiếu nhớ trợ lực không? Bình nhớt trợ lực nằm ở đâu? (em hay nhầm với bình dầu thắng). Nếu mua nhớt chăm thêm được không? , nhớt gì và mua ở đâu ạ?

Cám ơn các bác.
Em đoán mò nhé :D
Vụ không nhạy nổ: bác xem lại chế độ bù ga buổi sáng còn tác dụng không. Bác thử nhồi ga 4-5 lần rồi đề, sau khi nổ thì giữ tua máy khoảng 1000 vòng/ph khoảng 1 phút là ổn. Xe em tèo bù ga sáng rồi, em đang tạm thời làm như vậy
Đánh lái nghe hú có thể bơm trợ lực có vấn đề, vì khi đánh lái thì bơm này mới có tải, và tiếng hú là tín hiệu báo có vấn đề về bơm
 
Hạng B2
3/1/11
212
1
16
34
sgman nói:
Trung distribution nói:
Mình có chiếc nissan đời 86 loại 4 máy 1.8 sử dụng CHK 8 buri.
- Đi thường thì ổn định lắm nhưng đậu khoảng 6-7 ngày không nổ máy thì đề nổ rần lên cái rồi ngúm. Sau đó em đề lài nhiều lần. Ngưng 20-30 phút đề lại thì nổ. Lần nào cũng vậy. Xe em bình mới.
Bây giờ em muốn để lâu nhưng nhạy nổ thì phải đi sửa những gì?
Mong các bác tư vấn.
- Nhân tiện cho em hỏi: khi đánh lái có tiếng hú, có phải do thiếu nhớ trợ lực không? Bình nhớt trợ lực nằm ở đâu? (em hay nhầm với bình dầu thắng). Nếu mua nhớt chăm thêm được không? , nhớt gì và mua ở đâu ạ?

Cám ơn các bác.
Em đoán mò nhé :D
Vụ không nhạy nổ: bác xem lại chế độ bù ga buổi sáng còn tác dụng không. Bác thử nhồi ga 4-5 lần rồi đề, sau khi nổ thì giữ tua máy khoảng 1000 vòng/ph khoảng 1 phút là ổn. Xe em tèo bù ga sáng rồi, em đang tạm thời làm như vậy
Đánh lái nghe hú có thể bơm trợ lực có vấn đề, vì khi đánh lái thì bơm này mới có tải, và tiếng hú là tín hiệu báo có vấn đề về bơm
Cám ơn bác. Để khoảng 4-5 ngày thì đề tốt. Nếu 6-8 ngày thì bị như vậy. Đề cái đầu, nó nổ rần lên cái là tự tắt, Sau đó thì chỉ kêu rét rét thôi.

Em cũng nhồi ga cả chục cái mà không được. Nhưng sau khoảng 15p, đề lại thì được.

Khi nổ thì máy rất êm, galangty rất ổ định thì mình có cần thay buri không bác?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Em đoán là xe bác chủ thớt dùng bơm xăng cơ khí, đậu lâu ngày bơm tuột xăng nên không bơm lên CHK kịp, xe khó nổ máy.
Để khắc phục bác có thể tìm thay bơm xăng khác kín hơi hơn (điều này thực tế cũng "hên xui" vì phải đậu xe cả tuần mới check được!) hoặc thay bơm xăng điện, bảo đảm đề 1 phát là nổ ngay.
Một khi máy đã nổ thì ổn định ngay có nghĩa là hệ thống đánh lửa và nhiên liệu không bị gì khác đâu bác ạ!
 
Hạng B2
3/1/11
212
1
16
34
Cám ơn bác sỹ. Vậy xe em đờ quá cũ (nissan bluebird 86) vẫn thay bơm điện được hả bác? Có cần độ chế gì nhiều không?
Thanks.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Đời nào cũng dùng bơm điện được hết bác ạ. Lúc lắp bơm nên lưu ý 1 số điều sau:
1. Chạy nguồn riêng, không lấy chung nguồn với HTĐL vì xe đã cũ, có thể gây sụt áp làm ảnh hưởng đến cả xăng và lửa.
2. Có cầu chì kẻo cháy nổ.
3. Cố định bơm xăng trên thân máy nhưng chỗ nào ít nóng thôi (cổ hút, hộp số...). Như vậy trong cabin sẽ êm hơn, ít nghe tiếng bơm chạy tạch tạch.
 
Hạng B2
3/1/11
212
1
16
34
Cám ơn bác sỹ hướng dẫn chi tiết

Còn nếu không thay bơm thì chấm nhận sống chung với lũ bác nhi?
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
Automatic nói:
Đời nào cũng dùng bơm điện được hết bác ạ. Lúc lắp bơm nên lưu ý 1 số điều sau:
1. Chạy nguồn riêng, không lấy chung nguồn với HTĐL vì xe đã cũ, có thể gây sụt áp làm ảnh hưởng đến cả xăng và lửa.
2. Có cầu chì kẻo cháy nổ.
3. Cố định bơm xăng trên thân máy nhưng chỗ nào ít nóng thôi (cổ hút, hộp số...). Như vậy trong cabin sẽ êm hơn, ít nghe tiếng bơm chạy tạch tạch.
bác sĩ cho em hỏi chút, khi chế bơm điện này mình phải chế cả van áp suất vào đúng không vậy, tại em thấy xe dùng bơm điện đều đi đôi với van áp suất