Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
LONGcafe nói:
VD: bảng STOP họ sẽ xem xét tốc độ lúc bác qua bản này là bao nhiu thì sẽ bít bác có dừng xe hay ko.?? qua luôn thì tự ôm lổi vào mình đừng la nhé.??
Chữ STOP có nghĩa là "DỪNG LẠI" vậy bác phải dừng hay chạy chậm lại? Nếu dừng thì dừng trong bao lâu? Nếu bác dừng xong rồi đi thì chữ STOP đó chẳng có ý nghĩa gì cả, chẳng qua chỉ là "chạy chậm lại chút"
 
Tập Lái
18/5/13
4
0
0
Clouds8 nói:
LONGcafe nói:
VD: bảng STOP họ sẽ xem xét tốc độ lúc bác qua bản này là bao nhiu thì sẽ bít bác có dừng xe hay ko.?? qua luôn thì tự ôm lổi vào mình đừng la nhé.??
Chữ STOP có nghĩa là "DỪNG LẠI" vậy bác phải dừng hay chạy chậm lại? Nếu dừng thì dừng trong bao lâu? Nếu bác dừng xong rồi đi thì chữ STOP đó chẳng có ý nghĩa gì cả, chẳng qua chỉ là "chạy chậm lại chút"


Theo luật em biết ở bên em thì:

STOP có nghĩa là dừng lại, nhìn xung quanh an toàn rồi mới được đi. Thường thì dừng khoảng 1-3s.
- Nếu 1 ngã tư có 4 STOP (ngã tư nhỏ ko đặt đèn giao thông) thì ai đến ngã tư và dừng trước sẽ được đi trước, người đến sau phải nhường người đến trước đi xong rồi mới đc đi.
- Nếu 1 ngã tư có 2 STOP, người chạy trên đường có STOP phải dừng lại và nhìn trái phải clear an toàn thì mới được đi tiếp, dù có tới trước mà ko an toàn cũng phải nhường.
- Nếu ngã 3, giao đường từ nhỏ ra đường lớn, người chạy trên đường nhỏ (có STOP) phải dừng, nhìn nhìn trái phải clear an toàn thì mới được quẹo.

Nói chung nhìn biển STOP sẽ biết được đường nào "ưu tiên" hay "bằng cấp" với nhau
Chạy chậm một chút thì người ta ko dùng biển STOP mà dùng biển YIELD hoặc đèn vàng chớp tắt.

Khi tai nạn xảy ra, cứ căn cứ luật này mà xử đúng sai.
 
Tập Lái
18/5/13
4
0
0
Nói thêm chút là ở bên em có nhiều khi đèn giao thông tại ngã tư cần sửa chữa, người ta sẽ đặt 4 bản STOP thay thế cho đèn ở 4 góc đường. Xe cứ tuân theo quy định trên mà đi. Nhờ vậy mà ko cần cảnh sát điều khiển giao thông, vẫn ko có hiện tượng kẹt xe. Xe cứ đến, dừng và đi rất nhịp nhàng.

Bên VN thì rất khó áp dụng vì ý thức tuân thủ luật kém, ko nhường nhau, quá nhiều xe máy nhỏ tham gia giao thông chung nên chả ai coi trọng cái biển STOP này.

 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Clouds8 nói:
LONGcafe nói:
VD: bảng STOP họ sẽ xem xét tốc độ lúc bác qua bản này là bao nhiu thì sẽ bít bác có dừng xe hay ko.?? qua luôn thì tự ôm lổi vào mình đừng la nhé.??
Chữ STOP có nghĩa là "DỪNG LẠI" vậy bác phải dừng hay chạy chậm lại? Nếu dừng thì dừng trong bao lâu? Nếu bác dừng xong rồi đi thì chữ STOP đó chẳng có ý nghĩa gì cả, chẳng qua chỉ là "chạy chậm lại chút"
Bác có dừng là dc rồi. dù gì dừng xong đề-pa đi khi có sự cố vẩn dể xử lý tình huống hơn là bác phang qua luôn.

Ý nghĩa của bảng STOP là chổ đó.
OK..??
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
VuongGAD nói:
LONGcafe nói:
Nếu các bác thấy vô dụng thật .. thì rỏ ràng các bác "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ" rồi.!??
ko chấp hành theo thử xãy ra tai nạn đừng hỏi tại sao CSGT bắt tội mình.!??
VD: bảng STOP họ sẽ xem xét tốc độ lúc bác qua bản này là bao nhiu thì sẽ bít bác có dừng xe hay ko.?? qua luôn thì tự ôm lổi vào mình đừng la nhé.??
Bảng Cầu hạn chế 15t-20t.. khi sập cầu lọt xuống.. CSGT, TTGT kiểm tra tải trọng, nếu quá tải trọng... chỉ có đi tù chứ ko đền nổi đâu nhé.??
...
còn nữa.;)
Biết là làm ra thì chắc chắn phải có lý do của nó, và nếu không tuân thủ có thể sẽ để lại hậu quả, nhưng đó là trên lý thuyết thôi bác ạ. Còn thực tế thì chẳng có bác tài nào tuân thủ 2 biển báo bác vừa nêu ạ, nếu muốn tuân thủ thì cũng không thể được với tình trạng giao thông ở Việt Nam bây giờ.
Ví dụ: Nếu bác đang đi, sắp tới ngã tư thì đèn xanh, chợt bác thấy bảng STOP và dừng lại, chắc chắn vợ 2 bác sẽ tét mông nhé
42.gif

Còn bảng hạn chế trọng lượng ở các cây cầu thì em xin, nay xe quá tải >50t là bình thường bác nhé, nếu tuân theo các biển đó thì em không biết các xe đó phải đi đâu nữa
51.gif
Bôi đen trên:
Cứ như thế thì đừng "rên" bao giờ GT VN mới bằng các nước khác.? :D

Bôi đen thứ 2;
Theo nguyên tắt của tải trọng thì Cầu x2; Phà x3.
Nếu cầu đó ghi tải trọng 20t là người ta dự trù cho tải trọng cầu đó có thể chịu dc gấp 2-3 lần. và nếu xe đúng tải đi trên cầu đó thì tuổi thọ nó xài dc lâu.
Nếu bác nói cái cầu đó ghi 20t mà xe 50t lên.. rồi 1 hàng xe 50t kẹt trên cầu là bao nhiu tấn...? rồi.. ẦM.. vài ngàn tỏi ra đi.. vài chục mạng ra đi tìm hà bá.. vài ngàn người lên các mạng xả hội chữi... và có khi sẽ loạn...!??

Còn đi đường nào chăng.?? em nghỉ chắc chắn sẽ có đường đi.
34.gif



OK hén.??