Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Số là hôm qua em đi thay cái vỏ xe (lốp) của chiếc hai bánh, một anh khác cũng ngồi chờ sửa xe đố em các cọng cao su tua tua hai bên hông của cái lốp mới có tác dụng gì? Và em cứng họng nên mang lên đây nhờ các Bác.
Thanhks!
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
MINHENG nói:
Số là hôm qua em đi thay cái vỏ xe (lốp) của chiếc hai bánh, một anh khác cũng ngồi chờ sửa xe đố em các cọng cao su tua tua hai bên hông của cái lốp mới có tác dụng gì? Và em cứng họng nên mang lên đây nhờ các Bác.
Thanhks!


Thế làm vỏ xe bằng cách nào bác nhỉ? Phải có khuôn đúng không? Có khuôn thì phải có chỗ bơm cao su vào chứ bác nhỉ? Nó chính là đường bơm vào đấy!
 
Hạng D
8/9/08
1.828
63.835
113
TP. Hồ Chí Minh
Flat4Inside nói:
Không phải là đường bơm vào mà là dấu vết còn lại của các lỗ thoát hơi khi cao su được ép vào khuôn.

Chuẩn không cần chỉnh. Mấy ông thợ nhà mình gọi mấy sợi này là "gai gió". Không có mấy lỗ thoát hơi tí hon này thì không thể ép cao su thành vỏ xe được.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Lổ thoát hơi của khuôn giúp cao su được ép chặt khi đúc, tạo nên các gai khi thành phẩm, và là bằng chứng lốp mới. Công nghệ mới em hông biết chỉ nhớ hồi trước thì, Chỉ tạo bố, quấn quanh triên (ta lông) bên ngoài quấn cao su miếng, xong cho vào khuôn, bên trong vỏ là ruột xe: Đậy khuôn, bơm khí vào ruột đồng thời gia nhiệt cho khuôn. Sau thời lượng cần thiết tháo khuôn.
 
VIP CARD MEMBER
2/2/09
88
0
6
đúng là vậy đấy bác " Lổ thoát hơi của khuôn giúp cao su được ép chặt khi đúc, tạo nên các gai khi thành phẩm, và là bằng chứng lốp mới...." và với công nghệ bi giờ thì lốp rất ít gai, thỉnh thoảng mỉnh còn không thấy gai nữa khong biết sau khi SX xong người ta có sử lý cạo gai khong.
 
Hạng D
28/4/06
3.334
19
0
39
AG
gai gió của lốp mới chứa đâu có tác dụng gì.