Hạng C
11/6/15
539
1.556
93
Quận Bình Thạnh
Các hãng xe Đức quan ngại khi Trump trở thành Tổng thống Mỹ
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Đức, kết quả bầu cử Tổng thống lần này của Mỹ khiến các hãng xe Đức ái ngại về một tương lai khó khăn với việc nhập khẩu và bán xe tại thị trường này.[pagebreak][/pagebreak]

Trump đã đắc cử thành Tổng thống Mỹ hôm thứ 3 vừa rồi. Nhưng sự "lên ngôi" của ông đem đến nhiều nghi ngại về cả kinh tế lẫn chính trị xã hội. Ở lĩnh vực kinh doanh ô tô, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Đức đại diện cho 600 công ty trong đó có BMW, Daimler và Volkswagen Group đã lên tiếng bày tỏ mối quan tâm của họ sau sự kiện vừa rồi.
Các hãng xe Đức quan ngại khi Trump trở thành Tổng thống Mỹ

Hiệp hội này cho biết việc kinh doanh của các hãng xe Đức sẽ trở nên khó khăn hơn. "Chúng tôi lo ngại nước Mỹ dưới quyền Tổng thống mới sẽ giống như Trung Quốc. Nghĩa là Mỹ sẽ tập trung vào nền công nghiệp ô tô nội địa hơn và gây khó khăn cho thương mại lẫn mối quan hệ của các hãng ô tô nước ngoài bằng việc tăng các loại thuế phí bảo hộ công nghiệp trong nước".

Họ cũng nói thêm rằng chắc chính sách bảo hộ và thuế quan không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nước ngoài mà còn gây hại cho cả Mỹ với tư cách là một đối tác thương mại.
Các hãng xe Đức quan ngại khi Trump trở thành Tổng thống Mỹ

Các hãng xe Đức quan ngại khi Trump trở thành Tổng thống Mỹ Các hãng xe Đức quan ngại khi Trump trở thành Tổng thống Mỹ Các hãng xe Đức quan ngại khi Trump trở thành Tổng thống Mỹ
Theo Businessinsider​
 
Hạng B2
25/8/16
374
320
63
Bánh ít đi thì bánh quy lại. Đánh thuế hay làm khó người ta thế nào thì sẽ bị trả đũa thế ấy. Mình nghĩ ông Trump cũng sẽ có cách thức dung hòa lợi ích dù sẽ dành cho mình hơn chút ít đễ cho đối tác hài lòng.
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Không chỉ các hãng xe Đức quan ngại mà các hãng xe Mỹ dù miệng tung hô "chúng tôi tin tổng thống Trump sẽ mang lại một tương lai tươi sáng cho nước Mỹ" nhưng trong bụng thì đang lo sốt vó. Ford mới mở thêm nhà máy thứ 3 ở Mexico, thậm chí hồi tháng 9 còn mang toàn bộ dây chuyền lắp ráp xe compact qua Mễ bất chấp lời đe dọa sẽ đánh thuế nhập khẩu 35% với xe lắp ráp tại Mexico của Trump. Anh Trump tức quá kêu "Dám chơi tao hả, tao lên làm tổng thống thì sẽ biết mặt". Tháng 10, chủ tịch của Ford gặp anh Trump mong hòa giải nhưng không thành.
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Tuyên bố khi tranh cử là một chuyện. Đến lúc nhậm chức thì phải thực thi chính sách theo quyền lợi của tất cả các phe chứ có phải Tổng thống là thích gì làm đấy đâu
 
Hạng D
20/6/12
1.516
538
113
Q3, TPHCM
Sao mấy nay Em đọc báo chí, ở đâu cũng quan ngại vì ông Trump lên Tổng thống nhỉ? Nào là trật tự thế giới sẽ đảo lộn, nào là quan ngại sâu sắc về tính cách của ông Trump, Bla bla.....Ko lẽ Thế giới bắt đầu bước vào thời kỳ đen tối như bà Vanga đã tiên đoán chăng? :3dcuoigif::3dcuoigif:
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Các bác xe Đức nhanh chân ghê. Các bác xe Nhật còn chưa lên tiếng mà các bác đã phủ đầu trước rồi :D
 
Hạng C
16/6/11
625
482
63
Em thì rất mong anh Trump làm đúng cái anh ấy cam kết, nhất là vụ ăn miếng trả miếng trong thương mại. Xứ Vịt ta xuất siêu sang Mẽo cả chục tỷ trump, mà oánh thuế hàng nhập từ Mẽo quá cao, cao hơn TQ rất nhiều, thành ra con Explorer mới lên đến 2.2 tỷ. Nếu anh Trump phang thẳng tay thì VN buộc phải giảm thuế cho hàng Mỹ. Lúc đó xe Mẽo sẽ rẻ đi khá nhiều. Kể cả TOY sản xuất tại Mẽo về VN cũng rẻ