Hạng F
29/10/16
9.738
14.793
113
Pháp
nếu đúng ra phải có quy định quy hoạch nhà dân chỉ được phép xây cách đường quốc lộ 100m-200m. Để sau này có mở rộng bề ngang của quốc lộ nhà nước sẽ không phải đền bù giải tỏa, cũng bảo đảm an toàn giao thông cho người tham gia giao thông và chính người dân. Đã có không ít vụ xe công, xe tải đêm đi buồn ngủ mất lái, tai nạn phi vào nhà dân. Nếu nhà dân cách xa quốc lộ thì đã không có nguy hiểm. Nhà xa quốc lộ cũng tăng độ thẩm mĩ của quốc lộ cũng như phát triển thêm đường trong cho xe máy, xe đạp sau này. Rất nhiều cái lợi nhưng cái tầm nhìn chính sách của nhà nước đến đâu mà thôi.
Cái tư duy của người VN là nhà nầy nhô ra thì nhà phải nhô ra hơn, trong khi đất thì nằm phía sau, hoàn toàn khác với tây phương là nhà thụt vào trong sân. Do đó huy hoạch dể dàng, mau lẹ, ít tốn công sức tiền của, Rất đồng ý với bạn
 
Hạng C
11/8/16
671
1.677
93
53
TP.HCM
Vì lợi ích nhóm và tư duy nhiệm kỳ nên chúng bất chấp thủ đoạn để vơ vét, cứ có phong bì (tiền, căn hộ, bđs) là chúng ký cho phép đầu tư. BD giờ chỗ nào cũng thấy đầu tư phân lô bán nền, giữa rừng cao su cũng san ủi làm đường phân lô chứ nói gì đến gần đường QL. Có câu: nhà mặt lộ - bố làm quan
 
Hạng B2
21/10/19
309
211
43
40
Lái xe trên đường bây giờ tài xe phải căng mắt nhìn đường, nhìn biển báo tùm lum nhưng ức chế nhất là xe chim mồi và chó vàng núp lùm.... áp lực ghê quá :D
 
Hạng B2
2/2/13
237
469
63
Công an Bình Dương không tha hóa, ít côn đồ hơn Tp.Hồ Chí Minh, gộp vào làm tha hóa cán bộ...
Miệng thì có 1 cái. Ăn cái này thì thôi cái kia. Ăn cùng lúc nhiều cái Nghẹn chết mệ
 
Hạng C
3/4/15
710
656
123
Đà Nẵng
Đồng ý là phát triển thì sẽ đô thị hoá nhiều nhưng con đường huyết mạch, gọi là Quốc lộ mà toàn đi 50-60 km/h. Chỗ cắm, chỗ không làm nhiều tài lạ chẳng biết đi như thế nào... Bảng hiệu nhiều chỗ thì cắm “Sợ” tài xế thấy, sao không làm bảng treo ngang đường như đèn xanh đèn đỏ ấy, hoặc là sơn vạch kẻ tim đường màu vàng thì hết khu dân cư. Nhiều lúc nghĩ cũng buồn, muốn phát triển đất nước thì phải thông thương hàng hoá, mà vận chuyển huyết mạch đóng vai trò quan trọng nhất, càng nhanh được bao nhiêu thì sẽ rút ngắn được thời gian, chi phí, tiền bạc, sức khoẻ... hơn bấy nhiêu. Nhiều lúc đi Cao Tốc mới xây, thiết kế kiểu gì mà còn gặp bảng 90 hạn chế tốc độ (trừ đoạn tách làn, nhập làn, trạm thu phí...)
 
  • Like
Reactions: nthung241
Hạng B2
19/12/16
289
5.404
108
Có thể những điều ae nêu trên đây những nhà quản lý đều biết hết và họ đang cười khỉnh rằng tao đã nghĩ trước cả chục năm rồi nhá. chục năm sau tao làm đường khác nhá....:D
 
Hạng B2
29/11/15
113
46
28
50
Bình Dương hơn 50% là dân tứ xứ phức tạp cho nên mấy khu vực dân cư la tự phát không theo qui chế sao gop với tp được
 
Hạng C
23/10/18
957
16.467
93
39
Bữa đi Daknong gần đến Gia Nghĩa đoạn đường đẹp, 2 bên đường Thông mọc mát rượi đạp lên 110km/h, mới lên đỉnh bị bắn vượt 30km. Đường như vậy mà bắt chạy <=80km/h đúng chán!
 
Hạng B2
13/4/09
424
7.918
93
Ở mình có khác! Đường mới mở ra là người ta đua nhau bám mặt đường để làm ăn kinh doanh. Lúc trước ở quê mình cũng thế, khi bộ mở tuyến đường tránh thị trấn. Sau khi hoàn thành thì các quan huyện lập tức tháo bờ chắn, đổ đất làm cây xăng, nhà nghỉ, quán xá. Bộ làm văn bản yêu cầu ngừng, trả lại nguyên trạng,... rồi cũng thua quan huyện! Nhưng cũng nhờ quyết liệt nên không sinh thêm hàng quán mới, cái cũ vẫn tồn tại! Khi nào mà đường Quốc Lộ có rào chắn, dân 2 bên chỉ đi trong đường gôm thì mới hết cảnh khu dân cư! Mà đã thế thì đường cao tốc bắc nam sống làm seo
 
Hạng D
14/8/11
3.825
79.507
113
View attachment 2170337

Hiện nay đi dọc quốc lộ 13 rất nhiều địa phương đang đầu tư các khu dân cư bên quốc lộ ( VD: Bến Cát, Bàu Bàng...) và các quốc lộ khác như 51 các khu dân cư bám mặt đường cực nhiều đến nỗi không còn phân biệt đâu là khu đông dân cư...

Liệu như vậy có bảo đảm an toàn giao thông và phát triển hợp lý?
Đặc trưng của VN !! Cũng do tấm nhìn hạn chế của các nhà quản lý ở địa phương và chính phủ thôi !! Đi các nước Châu Á ( ngay cả Tàu Cẩu ) cũng ít tình trạng này .
T2inh trạng này không chỉ gây mất an toàn và mỹ quan trong giao thông mà nó còn gây khó khăn và tốn kém trong mở rộng phát triển hạ tầng giao thông ( Tiền đền bù và thời gian giải phóng mặt bằng gấp nhiều lần tiền làm đường )