Hạng B2
19/12/16
342
8.858
108
Bác có đất Bình Dương không mà muốn gộp vào TP.HCM? Hehe, em đùa thôi. Bình Dương không thể gộp vào TP. HCM được đâu bác.
Mềnh đi mần thuê ở bd thôi! nhờ đảng mà nhân dân có cơ hội bung ra làm kinh doanh khắp nơi. đô thị, khu dân cư và phân lô đát nông nghiệp mọc lên như nấm... nên đề nghị vậy để góp phần xoá bỏ rào cản đô thị và lông thôn... đồng thời kéo giảm tốc độ giao thông trên các quốc lộ thành đường trong đô thị để hạn chế tai nạn...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/12/16
342
8.858
108
Tk mod đã bỏ thêm vào thớt một tấm ảnh, rất sinh động... :)
 
Hạng D
22/1/19
4.040
6.628
113
Phát triển dân cư theo tuyến thế này là không ổn, thay vào đó cần phát triển theo cụm. Cứ việc mở các tuyến dân cư dọc QL thế này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn, làm giảm vận tốc trung bình, tăng chi phí giao thông, giảm lợi ích kinh tế. Đi Đà Lạt theo QL20 cũng muốn khùng về việc này. Cứ chốc gặp biển Khu Dân cư. Mới vừa hết khu dân cư, chưa kịp đạp ga do chưa thể vượt chiếc xe tải chạy rề rề trước mặt thì lại gặp tiếp khu dân cư. Quá ức chế.
vấn nạn chung rồi, mình nghĩ có 2 nguyên nhân:
  • tư duy làm ăn buôn bán là phải ra dọc đường lộ, mở tiệm thì đường càng đông xe mở càng có lợi (trước mắt). Về lâu dài thì nó sinh ra nhiều hệ lụy như tai nạn giao thông, tốc độ lưu thông ngày một giảm do mật dộ dân cư và phương tiện tăng lên, nhà nước cứ mở đường rồi được một thời gian lại tốn tiền mở được "tránh", rồi một thời gian nữa lại phải tránh đường tránh .., mà nếu không tránh được thì lại phải tốn một khoảng ngân sách khổng lồ để đền bù giải tỏa 2 bên đường. Rốt cuộc người bỏ tiền ra giải tỏa cũng méo mặt mà người nhận đền bù để đi cũng chả vui vẻ gì, vì lại phải đi kiếm 1 miếng đất ven lộ khác ...
  • cái máu kinh doanh BĐS của một nhóm không nhỏ mấy anh chị "nhà đầu tư". Đầu tư BĐS muốn nhanh kiếm lời, ít chi phí cho hạ tầng thì cứ bám vào mấy con lộ mà làm thôi. Lợi nhuận thì mấy anh chị hốt, hậu quả lâu dài thì nhà nước và cả xã hội cùng gánh.
Thiết nghĩ VN mình nên thay đổi tư duy phát triển, quy hoạch đô thị, ít ra là ràng buộc bằng luật. Nếu không muốn 50 hay 100 năm nữa phải đi đào núi, lấp sông/biển mới có mặt bằng để làm đường ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/12/15
145
97
28
Dist 07
Em có ngu kiến là ae muốn đi nhanh nên đổi qua PKL như mấy ae youtuber motorvlogs nè, em bữa giờ nghỉ Covid xem mấy clip motor thấy chạy toàn trên tốc độ cho phép ko! Với lại hỏi ngu thêm là ba cái clip đó đem phạt nguội được ko mấy bác? Kkk hay em lập thớt mới đưa lên ta?
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Em có ngu kiến là ae muốn đi nhanh nên đổi qua PKL như mấy ae youtuber motorvlogs nè, em bữa giờ nghỉ Covid xem mấy clip motor thấy chạy toàn trên tốc độ cho phép ko! Với lại hỏi ngu thêm là ba cái clip đó đem phạt nguội được ko mấy bác? Kkk hay em lập thớt mới đưa lên ta?
PKL chỉ nguy hiểm thôi chứ CA ít hỏi lắm! Bác cứ xác định thấy chốt là vít hết ga, mấy a ko dám bước ra đâu vì bước ra lỡ làm bác té thì mấy a fai làm tường trình đủ thứ phức tạp có khi ảnh hưởng tới thu nhập nữa. Phạt nguội xe máy thì ai mà đi đóng vì xe máy có phải đăng kiểm đâu mà lo..!
 
Hạng D
2/5/16
1.922
1.873
143
Chạy xe ban ngày trên QL13 qua địa phận BD không hề thấy bóng dáng CSGT, thậm chí ở các ngã tư nội đô cũng không thấy trừ khi giờ tan tầm bị kẹt xe hoặc có vụ tai nạn nào đó.
 
Hạng C
29/12/11
877
1.109
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Nhiều lúc không biết chính quyền quảnnlys kiểu gì như tuyến đường tránh cai lậy giờ nhà của quán xá mọc lên như nấm, không biết tuyến đường tránh hay tuyến đường mở ra để làm khu dân cư