Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Suy nghĩ để làm, suy nghĩ để chén...khác nhau.
 
Hạng B2
15/4/12
370
13.056
93
cái chiếc bán tải ở bên đó chở hàng cũng dữ thiệt.
ở VN là toi.
 
Hạng F
9/3/06
6.478
4.724
113
Sì Gòn
xe pickup chở kinh quá, có chiếc khác có 2 người ngồi trên thùng sau luôn
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Làm dải phân cách như vậy sẽ chiếm nhiều diện tích hơn đó bác. Mà đường xá Vn mình thì đường ko có để chạy nên hạn chế hoặc nhỏ lại dải phân cách để có đường còn chạy nữa!
 
dinhcongchu2003 nói:
Coi đoạn clip của bác thì bên Thái xe chở hàng, xe bán tải chở ở chỗ để hàng khinh nhỉ. Vậy chính tỏ luật gt ở VN nghiêm túc hơn bên Thái chứ, chỉ có điều đường sá của VN chưa được tốt thôi
Luệt GT VN rất hay nhưng bác Chánh thì đặt biển và vẽ vạch kẻ đường còn nhiều chổ chưa hợp lý và người thi hành luật là xxx chưa công minh và thực hiện tốt nhiệm vụ củ mình nên........ "khổ lắm nói mãi"
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Xem cờ níp... thấy cứ 5 bán tải,, thì có 1 sedan chen vô.. bán tải bên ấy thông dụng nhỉ..
080402cool_prv.gif


Vậy em qua Thái sống dc rồi:D
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Mr Quách Bạch Long nói:
à cái đó cũng tùy vào địa hình và loại đường cũng như mục đích thiết kế bác chủ à.
Cụ thể thế này nhé: thật ra ở chính SG mình cũng có 1 con đường hao hao như cái clup của bác chủ.đó là đường Nguyễn Văn Linh. Do địa hình và lưu lượng nước cũng như mực nước dâng, để tránh cho mặt đường bị ngập nước torng mùa mưa thì người kĩ sư sẽ thiết kế đường theo dạng đường đắp hay đường đào.Nguyễn Văn Linh là con đường đi quan vùng trũng của SG nên nó được thiết kế là đường đắp và có 2 mái dốc xuống 2 bên đường mà dân kĩ thuật gọi là taluy. Sở dĩ ở giữa nó có một dãy đất trống là do có thể là một trong những nguyên nhân sau đây : yêu cầu về đất dự trữ , khu vực đất ở giữa đó là ao hồ gây tốn kém cho việc thi công cuối cùng là khu vực đó có nền đất yếu khó xử lý lún được nên phải né ra.Tiếc thay những con đường loại đó chỉ có thể xây dựng ở những khu qui hoạch mới hoàn toàn vì quĩ đất còn dồi dào.Chứ những tuyến đường mở rộng khó mà thiết kế có một dãy đất ở giữa như vậy.

Còn chuyện ở dãy phân cách đắp đất lên thật sự cũng chả phải là đắp đất bác à.Chỉ là tạo một dãy để trồng cây xanh cho nó đẹp đường đẹp xá thôi.Hơn nữa do qui hoạch đa số hệ thống cống của nước ta đều nằm ở 2 bên lề đường nên bắt buộc phải tạo độ dốc siêu cao hướng về 2 bên lề ( cao ở giữa, thấp 2 bên).Nói chung là mỗi nhà mổi cảnh , muốn làm giống người ta nhưng khó mà làm được lắm bác!
NHưng rõ ràng là dù mình có thiết kế cống 2 bên đường, đường dốc về 2 bên nhưng chỗ dãi phân cách giữa thấp hơn thì đường sẽ không bị bụi bẩn, như ở ta làm cái dải phân cách cây xanh cao hơn và gờ bê tông chạy dọc đó làm cho đất cát không thoát bác để ý lề trái toàn cát bẩn


laixehainam nói:
Làm dải phân cách như vậy sẽ chiếm nhiều diện tích hơn đó bác. Mà đường xá Vn mình thì đường ko có để chạy nên hạn chế hoặc nhỏ lại dải phân cách để có đường còn chạy nữa!
Ý em là thay vì những con đường hiện đang đắp nối lên để trồng cây xanh đó thì mình để nó thấp hơn mặt đường, đa phần khi làm đường đều phải nâng nền cao hơn hiện tại và dải phân cách cây xanh ở giữa còn nâng cao hơn mặt đường vừa tốn kém mà cát bụi cứ nằm trên mặt đường.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Dân ở tỉnh bên đó toàn chơi bán tải thôi, mà bán tải chở người trên thùng hàng vô tư luôn.
phibienhoa nói:
Xem cờ níp... thấy cứ 5 bán tải,, thì có 1 sedan chen vô.. bán tải bên ấy thông dụng nhỉ..
080402cool_prv.gif


Vậy em qua Thái sống dc rồi:D
 
Hạng C
13/11/09
708
205
43
46
Đường xá TL chuẩn hơn Vit nhiều . Biển hiệu rõ ràng , làn đường kẻ rõ và có cảnh báo từ xa 500m ,200m.