Coi đoạn clip của bác thì bên Thái xe chở hàng, xe bán tải chở ở chỗ để hàng khinh nhỉ. Vậy chính tỏ luật gt ở VN nghiêm túc hơn bên Thái chứ, chỉ có điều đường sá của VN chưa được tốt thôi
NVL do PMH làm, quốc lộ mình e toàn thấy đắp dải phân cách lên, đường bụi mù, đúng là bó tay.
BANH_TET nói:kiểu này thì Xa lộ NVL Nam Sài-gòn cũng có mà chủ thớt
hổng biết Thái sao chứ NVL Nam SG thấy khứa dựng 2 bánh dài dài câu cá tá lả cớm hổng thèm ngó (hoặc chỉ ngó chưn zài trẻ đẹp trong đám Khương Tử Nha)![]()
à cái đó cũng tùy vào địa hình và loại đường cũng như mục đích thiết kế bác chủ à.
Cụ thể thế này nhé: thật ra ở chính SG mình cũng có 1 con đường hao hao như cái clup của bác chủ.đó là đường Nguyễn Văn Linh. Do địa hình và lưu lượng nước cũng như mực nước dâng, để tránh cho mặt đường bị ngập nước torng mùa mưa thì người kĩ sư sẽ thiết kế đường theo dạng đường đắp hay đường đào.Nguyễn Văn Linh là con đường đi quan vùng trũng của SG nên nó được thiết kế là đường đắp và có 2 mái dốc xuống 2 bên đường mà dân kĩ thuật gọi là taluy. Sở dĩ ở giữa nó có một dãy đất trống là do có thể là một trong những nguyên nhân sau đây : yêu cầu về đất dự trữ , khu vực đất ở giữa đó là ao hồ gây tốn kém cho việc thi công cuối cùng là khu vực đó có nền đất yếu khó xử lý lún được nên phải né ra.Tiếc thay những con đường loại đó chỉ có thể xây dựng ở những khu qui hoạch mới hoàn toàn vì quĩ đất còn dồi dào.Chứ những tuyến đường mở rộng khó mà thiết kế có một dãy đất ở giữa như vậy.
Còn chuyện ở dãy phân cách đắp đất lên thật sự cũng chả phải là đắp đất bác à.Chỉ là tạo một dãy để trồng cây xanh cho nó đẹp đường đẹp xá thôi.Hơn nữa do qui hoạch đa số hệ thống cống của nước ta đều nằm ở 2 bên lề đường nên bắt buộc phải tạo độ dốc siêu cao hướng về 2 bên lề ( cao ở giữa, thấp 2 bên).Nói chung là mỗi nhà mổi cảnh , muốn làm giống người ta nhưng khó mà làm được lắm bác!
Cụ thể thế này nhé: thật ra ở chính SG mình cũng có 1 con đường hao hao như cái clup của bác chủ.đó là đường Nguyễn Văn Linh. Do địa hình và lưu lượng nước cũng như mực nước dâng, để tránh cho mặt đường bị ngập nước torng mùa mưa thì người kĩ sư sẽ thiết kế đường theo dạng đường đắp hay đường đào.Nguyễn Văn Linh là con đường đi quan vùng trũng của SG nên nó được thiết kế là đường đắp và có 2 mái dốc xuống 2 bên đường mà dân kĩ thuật gọi là taluy. Sở dĩ ở giữa nó có một dãy đất trống là do có thể là một trong những nguyên nhân sau đây : yêu cầu về đất dự trữ , khu vực đất ở giữa đó là ao hồ gây tốn kém cho việc thi công cuối cùng là khu vực đó có nền đất yếu khó xử lý lún được nên phải né ra.Tiếc thay những con đường loại đó chỉ có thể xây dựng ở những khu qui hoạch mới hoàn toàn vì quĩ đất còn dồi dào.Chứ những tuyến đường mở rộng khó mà thiết kế có một dãy đất ở giữa như vậy.
Còn chuyện ở dãy phân cách đắp đất lên thật sự cũng chả phải là đắp đất bác à.Chỉ là tạo một dãy để trồng cây xanh cho nó đẹp đường đẹp xá thôi.Hơn nữa do qui hoạch đa số hệ thống cống của nước ta đều nằm ở 2 bên lề đường nên bắt buộc phải tạo độ dốc siêu cao hướng về 2 bên lề ( cao ở giữa, thấp 2 bên).Nói chung là mỗi nhà mổi cảnh , muốn làm giống người ta nhưng khó mà làm được lắm bác!
Thái Lan là vũng đất trũng, cái hào đấy là để thoát nước mùa lũ đấy ạ. Tùy điều kiện địa hình mà làm chứ đầu thể áp dụng xuông như vậy.
Ko những đường mà hầu như các công trình công cộng/dân dụng đều có hào thót nước xung quanh như khu vực miền tay nam bộ VN. Có chỗ làm con mương lộ thiên, có nơi thì làm cống hở để thoát nước.
Ko những đường mà hầu như các công trình công cộng/dân dụng đều có hào thót nước xung quanh như khu vực miền tay nam bộ VN. Có chỗ làm con mương lộ thiên, có nơi thì làm cống hở để thoát nước.
Last edited by a moderator: