Hạng B2
1/11/11
212
0
0
35
Nguyễn Văn Linh hao hao như vậy nhưng mà cũng vẫn có gờ cao, nước mưa hay bui cuốn xuống rãnh cũng khó cuốn. Thay vì làm con lươn ở giữa thì mình làm cái rãnh ở giữa có bề ngang 1m cũng đẹp mà, thêm hàng rào sắt để tránh người đi bộ leo qua, xe có lạc tay lái cũng chui xuống rãnh, đỡ khổ cho chiều lưu thông đối diện
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Thì đó em thấy điểm lợi của cái hào là như vậy đường sạch, xe lỡ gặp tai nạn sẽ nhẹ nhàng hơn, chưa thấy cái điểm lợi của việc đắp dải phân cách nổi để làm gì ngoài việc vẽ việc ăn xiền.
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
Cái hào thì mình cũng thấy,nhưng ấn tượng nhất trong đoạn Clip là con Pickup chở 1 núi thùng nhựa phi trên xa lộ thấy nghiêng quá trời,nhìn sợ quá.....nếu vào cua thì seo nhỉ các bác...
17.gif
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Hình ảnh pickup để phản biện topic Những hình ảnh GT hãi chỉ có ở VN:D
Duc_Vuong33 nói:
Cái hào thì mình cũng thấy,nhưng ấn tượng nhất trong đoạn Clip là con Pickup chở 1 núi thùng nhựa phi trên xa lộ thấy nghiêng quá trời,nhìn sợ quá.....nếu vào cua thì seo nhỉ các bác...
17.gif
 
5/7/12
1.083
6
38
nói chung muốn làm được như Thái LAn thậm chí ít nhất như Nguyễn Văn Linh thì điều kiện cần là phải có quĩ đất, điều kiện đủ là địa hình nơi đó hơi trũng và phải thiết kế đường đắp :D
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
OK bác về quỹ đất hẹp thì e ko nói, em chưa thấy nêu được ưu điểm của phân cách đắp nổi, đắp nổi và làm hào chi phí thi công em nghĩ làm hào rẻ hơn mà có lợi hơn là không cần công nhân quét dọn hoặc xe dọn đường, nếu va quệt khi vượt xe thì làm hào là an toàn hơn so với đắp nổi vậy tại sao VN ko làm ?
Mr Quách Bạch Long nói:
nói chung muốn làm được như Thái LAn thậm chí ít nhất như Nguyễn Văn Linh thì điều kiện cần là phải có quĩ đất, điều kiện đủ là địa hình nơi đó hơi trũng và phải thiết kế đường đắp :D
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
Tui ví dụ thế này để bác hiểu tại sao VN mình như thế nhé.
Lớp phổ thông xưa có 2 đứa bạn thân ngồi gần nhau. Thằng A, học rất giỏi, từ đột tuyển toán trường, thành phố rồi tỉnh mém chút nữa tham gia tuyển quốc gia. Còn thằng B, học lực ... nhưng mà bố nó là lãnh đạo tỉnh, giờ kiểm tra toàn copy thằng A, nên 2 thằng lúc nào điểm cũng gần như nhau. Đâu thời giam sau thằng A làm thiết kế cho phòng thiết kế nơi mà thằng B làm giám đốc sở, chuyên duyệt các dư án. Bao nhieu cái đự án thằng A đưa lên đều bị thằng B chỉnh sửa cả, chỉ có một cái đự án duy nhấy mà thằng B không chỉnh sửa chút nào mà còn khen lấy khen để, mà cả chục năm nay không cần tu sửa gì cả, đó là cái nhà của thằng B mà thằng A đã thiết kế và giám sát thi cong luôn.
 
5/7/12
1.083
6
38
chienthang nói:
OK bác về quỹ đất hẹp thì e ko nói, em chưa thấy nêu được ưu điểm của phân cách đắp nổi, đắp nổi và làm hào chi phí thi công em nghĩ làm hào rẻ hơn mà có lợi hơn là không cần công nhân quét dọn hoặc xe dọn đường, nếu va quệt khi vượt xe thì làm hào là an toàn hơn so với đắp nổi vậy tại sao VN ko làm ?
Mr Quách Bạch Long nói:
nói chung muốn làm được như Thái LAn thậm chí ít nhất như Nguyễn Văn Linh thì điều kiện cần là phải có quĩ đất, điều kiện đủ là địa hình nơi đó hơi trũng và phải thiết kế đường đắp :D
bác nói đấp nổi thì không đúng rồi.Thật ra cái kiểu của VN làm là chừa lại con lương chừng 1m đến 2m rồi đổ đất thịt vào để trồng cây xanh.Thật ra cái bác nói em cũng hiểu rồi, còn chuyện tại sao không lam thì có nhiều nguyên nhân lắm.Mỗi lần qui hoạch chỉ chia lộ giới tới đó, tự nhiên bỏ hết 1 khoảng cũng tầm gần 10m để làm cái hào thì quá phí.10m là được 3 làn xe rồi đó bác!
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Thực ra như clip em đăng cái "hào" này cũng rộng cỡ 1-2 mét thôi chứ có to như đường Nguyễn Văn Linh đâu, em cần tìm ý phản biện có tính thuyết phục nhât cho ý kiến "hào" tốt hơn đắp nổi, nếu ko mình nên đề nghị bộ GTVT nghiên cứu cho các cung đường mới làm hào giống như vậy.
Mr Quách Bạch Long nói:
chienthang nói:
OK bác về quỹ đất hẹp thì e ko nói, em chưa thấy nêu được ưu điểm của phân cách đắp nổi, đắp nổi và làm hào chi phí thi công em nghĩ làm hào rẻ hơn mà có lợi hơn là không cần công nhân quét dọn hoặc xe dọn đường, nếu va quệt khi vượt xe thì làm hào là an toàn hơn so với đắp nổi vậy tại sao VN ko làm ?
Mr Quách Bạch Long nói:
nói chung muốn làm được như Thái LAn thậm chí ít nhất như Nguyễn Văn Linh thì điều kiện cần là phải có quĩ đất, điều kiện đủ là địa hình nơi đó hơi trũng và phải thiết kế đường đắp :D
bác nói đấp nổi thì không đúng rồi.Thật ra cái kiểu của VN làm là chừa lại con lương chừng 1m đến 2m rồi đổ đất thịt vào để trồng cây xanh.Thật ra cái bác nói em cũng hiểu rồi, còn chuyện tại sao không lam thì có nhiều nguyên nhân lắm.Mỗi lần qui hoạch chỉ chia lộ giới tới đó, tự nhiên bỏ hết 1 khoảng cũng tầm gần 10m để làm cái hào thì quá phí.10m là được 3 làn xe rồi đó bác!