Em có đôi lời thế này
1. Nếu vi phạm luật giao thông thì cứ đóng phạt. Điều này sẽ giúp xxx đỡ làm bậy.
2. Trong trường hợp không phạm lỗi thì phải cứng. Điều này cần mình phải hiểu luật và hiểu hành vi bị xem là vi phạm. Cái này cũng giúp cho xxx đỡ phạt bậy vô cớ.
3. Trong trường hợp lỗi vi phạm quá nặng (ảnh hưởng đến công việc, gia đình, thời gian... thì tùy vào ứng xử để giải quyết cho hợp tình nhất).
4. Câu chuyện biển báo một đằng, phạt một nẻo thì cũng phải làm cho rõ. Nếu xxx cứ cho rằng "người thực thi chỉ biết phạt, còn bảng hiệu, hướng dẫn thế nào thì kệ" là không ổn.
Chúng ta muốn công bằng thì thật khó, nhưng trong chừng mực nào đấy vẫn có cái chung, cái đúng được tôn vinh.
1. Nếu vi phạm luật giao thông thì cứ đóng phạt. Điều này sẽ giúp xxx đỡ làm bậy.
2. Trong trường hợp không phạm lỗi thì phải cứng. Điều này cần mình phải hiểu luật và hiểu hành vi bị xem là vi phạm. Cái này cũng giúp cho xxx đỡ phạt bậy vô cớ.
3. Trong trường hợp lỗi vi phạm quá nặng (ảnh hưởng đến công việc, gia đình, thời gian... thì tùy vào ứng xử để giải quyết cho hợp tình nhất).
4. Câu chuyện biển báo một đằng, phạt một nẻo thì cũng phải làm cho rõ. Nếu xxx cứ cho rằng "người thực thi chỉ biết phạt, còn bảng hiệu, hướng dẫn thế nào thì kệ" là không ổn.
Chúng ta muốn công bằng thì thật khó, nhưng trong chừng mực nào đấy vẫn có cái chung, cái đúng được tôn vinh.
Hai lỗi phổ biến thường hay vi phạm nhất, ai cũng biết nhưng vẫn phải vi phạm nếu như kg muốn tết công gô mới về tới nhà. Đó là:
- Lỗi lấn tuyến vượt phải: lỗi này nếu không vi phạm thì cứ yên tâm rề rề sau đít các xe chạy ngoài đường chẳng biết bao giờ về tới nhà
- Lỗi quá tốc độ: cứ nhìn các bảng qui định tốc độ trên đường thì sẽ thấy nhiều cái bất hợp lí và như một cái bẫy
- Lỗi lấn tuyến vượt phải: lỗi này nếu không vi phạm thì cứ yên tâm rề rề sau đít các xe chạy ngoài đường chẳng biết bao giờ về tới nhà
- Lỗi quá tốc độ: cứ nhìn các bảng qui định tốc độ trên đường thì sẽ thấy nhiều cái bất hợp lí và như một cái bẫy
Em xin tóm mấy lỗi mà các Bác trên OS chia sẻ:
1. Dây an toàn
2. chuyển lane không tính hiệu đàn
3. Dừng song song với xe đang đỗ mà để cho khách xuống xe (Lê lợi, Nguyễn Huệ)
4. Dừng vào vạch sơn giành cho xe buýt đỗ
1. Dây an toàn
2. chuyển lane không tính hiệu đàn
3. Dừng song song với xe đang đỗ mà để cho khách xuống xe (Lê lợi, Nguyễn Huệ)
4. Dừng vào vạch sơn giành cho xe buýt đỗ
Em xin phát pháo đầu tiên, các MOD xem nội dung bài của em rồi bố trí lại cho hợp lý, xin cám ơn!
+ Lỗi " Lưu thông khống đúng làn đường quy định" ; mức phạt ở HC và TpHCM : 1,2T - 1,4T , tước GPLX 30 ngày ; các khu vực khác 600-800K .
+ Nơi dễ vi phạm : ( mời các bác cập nhật tiếp )
- Đoạn đường từ sân bay ra lăng cha cả, cụ thể là đường Trần Quốc Hoàn (( TQH) từ ngã tư Phan Thúc Duyên ( PTD) đến vòng xoay . Đọan này có 04 làn đường, ngày trước có bảng hướng dẫn tại ngã tư TQH-PTD phân làn bên trái ( sát công viên) dành cho rẽ trái, làn kế bên phải dành cho rẽ trái và đi thẳng, làn kế bên phải nữa là đi thẳng và rẽ phải, làn trong cùng bên phải dành cho rẽ phải ( tất cả các làn này không phân biệt loại xe ), muốn đi thẳng ta đi ở hai làn giữa là vô tư . Còn bây giờ ( em không biết từ lúc nào ??? ) , bảng báo được cắm lại không còn chỉ hướng đi thẳng ( theo vòng xoay về khu triễn lãm Hoàng văn Thụ ), chỉ còn 02 làn bên trái dành cho rẽ trái và 02 làn bên phải dành cho rẽ phải.
- Hôm rồi em theo quán tính hằng ngày mà đi ( đã hơn 16 năm đi qua đường này, trong đó có 7 năm cầm vô lăng ôtô ) theo làn thứ 02 ( tính từ trái sang ) để đi về hướng đường Hoàng Việt. Trong quá rình di chuyển em thấy có 01 chiếc mô tô của các anh xxx đi sau em ( bắt đầu từ ngã tư TQH-PTD) , khi vừa qua ngã rẽ về hướng Phú Nhuận các anh vượt lên chỉ gậy ngoắc em vào và bảo là em vi phạm lỗi như đã nêu, em một mực cãi là em đi đúng, anh xxx bảo : nếu anh đúng tại sao tôi phạt anh mà không phạt người khác ( trước đó em thấy các xe trước và sau em vẫn di chuyển như vậy mà không bị gì ). Sau một hồi đôi co, anh ta dẫn em quay lại ngã 4 TQH-PTD để nhìn lại biển hướng dẫn, thì hỡi ôi nó đã được thay từ lúc nào, như đã nói ở trên, đành ký BB thôi. Sau đó em có hỏi : Như vậy muốn đi thẳng thì đi làn nào ? xxx chỉ mỉm cười , không trả lời, chỉ bảo là biển này do bên GTCC cắm.
Pó toàn thân ! Tháng này xem như em nhịn cafe, thuốc lá ( tốt thôi ) và chuyển qua 02 chỗ, mui trần ( 30 ngày giam bằng ) ! Hic.
+ Lỗi " Lưu thông khống đúng làn đường quy định" ; mức phạt ở HC và TpHCM : 1,2T - 1,4T , tước GPLX 30 ngày ; các khu vực khác 600-800K .
+ Nơi dễ vi phạm : ( mời các bác cập nhật tiếp )
- Đoạn đường từ sân bay ra lăng cha cả, cụ thể là đường Trần Quốc Hoàn (( TQH) từ ngã tư Phan Thúc Duyên ( PTD) đến vòng xoay . Đọan này có 04 làn đường, ngày trước có bảng hướng dẫn tại ngã tư TQH-PTD phân làn bên trái ( sát công viên) dành cho rẽ trái, làn kế bên phải dành cho rẽ trái và đi thẳng, làn kế bên phải nữa là đi thẳng và rẽ phải, làn trong cùng bên phải dành cho rẽ phải ( tất cả các làn này không phân biệt loại xe ), muốn đi thẳng ta đi ở hai làn giữa là vô tư . Còn bây giờ ( em không biết từ lúc nào ??? ) , bảng báo được cắm lại không còn chỉ hướng đi thẳng ( theo vòng xoay về khu triễn lãm Hoàng văn Thụ ), chỉ còn 02 làn bên trái dành cho rẽ trái và 02 làn bên phải dành cho rẽ phải.
- Hôm rồi em theo quán tính hằng ngày mà đi ( đã hơn 16 năm đi qua đường này, trong đó có 7 năm cầm vô lăng ôtô ) theo làn thứ 02 ( tính từ trái sang ) để đi về hướng đường Hoàng Việt. Trong quá rình di chuyển em thấy có 01 chiếc mô tô của các anh xxx đi sau em ( bắt đầu từ ngã tư TQH-PTD) , khi vừa qua ngã rẽ về hướng Phú Nhuận các anh vượt lên chỉ gậy ngoắc em vào và bảo là em vi phạm lỗi như đã nêu, em một mực cãi là em đi đúng, anh xxx bảo : nếu anh đúng tại sao tôi phạt anh mà không phạt người khác ( trước đó em thấy các xe trước và sau em vẫn di chuyển như vậy mà không bị gì ). Sau một hồi đôi co, anh ta dẫn em quay lại ngã 4 TQH-PTD để nhìn lại biển hướng dẫn, thì hỡi ôi nó đã được thay từ lúc nào, như đã nói ở trên, đành ký BB thôi. Sau đó em có hỏi : Như vậy muốn đi thẳng thì đi làn nào ? xxx chỉ mỉm cười , không trả lời, chỉ bảo là biển này do bên GTCC cắm.
Pó toàn thân ! Tháng này xem như em nhịn cafe, thuốc lá ( tốt thôi ) và chuyển qua 02 chỗ, mui trần ( 30 ngày giam bằng ) ! Hic.
atm nói:....làm cho các anh sẽ không có thiện cảm với các thành viên OS ( điều này em nghĩ là có cơ sở, chút xíu nữa em sẽ dẫn chứng )...
atm nói:...Trong quá trình di chuyển em thấy có 01 chiếc mô tô của các anh xxx đi sau em ( bắt đầu từ ngã tư TQH-PTD).. ....nếu anh đúng tại sao tôi phạt anh mà không phạt người khác ( trước đó em thấy các xe trước và sau em vẫn di chuyển như vậy mà không bị gì )...
Sáng hôm sau em rửa xe mới nhớ là logo và tên trang web của diễn đàn được dán phía sau xe !!!
atm nói:Sáng hôm sau em rửa xe mới nhớ là logo và tên trang web của diễn đàn được dán phía sau xe !!!
Hehehe... thế là OS quá nổi tiếng và sẽ có thêm nhiều chiến sĩ gia nhập OS để canh me bắt giò các bác nhà ta
Đường Thành Thái đoạn Tô Hiến Thành - Bắc Hải rộng thênh thang trước đây vào các quán đậu xe vô tư , từ ngày có ND34 không quán nào cho đậu mắc dù 2 đầu đường không hề có bảng cấm dừng cấm đỗ .