Hạng B2
15/2/16
124
35
28
32
Co
Turbo thì em mới làm còn xéc măng làm có phải hạ máy làm không bác? Hơi ngu tí bác tư vấn giúp!
Có bác ạ. Nó là ở quả pistong mà bác. Cần gì các bác cứ ới e. Bên e chuyên phụ tùng FOrd.
E Dương: 0978.929.486
 
Tập Lái
23/8/16
13
1
1
48
Các bác xe bán tải có độ tý tốc độ cho khỏe hãy thử nghiệm với Racechip, bộ nhậy chân ga và lọc gió K&N. Bác nào có nhu cầu alo 0982311539
 
Hạng B2
19/7/15
323
446
63
44
1/Cho em hỏi về hộp lọc gió thứ cấp của Ford Everest nhà em các bác ạ.
Số là tự nhiên cái ống nối (bằng nhựa cứng) giữa hộp lọc gió lớn và ống nhựa dẻo nó bị gãy, bể.
Phần ống bị bể này nó gắn vào hộp lọc gió nhỏ hơn (em nghĩ theo chuyên môn nó là hộp thứ cấp).
Cái hộp nhỏ này thì không hề hấn gì, chỉ bị bể ống thôi, thấy nó giòn quá, chắc lâu ngày (2008 máy dầu) nên nó bị tức, bể. chứ trong nắp capo thì chẳng ai đụng vào làm gì!

Em muốn hỏi chỗ mua để thay, giá cả như thế nào? Mua online cũng được.
Vì em thấy cái này đơn giản, chẳng cần ra gara cũng có thể tự thay được. Em ở Tây Ninh.
Mua cái ống rồi gắn vô hay phải thay luôn cái hộp nhỏ? Sẳn tiện giá tham khảo cái lọc gió là bao nhiêu?

Hình ảnh đây ạ, cho dễ hình dung. Mời cả nhà xem qua và giúp em với! Có 1 số ảnh em để thu nhỏ (còn phần 2 em hỏi về cái máy lạnh)
Các thắc mắc KT về dòng xe RANGER - EVEREST
Các thắc mắc KT về dòng xe RANGER - EVEREST Các thắc mắc KT về dòng xe RANGER - EVEREST Các thắc mắc KT về dòng xe RANGER - EVEREST
Các thắc mắc KT về dòng xe RANGER - EVEREST
Các thắc mắc KT về dòng xe RANGER - EVEREST Các thắc mắc KT về dòng xe RANGER - EVEREST Các thắc mắc KT về dòng xe RANGER - EVEREST

2/ Hỏi về máy lạnh lúc lạnh lúc không
Thời gian gần đây, có lúc (thường là buổi trưa trưa) máy lạnh không lạnh tẹo nào (chỉ có gió ra thôi, hệt như tắt AC)
Máy xài từ 2008, chưa vệ sinh hay bơm ga lần nào (xe chạy được 115.000 km rồi), nhưng có thằng gần nhà, nó làm thợ lạnh (nhưng gara ở rất xa) kiểm tra nói ga đầy đủ, không cần bơm.
Nhưng sáng sớm hoặc chiều tối, em đi 1 mình, mở quạt nấc 1 là lạnh chịu muốn không nổi.
Em nghi dàn điện có vấn đề, có thể là cầu chì máy lạnh bị chập chờn chăng? (mà em cũng chẳng biết cái cầu chì máy lạnh nó nằm ở chỗ nào nữa?)
Muốn xin tư vấn của các bác ạ...
 
Chỉnh sửa cuối:
1/Cho em hỏi về hộp lọc gió thứ cấp của Ford Everest nhà em các bác ạ.
Số là tự nhiên cái ống nối (bằng nhựa cứng) giữa hộp lọc gió lớn và ống nhựa dẻo nó bị gãy, bể.
Phần ống bị bể này nó gắn vào hộp lọc gió nhỏ hơn (em nghĩ theo chuyên môn nó là hộp thứ cấp).
Cái hộp nhỏ này thì không hề hấn gì, chỉ bị bể ống thôi, thấy nó giòn quá, chắc lâu ngày (2008 máy dầu) nên nó bị tức, bể. chứ trong nắp capo thì chẳng ai đụng vào làm gì!

Em muốn hỏi chỗ mua để thay, giá cả như thế nào? Mua online cũng được.
Vì em thấy cái này đơn giản, chẳng cần ra gara cũng có thể tự thay được. Em ở Tây Ninh.
Mua cái ống rồi gắn vô hay phải thay luôn cái hộp nhỏ? Sẳn tiện giá tham khảo cái lọc gió là bao nhiêu?

Hình ảnh đây ạ, cho dễ hình dung. Mời cả nhà xem qua và giúp em với! Có 1 số ảnh em để thu nhỏ (còn phần 2 em hỏi về cái máy lạnh)
View attachment 577116 View attachment 577117 View attachment 577118 View attachment 577120 View attachment 577123 View attachment 577122 View attachment 577121 View attachment 577124

2/ Hỏi về máy lạnh lúc lạnh lúc không
Thời gian gần đây, có lúc (thường là buổi trưa trưa) máy lạnh không lạnh tẹo nào (chỉ có gió ra thôi, hệt như tắt AC)
Máy xài từ 2008, chưa vệ sinh hay bơm ga lần nào (xe chạy được 115.000 km rồi), nhưng có thằng gần nhà, nó làm thợ lạnh (nhưng gara ở rất xa) kiểm tra nói ga đầy đủ, không cần bơm.
Nhưng sáng sớm hoặc chiều tối, em đi 1 mình, mở quạt nấc 1 là lạnh chịu muốn không nổi.
Em nghi dàn điện có vấn đề, có thể là cầu chì máy lạnh bị chập chờn chăng? (mà em cũng chẳng biết cái cầu chì máy lạnh nó nằm ở chỗ nào nữa?)
Muốn xin tư vấn của các bác ạ...
buổi trưa giải nhiệt không tốt! Bác độ thêm cái quạt trước dàn nóng đảm bảo tình hình sẽ cải thiện rất nhiều!
 
  • Like
Reactions: Nguyễn thế gia
Tập Lái
20/5/18
8
1
1
34
Thay vào đó là số 1,2,3 rồi đó, nó cũng giốngnhư S , +, - thôi àh.
Bình thuờng cứ 9d6ẻ D mà chạy.
Nếu xuống đèo dốc nguy hiểm thì nên kéo về 3 (kinh nghiệm của riêng e).
Còn khi xr mắc lầy thì kéo về 1 luôn ( còn lầy quá thì nhờ cứu hộ kéo lên, hi hi).

Bác Petrol cho em hỏi tí về cái đèn báo O/D OFF. Nó có nghĩa gì ạh. Hôm trước khi đang chạy thì thấy nó ság đèn. sau đó e không hiểu nó báo gì, xi nhan tấp vào lề. tắt máy 1 chút, sau đó đề lại thì không còn đèn báo này nữa.
E cảm ơn nhiều nhiều.
Theo e biết thì cái O/D off có nghĩa là khi bác nhấn nút này ở cần số thì xe sẽ lùi về 1 số và giữ nguyên khi k lên số cho dù tốc độ có lên để giúp vượt.
Không biết phải k các thớt góp ý
 
Tập Lái
20/5/18
8
1
1
34
@langt_thang
Để thử ABS có hoạt động không bác chọn chỗ nào đường trơn thử mới biết (đường đất gặp trời mưa), không cần đạp lút chân phanh bác đã nghe thấy lịch kịch liên tục đó là lúc ABS hoạt động. Còn bác thử trên đường đẹp khi phanh bánh có bi trượt đâu mà ABS làm việc.
Theo e nga nghĩ là nếu phanh k có abs thì khi bác nhấn hết cỡ thì bánh sẽ bị dính lạt và lết bánh, trượt xe. Còn nếu có abs nếu bác muốn thử thì cứ nhấn 1 phát 1 lút cán thì cơ cấu sẽ tục nhấp nhấp để k bị lết bánh
K biết phải k các bác góp ý