Ví dụ chỗ nào bác, để khi nào hội SOS có ra đó thử nghiệm như ở đường dẫn cao tốcAudiQ7 2012 nói:Cái này còn tuy chỗ quay đầu có hệ thống đèn không
Nếu chỗ đó có hệ thống đèn thì chắc chắn xe đi thẳng ko được đi vào lane quay đầu!
Bởi lane quay đầu đang xanh bất ngờ đỏ thì xe bác đang đi thẳng phải dừng, mà dừng thì cản trở xe quas đầu phía sau thật sự có ý muốn quay đầu!
Tóm lại: không nên đi thẳng mà đi vào lane quay đầu
Ở Nha Trang bắt rất rát xe đi thẳng mon men vào lane quay đầu. Các bác cảnh giác.
AudiQ7 2012 nói:Cái này còn tuy chỗ quay đầu có hệ thống đèn không
Nếu chỗ đó có hệ thống đèn thì chắc chắn xe đi thẳng ko được đi vào lane quay đầu!
...
Hệ thống đèn không có chức năng phân làn, bác ui. Nó chỉ báo hiệu xe trên làn nào, hoặc xe theo hướng nào được đi hay dừng.
Hiện tại chỉ dẫn theo chủng loại xe mới chỉ có biển 412 (dù biển 412 này cũng chỉ là biển thuộc nhóm chỉ dẫn, không có hiệu lực buộc thi hành, nhưng tạm thời vẫn đang được công nhận và áp dụng), chỉ dẫn theo hướng đi mới chỉ có vạch 1.18 và biển 411.
Lấy thí dụ gần nhất là Ngã Tư Giếng Nước ( giao của Bà Triệu và QL 22)sgbia nói:AudiQ7 2012 nói:Cái này còn tuy chỗ quay đầu có hệ thống đèn không
Nếu chỗ đó có hệ thống đèn thì chắc chắn xe đi thẳng ko được đi vào lane quay đầu!
...
Hệ thống đèn không có chức năng phân làn, bác ui. Nó chỉ báo hiệu xe trên làn nào, hoặc xe theo hướng nào được đi hay dừng.
Hiện tại chỉ dẫn theo chủng loại xe mới chỉ có biển 412 (dù biển 412 này cũng chỉ là biển thuộc nhóm chỉ dẫn, không có hiệu lực buộc thi hành, nhưng tạm thời vẫn đang được công nhận và áp dụng), chỉ dẫn theo hướng đi mới chỉ có vạch 1.18 và biển 411.
Có 3 làn , làn trong cùng bên trái là làn quay đầu, 2 làn giữa là làn đi thẳng và đi thẳng quẹo phải, làn trong là làn 2B.
Nếu đèn đi thẳng xanh thì đèn quay đầu đỏ, bác nào đi thẳng mà xớ rớ vào làn quay đầu nhằm ngay lúc nó chuyển xanh sang đỏ thì bác chết dí , gây cản trở xe quay đầu phía sau và ...ăn cạp nong!
( Lúc này bác ko thể tẹc sang phải để vào lan đi thẳng vì lằn chỗ này là lằn liền.
duyai0904 nói:Còn theo em nghĩ : luật thì luôn có chổ hở, nhưng trên tinh thần để tạo cho tình hình giao thông nơi mình đi qua thuận lợi, em nghĩ mình nên nhận thức rằng biển 411 còn có tính chất là biển hiệu lệnh (dù phân tích như chủ thớt rất hợp lý.)
Bác đừng nói chỗ đó là kẽ hở của luật.
Nói chỗ đó là kẽ hở trong thi hành luật, khiến nhiều tài xế bị phạt oan ức thì đúng hơn.
Chỗ này thì em biết, nhưng chỗ đó người ta thiết kế vậy là đúng rồi, làn để dành riêng cho quay đầu thôi, ngay cả bác đi thẳng cũng không được sớ rớ vào làn đó vì đã có vạch kẻ đường hướng di chuyển rồi mà. Còn nếu vừa có mũi tên đi thẳng, vừa có quay đầu thì vô tư.AudiQ7 2012 nói:Lấy thí dụ gần nhất là Ngã Tư Giếng Nước ( giao của Bà Triệu và QL 22)sgbia nói:AudiQ7 2012 nói:Cái này còn tuy chỗ quay đầu có hệ thống đèn không
Nếu chỗ đó có hệ thống đèn thì chắc chắn xe đi thẳng ko được đi vào lane quay đầu!
...
Hệ thống đèn không có chức năng phân làn, bác ui. Nó chỉ báo hiệu xe trên làn nào, hoặc xe theo hướng nào được đi hay dừng.
Hiện tại chỉ dẫn theo chủng loại xe mới chỉ có biển 412 (dù biển 412 này cũng chỉ là biển thuộc nhóm chỉ dẫn, không có hiệu lực buộc thi hành, nhưng tạm thời vẫn đang được công nhận và áp dụng), chỉ dẫn theo hướng đi mới chỉ có vạch 1.18 và biển 411.
Có 3 làn , làn trong cùng bên trái là làn quay đầu, 2 làn giữa là làn đi thẳng và đi thẳng quẹo phải, làn trong là làn 2B.
Nếu đèn đi thẳng xanh thì đèn quay đầu đỏ, bác nào đi thẳng mà xớ rớ vào làn quay đầu nhằm ngay lúc nó chuyển xanh sang đỏ thì bác chết dí , gây cản trở xe quay đầu phía sau và ...ăn cạp nong!
( Lúc này bác ko thể tẹc sang phải để vào lan đi thẳng vì lằn chỗ này là lằn liền.
Tribute nói:Các biển vuông nền xanh thuộc nhóm "biển chỉ dẫn". Tác dụng chung là chỉ dẫn mọi người "được làm" hoặc "phải tuân theo" 1 cái gì đó tiếp theo. 1 vài trường hợp với 1 biển cụ thể có thể là bắt buộc "phải tuân theo" như chính biển 409-410 này là "Biển không cho phép xe rẽ trái" hoặc như biển 411 là chỉ dẫn phải tuân theo vạch 1.18, ko có vạch 1.18 thì biển chả có tác dụng gì cả.
Đồng ý với phần chữ đậm của bác Tribute.
Biển chỉ dẫn là loại biển luật không quy định hiệu lực để bắt buộc thi hành.
Để minh hoạ liền mạch trong thớt này, mình xin post lại trích dẫn luật về biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành.
-----------------------
[Post lại, để minh hoạ]
sgb345;12607522 nói:Bản chất của Biển chỉ dẫn, là loại biển "giúp đỡ" lái xe, không phải là loại biển "chế tài" bắt buộc lái xe phải thi hành.
Theo luật, các loại biển chỉ dẫn, kể cả biển 411, không có hiệu lực bắt buộc thi hành. Do vậy, nếu lái xe không tuân thủ các biển chỉ dẫn, kể cả biển 411, thì xxx cũng không có thẩm quyền phạt được.
Tuy nhiên theo luật là như vậy, nhưng các bác có tự bảo vệ được mình khi bị xxx phạt láo hay không lại là chuyện khác nhé.
1- Biển chỉ dẫn: luật không quy định hiệu lực bắt buộc thi hành
![]()
Bởi vì, như luật quy định, về bản chất các Biển chỉ dẫn là loại biển "giúp đỡ", không phải là các loại biển "chế tài" bắt buộc áp dụng.
![]()
2- Các loại biển khác: luật đều có quy định phạm vi hiệu lực tác dụng của biển, bắt buộc thi hành.
- Biển báo cấm
![]()
- Biển báo nguy hiểm
![]()
- Biển hiệu lệnh
![]()
Em thấy có 1 nơi vừa có biển báo quay đầu và vữa có mũi tên quay đầu dưới đường nữa đóa là đoạn đường dẫn từ cao tốc SG-TL ra ngã 4 Lương Phú và ngược lại.
Như vậy đoạn này mình phải chuyển vào lane trong à? Trước giờ em toàn giữ nguyên lane ngoài mà phi thẳng. Hên là chưa bị ngoắc lần nào
Như vậy đoạn này mình phải chuyển vào lane trong à? Trước giờ em toàn giữ nguyên lane ngoài mà phi thẳng. Hên là chưa bị ngoắc lần nào
Em cũng cùng thắc mắc, và càng thắc mắc hơn khi chưa bao giờ thấy xxx rình những chỗ này.huytg073 nói:Em thấy có 1 nơi vừa có biển báo quay đầu và vữa có mũi tên quay đầu dưới đường nữa đóa là đoạn đường dẫn từ cao tốc SG-TL ra ngã 4 Lương Phú và ngược lại.
Như vậy đoạn này mình phải chuyển vào lane trong à? Trước giờ em toàn giữ nguyên lane ngoài mà phi thẳng. Hên là chưa bị ngoắc lần nào