Mình cũng chạy AT giống như vầyBác chủ đang chạy mà kéo số D2, D3 là sai hoàn toàn rồi, hai số này chỉ dùng khi xe cần đổ dốc đèo hoặc khi bị lún sình lầy, cần leo lề đường...mới dùng. Cài số D, khi bắt đầu chạy (hoặc từ đèn đỏ sang xanh) thì bác chủ cứ nhả chân thắng từ từ là xe đã chạy rồi (chưa cần đạp ga dù nhẹ), khi mình cảm thấy làm chủ tốc độc (dù chậm) hoặc phía trước ko có xe ô tô..thì mới bỏ bàn thắng mà đạp vào bàn ga từ từ. Ngược lại, khi đang chạy xe mà bác chủ thấy sắp đần ngã 4 hoặc có kẹt xe phía trước thì mình bỏ chân ga và để qua chân thắng sẵn sàng (nếu cần dừng thì dừng ngay, ko có gì thì lại kê qua chân ga đạp đi tiếp).
Em cũng chạy như vậy nhưng mấy ông phía sau cứ bóp kèn dí đít hoàiKhông phải đâu bác ơi! Mình thấy xe AT nào cũng vậy ah! Khi chạy rà máy ở D tốc độ chỉ khoảng 5km/h, rất chậm. Khi mớm ga thì nó cũng tính toán lên từ từ chứ không thốc ga như xe MT. Điều này cũng giống như bác đi 2B xe côn tay và côn tự động vậy thôi. Theo mình ở đây là do tâm lý của bác khi qua ngã tư muốn nhanh nên bác thốc ga nên xe nó phải vọt thôi. Nhất là AT,thường mình mớm ga thì chỉ gác nhẹ lên pedan ga và ấn rất nhẹ (cái này tùy thuộc vào cảm giác của mình), xe sẽ từ từ tăng tốc - không có việc gì mà phải vội cả! kể cả mấy ông to ở sau bop kèn cũng mặc (mình đi như vậy ah) - ngã tư đông người mà!!! bop bop...ccc. Có thể vì bác thấy nó tăng tốc chậm quá nên nhấn lút ga thì sau vài giây lì máy nó sẽ vọt rất mạnh, Nguy hiểm lắm bác ơi
Mà mấy ảnh chạy thấy xót xe thật, cứ đèn vừa xanh là mấy ảnh đạp ga lên cái vù

+ xe: có để ga răn ti lớn quá không, thường khả năng này thấp.
+ cách đạp chân ga: nhấc cả chân qua lại giữa chân thắng và ga, rồi đạp cả chân xuống phải không: cách này dễ lộn chân ga mà không "mượt". Nên tập cách để chữ V, cố định gót chân thẳng hàng với chân thắng, chỉ "vuốt" chân ga bằng mũi chân thôi, riết quen cảm giác (độ mạnh và độ trễ ga) thì sẽ mượt thôi

Mới 1.6 mà chạy giựt thì mai mốt sao lên siêu xe được bác


1.5 thì xác xe nó có 1 tấn, còn 2.5 thì xác em nó hơn 1.5 tấn, bác thấy sao?Có vẻ không ai chạy giống em cả :-(.
Em cảm nhận khi buông chân ga của D sẽ yếu hơn buông chân ga ở 2 ( D(3), 2, L) .
Do 1.5 nên buông chân ga không thể bằng được 2.5, em thấy nó đi chậm (yếu) chứ không phải chậm (mạnh), cũng như xe gắn máy vậy ?
Các bác đi trên 2.0 nên có thể chưa đồng cảm với em , có bác nào đi 1.5, AT lâu năm kinh nghiệm tư vấn giùm em.
Cám ơn.
Chân ga kiểu này lên V8 thì quan ngại lắmbác xem lại cả 2:
+ xe: có để ga răn ti lớn quá không, thường khả năng này thấp.
+ cách đạp chân ga: nhấc cả chân qua lại giữa chân thắng và ga, rồi đạp cả chân xuống phải không: cách này dễ lộn chân ga mà không "mượt". Nên tập cách để chữ V, cố định gót chân thẳng hàng với chân thắng, chỉ "vuốt" chân ga bằng mũi chân thôi, riết quen cảm giác (độ mạnh và độ trễ ga) thì sẽ mượt thôi
Mới 1.6 mà chạy giựt thì mai mốt sao lên siêu xe được bácanh em đều phấn đấu lên V8 mà, phải cố luyện cho mượt
![]()
Em chỉ dùng D2-D3 khi vượt xe khác hoặc đổ đèo. Về ga bị vọt là do bác chưa làm chủ được chân ga thôi, nếu tình trạng này tiếp diễn thì rất nguy hiểm khi bác đệm ga ở các khúc cua tốc độ thấp bác ạ.
Chúc bác lái xe an toàn.
Chúc bác lái xe an toàn.
Chuẩn ko cần chỉnh rồi, em toàn làm thế.Bác chủ đang chạy mà kéo số D2, D3 là sai hoàn toàn rồi, hai số này chỉ dùng khi xe cần đổ dốc đèo hoặc khi bị lún sình lầy, cần leo lề đường...mới dùng. Cài số D, khi bắt đầu chạy (hoặc từ đèn đỏ sang xanh) thì bác chủ cứ nhả chân thắng từ từ là xe đã chạy rồi (chưa cần đạp ga dù nhẹ), khi mình cảm thấy làm chủ tốc độc (dù chậm) hoặc phía trước ko có xe ô tô..thì mới bỏ bàn thắng mà đạp vào bàn ga từ từ. Ngược lại, khi đang chạy xe mà bác chủ thấy sắp đần ngã 4 hoặc có kẹt xe phía trước thì mình bỏ chân ga và để qua chân thắng sẵn sàng (nếu cần dừng thì dừng ngay, ko có gì thì lại kê qua chân ga đạp đi tiếp).
Bác chủ tập chân ga chắc kiếm cái lề đường có gờ hơi cao rồi tập de, tập tới sao cho chân ga mình đệm mà xe nó chỉ bò lên chắc là ok! Lúc mới chạy khi mình lui xe vào chuồng cu, ngay cổng cũng có cái gờ, để gă-ăng-ti nó không qua, đệm ga một cái nó ào hết hồn. Tập vài lần riết quen rồi, giờ thì nhiều khi đệm ga cho nó vừa chớm bánh lên ngay cái gờ luôn cũng ok.
Ngại gì, được lên báo.Chân ga kiểu này lên V8 thì quan ngại lắm![]()