Em có một lần mà nhớ mãi và từ đó tới giờ khi lên xe thì luôn dặn mình phải hết sức bình tĩnh và cận thận.
Hôm đó xe em AT 1.8 sắp bị tèo 1 con buri (chạy garanti thì bỏ 1 máy, lên khoảng 1.5 k thì chạy lại 4 máy bình thường ) do đó chạy chậm rất khó chịu khục khặc trên đường về nhà qua vòng xoay thường thì đường đông nên bỏ chân ga rà chân thắng cho xe bò, nhưng vì chết 1 máy nên nó lựng khựng không chạy thế là em mồi chân ga, khổ nỗi nó vẫn lựng khựng và khi lên 1.5K nó chạy lại 4 máy phòng cái ào.... hồn vía em lến tới trên mây luôn..... may là hôm đó thằng kịp chứ không thì bây giờ không biết đang ở đâu luôn. do đó em thấy chạy AT thì cứ hết sức bình tĩnh chân ga nhịp nhàng cho an toàn
Hôm đó xe em AT 1.8 sắp bị tèo 1 con buri (chạy garanti thì bỏ 1 máy, lên khoảng 1.5 k thì chạy lại 4 máy bình thường ) do đó chạy chậm rất khó chịu khục khặc trên đường về nhà qua vòng xoay thường thì đường đông nên bỏ chân ga rà chân thắng cho xe bò, nhưng vì chết 1 máy nên nó lựng khựng không chạy thế là em mồi chân ga, khổ nỗi nó vẫn lựng khựng và khi lên 1.5K nó chạy lại 4 máy phòng cái ào.... hồn vía em lến tới trên mây luôn..... may là hôm đó thằng kịp chứ không thì bây giờ không biết đang ở đâu luôn. do đó em thấy chạy AT thì cứ hết sức bình tĩnh chân ga nhịp nhàng cho an toàn
Chưa dợt cho ngon đã vác xe tham gia giao thông nó mới dở khóc dở cười như rứa, may mà chưa đạp nhầm phanh!... Nên nhớ là lấy được bằng lái rồi không phải cứ nhẩy lên xe là chại được, nhất là mới lên xe số tự động!...
Khuyên ông trẻ nên cân nhắc cho kỹ nhé! Nếu thấy chạy chưa ổn thì tìm đến trường nào đó, học thêm về lái xe số tự động và xử lý khi đi ở Sài gòn. Ông cứ dợt thêm 3 đến 5 buổi, mỗi buổi 2 giờ (mỗi giờ 220k, xe Vios), đảm bảo sau đợt dợt thêm, ông sẽ tự tin và chạy ào ào!...
Khuyên ông trẻ nên cân nhắc cho kỹ nhé! Nếu thấy chạy chưa ổn thì tìm đến trường nào đó, học thêm về lái xe số tự động và xử lý khi đi ở Sài gòn. Ông cứ dợt thêm 3 đến 5 buổi, mỗi buổi 2 giờ (mỗi giờ 220k, xe Vios), đảm bảo sau đợt dợt thêm, ông sẽ tự tin và chạy ào ào!...
Sau các góp ý của các bác, em không thử nghiệm cách chạy về số 2 khi đỏ qua xanh nữa.
Quay trở về cách chạy truyền thống như các bác góp ý ở trên.
Tuy nhiên , cho em hỏi khi muốn vượt xe công , sau khi kiểm tra đủ các điều kiện để vượt thì mình chuyển qua số 3 để vượt ? trước đây em để D thấy nó qua chậm quá, vừa vượt vừa lo
Cám ơn.
Quay trở về cách chạy truyền thống như các bác góp ý ở trên.
Tuy nhiên , cho em hỏi khi muốn vượt xe công , sau khi kiểm tra đủ các điều kiện để vượt thì mình chuyển qua số 3 để vượt ? trước đây em để D thấy nó qua chậm quá, vừa vượt vừa lo
Cám ơn.
Hạng D
Bác chủ đang chạy mà kéo số D2, D3 là sai hoàn toàn rồi, hai số này chỉ dùng khi xe cần đổ dốc đèo hoặc khi bị lún sình lầy, cần leo lề đường...mới dùng. Cài số D, khi bắt đầu chạy (hoặc từ đèn đỏ sang xanh) thì bác chủ cứ nhả chân thắng từ từ là xe đã chạy rồi (chưa cần đạp ga dù nhẹ), khi mình cảm thấy làm chủ tốc độc (dù chậm) hoặc phía trước ko có xe ô tô..thì mới bỏ bàn thắng mà đạp vào bàn ga từ từ. Ngược lại, khi đang chạy xe mà bác chủ thấy sắp đần ngã 4 hoặc có kẹt xe phía trước thì mình bỏ chân ga và để qua chân thắng sẵn sàng (nếu cần dừng thì dừng ngay, ko có gì thì lại kê qua chân ga đạp đi tiếp).
bác này nói đúng nè
Bác chịu khó luyện chân ga cho mượt đi , chớ AT thì chạy là sướng và nhàn mà. hoặc xác định ngã tư đèn sắp đỏ thì nhả ga mà sẵn sàng chân thắng thôi - chớ D2/D3 của bác giống như M+/- ý chỉ dùng để vượt đèo, đổ dốc
Chuẩn đó bác. Về D3 không kịp nữa thì cứ mạnh dạng kéo luôn D2 không việc gì phải xoắnSau các góp ý của các bác, em không thử nghiệm cách chạy về số 2 khi đỏ qua xanh nữa.
Quay trở về cách chạy truyền thống như các bác góp ý ở trên.
Tuy nhiên , cho em hỏi khi muốn vượt xe công , sau khi kiểm tra đủ các điều kiện để vượt thì mình chuyển qua số 3 để vượt ? trước đây em để D thấy nó qua chậm quá, vừa vượt vừa lo
Cám ơn.
Nếu trường hợp gấp quá không về bằng cần số được thì bác buông hết chân ga rồi đạp mạnh lại liền cũng ok, xe nó kickdown ngay lập tức.
Bình thương khi sắp vượt em chuẩn bị trước bằng cách trả số khi nào vòng tua lên khoảng 3000 - 4000, đạp ga phát là vút luôn mà cảm giảc rất sướng hê hê