Hạng B2
7/11/10
278
104
43
Saigon
Chào các bác, nhiều lúc em cảm thấy lo lo lỡ embrayage bị hư giữa đường thì không biệ xử lý ra sao. Xin các bác vui lòng hướng dẫn dùm em cách "lết" đến garage khi xe lỡ hư embrayage giữa đường.
Cảm ơn các bác nhiều.
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Để số 2 hoặc 3 đề máy lết lết mấy cái nổ máy bò đến gara.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Chạy số nguội đòi hỏi kỷ năng cao,bác phải nhịp ga canh đồng tua đồng tốc mới gở số và vào số được.Chỉ nên áp dụng khi đường vắng vì dể tắt may khi thắng và cướp ga khi đề-pa.Em thường chạy số nguội vì làm biếng đạp côn và coi như luyện tập cho quen nếu lở côn hư thì cũng đở bỡ ngỡ.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
friendship nói:
Chào các bác, nhiều lúc em cảm thấy lo lo lỡ embrayage bị hư giữa đường thì không biệ xử lý ra sao. Xin các bác vui lòng hướng dẫn dùm em cách "lết" đến garage khi xe lỡ hư embrayage giữa đường.
Cảm ơn các bác nhiều.
Hình như 1 số xe (như Cap 2009) ko đạp côn là ko vô sô được
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.010
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Em xin truyền kinh nghiệm luyện chiêu này của bản thân với bác:
1. Bác kiếm 1 xe 2b tay côn: như 67, su 100(năm về trước), Win 100 và thực hành:
- Sang số, chạy, tăng số lên 4,5 cho trả số từ từ giảm tốc về số 0(sử dụng côn) thành thạo. THẬT SỰ NHUẦN NHUYỄN.
- Sang số 1...=>5: chạy đều ga cho ok rồi: nhắp phanh 1 cái + trả về 1 số (không dùng côn, nhớ là nhịp nhàng!... lại TĂNG GA ... vừa đạt tốc độ thì nhắp trả ga+ tăng lên số 5 (động tác trả ga cùng 1 lúc nhắp tăng số không dùng côn)
.... Luyện thao tác này nhiều lần, đạt mức xe không bị giật khục thì thực hành tăng giảm số không dùng côn với nhiều cấp số hơn. Thật thành thạo nhuần nhuyễn.
- Giai đoạn cuối đối với 2b: nổ máy, lấy chân đẩy xe chạy tới 1 cái thì nhắp vô số 1. (không dùng côn), vô được rồi vặn ga đề ... trả ga + lên số 2 (nhớ là động tác nhịp nhàng gần như là cùng 1 lúc) ... luyện từ số 0=>5 rồi lại trả từ từ mỗi khi nhắp phanh cho tới khi về được 0.
THẾ LÀ XONG PHẦN ĐỐI VỚI 2B
2.Bao giờ Bác có thể thành thục trên 2b mới nên áp dụng trên 4b! Đó là thực tế kinh nghiệm vận dụng của em, không phải lý thuyết, cũng chả có bài bản gì, nhưng xài tốt . Mong Bác đừng chọi đá em.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.553
113
thành Phiên An - Gia Định
Ha Sonata nói:
Em xin truyền kinh nghiệm luyện chiêu này của bản thân với bác:
1. Bác kiếm 1 xe 2b tay côn: như 67, su 100(năm về trước), Win 100 và thực hành:
- Sang số, chạy, tăng số lên 4,5 cho trả số từ từ giảm tốc về số 0(sử dụng côn) thành thạo. THẬT SỰ NHUẦN NHUYỄN.
- Sang số 1...=>5: chạy đều ga cho ok rồi: nhắp phanh 1 cái + trả về 1 số (không dùng côn, nhớ là nhịp nhàng!... lại TĂNG GA ... vừa đạt tốc độ thì nhắp trả ga+ tăng lên số 5 (động tác trả ga cùng 1 lúc nhắp tăng số không dùng côn)
.... Luyện thao tác này nhiều lần, đạt mức xe không bị giật khục thì thực hành tăng giảm số không dùng côn với nhiều cấp số hơn. Thật thành thạo nhuần nhuyễn.
- Giai đoạn cuối đối với 2b:<span style=""color: #ff0000;""> nổ máy, lấy chân đẩy xe chạy tới 1 cái thì nhắp vô số 1. </span>(không dùng côn), vô được rồi vặn ga đề ... trả ga + lên số 2 (nhớ là động tác nhịp nhàng gần như là cùng 1 lúc) ... luyện từ số 0=>5 rồi lại trả từ từ mỗi khi nhắp phanh cho tới khi về được 0.
THẾ LÀ XONG PHẦN ĐỐI VỚI 2B
2.Bao giờ Bác có thể thành thục trên 2b mới nên áp dụng trên 4b! Đó là thực tế kinh nghiệm vận dụng của em, không phải lý thuyết, cũng chả có bài bản gì, nhưng xài tốt . Mong Bác đừng chọi đá em.
67 : số 1 đạp tới ; 2-3-4-5 đạp gót : nổ máy xong đạp gót vô 2 luôn cho phẻ rùi lên từ từ tới 5 như cụ nói
Còn sau này CD 1980 trở đi thì 1-2-3-4 đều đạp tới hết nên nổ máy xong phải đạp số 1 rùi mới lên các số kế được

xe hơi cũng vậy : gài số 2 nguội xong đề nó cà nhích cà nhích chạy luôn rùi lên dần từng số ...

Nhưng cả 2 bánh + 4 bánh trường hợp này khi đều ga đường trường còn đỡ chứ trong nội thị cứ đèn đỏ woài đạp thắng là chết máy, về N, chừng đèn xanh phải gài số 2 nguội rùi đề lết như kể trên, tới đèn đỏ kế tiếp quy trình lại lặp lại ... rùi xe khác + người đi bộ cứ cúp đầu liên tục bò mệt lắm mà cái đề phải ngon
Đổ dốc cầu trong nội thành thì gài số 1 máy rú kệ mịa, xe sau thúc kèn thì mình mở hazard
Đứt cáp côn lúc Offroad là khóc tiếng Miên luôn
bash.gif
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Hồi xưa em chạy con Suzuki FX bị đứt dây côn một lần. Đúng là cực hình, đường đông, về đến nhà mồ hôi ướt đầm đìa! Giờ em chạy AT, không dám nghĩ MT mà bị đứt chân côn thì thế nào nữa.
 
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
friendship nói:
Chào các bác, nhiều lúc em cảm thấy lo lo lỡ embrayage bị hư giữa đường thì không biệ xử lý ra sao. Xin các bác vui lòng hướng dẫn dùm em cách "lết" đến garage khi xe lỡ hư embrayage giữa đường.
Cảm ơn các bác nhiều.

Gọi xe cứu hộ cho an toàn bác ạ.
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.687
113
TP. HCM
em bị 1 lần, Thanh Đa, gọi gara họ hướng dẫn vào số 2, đề máy mà bò từ từ về, nhớ mở đèn khẩn cấp cho các xe kia biết mà tránh, em đã bò từ Thanh Đa về Chu Văn An an toàn, đổ mồ hôi hơi bị nhiều:D