OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Chạy ô tô trên địa hình off-road đòi hỏi các bác phải có nhiều kỹ năng hơn và điều khiển xe nhuần nhuyễn hơn để có thể vượt qua các chặng đường gập ghềnh khó khăn. Sự hỗ trợ của những chiếc lốp đúng chuẩn sẽ giúp cho việc vận hành dễ dàng và an toàn hơn.

Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?


Nhưng lốp
HT, AT, MT là gì? Mức độ ảnh hưởng của lốp đối với việc vận hành xe ra sao? Địa hình nào cần loại lốp nào, liệu các bác đã hiểu rõ? Em xin chia sẻ chút hiểu biết về các loại lốp này để cùng các bác thảo luận.


A. LỐP HT, AT, MT là gì?

Khi bạn đã chọn cho mình một chiếc xe thể thao đa dụng dạng SUV hay Pickup, bạn hẳn là một người cá tính, mạnh mẽ, thích tính thể thao, chinh phục và sự tiện dụng mà chiếc xe có thể mang lại. Loại xe gầm cao, rộng rãi này giúp bạn cảm thấy thoải mái đặc biệt là khi đi xa, dễ dàng vượt nhiều loại địa hình: đồng bắng, đồi núi, thôn quê, … chinh phục đủ loại điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa to hay ngập nước, …

Do đó việc lựa chọn lốp xe phù hợp là rất cần thiết cho những cảm nhận và trải nghiệm của chính bạn trên chiếc xe của mình. Thực tế có nhiều dòng lốp được thiết kế chuyên biệt theo từng loại địa hình và điều kiện sử dụng để phát huy triệt để tính năng của xe trong từng điều kiện cụ thể:
  • HT – Highway Terrain – là loại lốp dành cho nền đường nhựa cứng, bằng phẳng. Khả năng On/Off-road của loại lốp này là 100/0 cho đến 80/20.
  • AT (All Terrain) – là loại lốp chạy được trên mọi dạng địa hình, kề cả nền đường cứng hay yếu như cát, sỏi đá, bùn đất. Khả năng On/Off-road của dòng lốp này là từ 50/50 trở lên.
  • MT (Mud Terrain) – Là loại lốp thích hợp với nền đường yếu, gồ ghề như bùn đất, cát, sỏi đá và thâm chí đá tảng, sình lầy. Khà năng On/Off-road của dòng lốp này từ 30/70 đến 0/100.
B. YẾU TỐ CƠ BẢN NÀO QUYẾT ĐỊNH LỐP ĐÓ LÀ HT, AT HAY MT?

Trước tiên, có một số chi tiết có thể dễ dàng nhận biết bên ngoài như kiểu gai, cân nặng, độ cứng cao su, độ dày gót lốp, … giúp phân biệt lốp HT, AT hay MT. Thông thường nhà sản xuất in tên các dòng lốp này lên trên nhãn lốp và hông lốp. Những lốp dùng để chạy trên địa hình gồ ghề, khó khăn hơn thường có mặt cao su cứng hơn, trọng lượng nặng hơn vì lốp được gia cố dày hơn ở cả mặt chạy, hông và gót lốp; các múi gai to, khỏe hơn; rãnh gai sâu và rộng hơn.

Tuy nhiên, để có thể đánh giá chính xác đặc tính của từng dòng để phân loại, người ta thường dựa vào tỷ lệ khả năng On/Off-road của lốp xe.

=> Người ta thường tính đến khả năng On/Off-road để phân nhóm lốp là HT, AT hay MT để có những thiết kế phù hợp từ kiểu gai, cầu trúc lốp cho đến thành phần cao su và những tính năng khác để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình.

Vậy khả năng On/Off-road là gì và nó ảnh hưởng thế nào đến các thành phần và tính năng của lốp xe.

On/Off-road
là thuật ngữ để chỉ mức độ hiệu suất vận hành của lốp xe khi xe chạy trên On-road: đường nhựa tốt, bằng phẳng; nền đường cứng và Off-road: đường gồ ghề, có nhiều sỏi, đá, chướng ngại vật; nền đường yếu, lún, lầy, … Dù chạy on-road hay off-road, đều đòi hỏi người lái có kỹ năng lái xe tốt, làm chủ tốc độ và tay lái để hoàn tất hành trình một cách an toàn, trọn vẹn. Tuy nhiên, chạy trên địa hình off-road đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng hơn và điều khiển xe nhuần nhuyễn hơn để có thể vượt qua các chặng đường gập ghềnh khó khăn. Chính vì điều này, nó mang lại cho bạn 1 cảm xúc chinh phục mạnh mẽ hơn khi chạy xe on-road
  • Lốp xe tỷ lệ on-road cao: có nghĩa là hiệu suất của chiếc lốp đó khi chạy trên địa hình đường tốt, bằng phẳng, nền đường cứng – thường là đường trường, đường cao tốc – cao. Đây là loại địa hình mà bạn thường chạy ở tốc độ cao, đòi hỏi một chiếc lốp chạy êm, mượt, cân bằng tốt, bám đường tốt, hiệu suất phanh tối ưu trên cả mặt đường khô và ướt, thêm vào đó là khả năng điều khiển và kiểm soát lái hoàn hảo sẽ giúp cho bạn thêm tự tin và phấn khích ơn cho những chuyến đi khi mình là người làm chủ tay lái.
Nhược điểm của dòng lốp này là khả năng off-road rất hạn chế (hiệu suất trên đường gồ ghề, nhiều sỏi đá, nền đường yếu rất thấp). Khi chạy vào đường off-road, xe của bạn có thể bị trượt, nếu cố chạy thì bánh xe sẽ bị xoắn, khiến cho xe lún sâu hơn, lúc ấy việc kiểm soát lái sẽ trở nên rất khó khăn (Bạn ‘’bảo’’ nhưng xe nó không nghe), … điều này có thể gây ra nguy hiểm.​

Mách nhỏ cho bạn: Khi lâm vào tình huống này, bạn nên xì bớt áp suất hơi của lốp xe đồng thời tìm sự hỗ trợ xung quanh gần nhất cùng với các thiết bị chuyên dụng để có thể đưa xe ra khỏi đó an toàn​

  • Lốp có tỷ lệ off-road cao – trái ngược ở trên, lốp có hiệu suất rất tốt khi chạy trong điều kiện địa hình gồ ghề nhiều sỏi đá, cát lún, lầy, … Dòng lốp này đảm bảo và hỗ trợ các yêu cầu cần có để chạy địa hình xấu như khả năng mấu víu tốt vào các vật thể trên mặt đường để lăn tới; chịu được va đập và cắt chém tốt; hoạt động bền bỉ ở cường độ cao với momen xoắn lớn, việc còn lại là phụ vào kỹ năng và kinh nghiệm điều khiển xe của bạn. Có một gợi ý là bạn nên giảm áp suất lốp để chạy vượt qua các đoạn đường off-road nặng, và nhớ là bơm đủ áp lực trở lại ngay sau đó. Điều này giúp bạn có thể kiểm soát lái tốt, làm chủ được phương tiện của mình để “vượt khó” một cách khí thế và ấn tượng và trọn vẹn.
Chính vì những đặc tính có được khi chạy trong điều kiện off-road như trên, khi chạy trong điều kiện on-road, loại lốp này thường khiến xe bạn bị tưng sốc, ồn (hú), khả năng bám đường và hiệu suất phanh bị hạn chế đặc biệt là trên mặt đường trơn ướt, xe chạy lì, nặng, …. Vì vậy đi đường dài là khá mệt mỏi.​

Lưu ý:

Tỷ lệ On/Off-road chỉ mang tính tương đối và có tính so sánh, phân định giữa các dòng lốp HT, AT và MT của cùng một nhà sản xuất, nó không so sánh được sự khác biệt của các nhà sản xuất khác nhau.​

Ví dụ: Tỷ số On/Off-road của loại lốp AT của hãng A là 50/50 sẽ có hiệu suất chạy trên Off Road tốt hơn loại lốp HT cũng của hãng A có chỉ số ON/OFF Road là 100/0, nó không có nghĩa là nó tốt hơn hay kém hơn loai lốp AT của một hãng B khác – việc này chính xác phải là từ đánh giá của người sử dụng.

Do đó, tùy vào đặc điểm chuyến đi hay hành trình của bạn: cự ly đi xa hay gần, yêu cầu chạy trên đường, mức độ thường xuyên di chuyển, điều kiện địa hình và thời tiết của cả chuyến đi, … mà chọn cho mình một loại lốp có mức độ On/Off-road phù hợp giữa: HT, AT và MT

Như vậy, việc lựa chọn 1 bộ lốp cho phù hợp đối với bạn bây giờ đã dễ dàng hơn rất nhiều rồi, bạn hoàn toàn có thể chủ động và không còn phải ngập ngừng, băn khoăn thậm chí là khá mông lung khi nghe quá nhiều chia sẻ nữa bạn nhé!

Việc tiếp theo là chọn một bộ lốp như thế nào để bạn đạt được những trải nghiệm tuyệt vời nhất cùng với chiếc xe thể thao đa dụng của mình. Với lốp on-road cao, trải nghiệm khi chạy trên các cung đường off-road hầu như không có; còn với lốp chuyên off-road, trải nghiệm trên các chặng đường bình thường có vẻ quá nhọc nhằn, không thoải mái.

Do đó trên thực tế, dòng lốp AT kết hợp đảm bảo được đầy đủ nhu cầu đi On/Off-road ra đời và không ngừng được cải tiến nhằm một mục đích duy nhất là tiện dụng hóa khả năng vận hành của xe, giúp tối đa trải nghiệm cho chính bản thân bạn trên mọi hành trình!

GRABER AT3 – DÒNG LỐP AT ĐA ĐỊA HÌNH TÍCH HỢP NHỮNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN HIỆN NAY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Cùng với tâm huyết và kinh nghiệm lâu năm cùng với quá trình nghiên cứu cải tiến không ngừng các sản phẩm lốp xe của mình tại Hoa Kỳ, General Tire đã phát minh ra nhiều công nghệ độc quyền được ứng dụng ngay trong ngay trong dòng lốp Grabber AT3 – Thế hệ lốp All Terrain thứ 3 - được chăm chút tối đa từ công nghệ cho đến thiết kế kiểu gai ở từng vị trí
  • CÔNG NGHỆ TRACGEN – BÁM ĐƯỜNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG - Trải nghiệm độ bám đường off-road khác biệt chưa từng có
Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?

Các dãy gai nhám và các rãnh hút (rãnh chỉ) đa góc cạnh giúp lốp đạt được độ bám trên nền địa hình yếu (bùn, cát, đất, …). Đặc biệt thông qua các gờ vát cạnh của các khối gai sẽ ăn khớp với mặt đường gồ ghề, dễ biến dạng của loại đường địa hình. Kiểu vai lốp mở đảm bảo cơ chế tự làm sạch thật hiệu quả để tăng thêm độ bám nhám trong trong bùn ướt.
  • CÔNG NGHỆ DURAGEN – TĂNG CƯỜNG SỰ BỀN BỈ - Mạnh mẽ, tự tin chạy vượt mọi địa hình
Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?

Hợp chất CAO SU siêu bền - đanh chắc, dẻo dai - cho khả năng chống cắt CHÉM và TRÓC MẺ trên bề mặt cao su tuyệt vời. Các khối gai lốp được gia cố giúp giảm thiểu sự biến dạng khối. Cả hai yếu tố này đều cải thiện tuổi thọ của bề mặt lốp trong các điều kiện địa hình gồ ghề ngay cả khi cần phải vận hành xe với lực moment xoắn cao (để vượt địa hình) đồng thời mang lại sự ổn định chắc chắn (vững tin/ tin cậy) trong mọi điều kiện tải trọng cho phép. Đai thép cường độ cực cao đảm bảo vệt lốp (diện tích mặt lốp tiếp xúc với mặt đường) trải rộng và đều cho 1 sự ổn định đầy tin cậy
  • CÔNG NGHỆ COMFORT BALANCE - CÂN BẰNG THOẢI MÁI - Tận hưởng sự thoải mái tối đa trên các cung đường off-road
Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?

Với hình dạng khối gai đồng nhất cùng với việc cao su ít bị hóa chai cứng sẽ dẫn đến sự phân bố chất liệu được đồng đều và tối ưu hóa việc định hướng cho cả khối gai cho phép lốp tương tác một cách mượt mà êm ái với bề mặt địa hình và hạn chế hiện tượng đai thép bên trong bị kích thích. Điều này mang lại cảm giác lái vô cùng thoải mái, dễ chịu và hoàn toàn có thể cảm nhận khi lái xe trên đường ở tất cả mọi địa hình.
  • SIDEWALL LUGS – VẤU GAI BÊN TRÊN HÔNG LỐP
Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?

Các Vấu gai lớn ở phía bên trên của hông lốp – phần vai lốp - bảo vệ phần thân lốp tránh khỏi đá dăm, đá tảng và cả mảnh vụn.
  • DEFLECTION RIPS – DÃY GÂN LÀM CHỆCH HƯỚNG
Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?

Một loạt các đường gân làm lệch hướng xếp chồng lên nhau sẽ bảo vệ toàn bộ vùng hông lốp bên trên, chống lại sự xâm nhập bằng cách đá văng các chướng ngại vật ra khỏi thân lốp.
  • RIM PROTECTION RIP – GỜ CAO SU BẢO VỆ MÉP MÂM
Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?

Phần gờ cao su Bảo vệ mép vành/mâm đảm bảo cho lốp và khu vực mép vành không bị hư hại do đá, lề đường và các chướng ngại vật ngoài đường.

Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?

Đánh giá hiệu suất vận hành của lốp Grabber AT3 so với người tiền nhiệm – cả on-road và off-road

General Tire - Grabber AT3 là dòng lốp dành cho mọi địa hình được phát triển để đáp ứng nhu cầu của những người lái xe SUV, xe bán tải và xe địa hình, những người mong muốn một sự kết hợp giữa khả năng chạy off-road vượt trội mà vẫn có thể xử lý đầy tự tin khi chạy on-road.

Với tỷ số On/Off-road là 50/50: hiệu suất vận hành on-road và off-road là đều đáp ứng được tốt và cân bằng

Đây là dòng lốp đa địa hình danh tiếng và dẫn đầu các danh sách lựa chọn tại thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ, Autralia, … của hãng lốp Danh tiếng và được xem là di sản của nước Mỹ - GENERAL TIRE.

Các sản phẩm lốp General Grabber GT, AT3, ATX, X3, Altimax dành cho các dòng xe ô tô phổ thông, thể thao, xe đời mới, từ dòng sedan, MPV cho đến CUV, SUV, Pick up và cả SUV Lux, … sẽ lần lượt có mặt tại thị trường Việt Nam, phục vụ thêm nhiều lựa chọn cho người đang và sắp sở hữu xe ô tô thông qua nhà Nhập khẩu Cty TNHH TM DV Lốp xe Châu Âu – Eurotyre.

Chương trình bán hàng đặc biệt dành cho những khách hàng đầu tiên sở hữu bộ lốp Grabber AT3

Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến của các bạn và rất hân hạnh được phục vụ tại:

Website: www.eurotyre.com.vn

Email: [email protected]

Hotline: 0905 58 1688

Fanpage EuroTyre: www.facebook.com/ContinentalMC

Cách chọn lốp HT, AT, MT phù hợp cho xe và nhu cầu đi lại của bạn?
 
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Bài viết thuần về GENERAL TIRE mà không có so sánh với hãng lốp nổi tiếng khác đã có mặt ở Việt Nam, việc này dễ dẫn tới nhàm chán của người đọc và đọc đi đọc lại 03 lần vẫn không có gì lắng động...!
 
Hạng C
18/4/19
568
433
91
30
còn Toyo, Otani, Falken và thằng BF huyền thoại nữa. còn Kumho hay Sailun thì cho qua cũng được
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Chạy ô tô trên địa hình off-road đòi hỏi các bác phải có nhiều kỹ năng hơn và điều khiển xe nhuần nhuyễn hơn để có thể vượt qua các chặng đường gập ghềnh khó khăn. Sự hỗ trợ của những chiếc lốp đúng chuẩn sẽ giúp cho việc vận hành dễ dàng và an toàn hơn.

View attachment 2408300

Nhưng lốp
HT, AT, MT là gì? Mức độ ảnh hưởng của lốp đối với việc vận hành xe ra sao? Địa hình nào cần loại lốp nào, liệu các bác đã hiểu rõ? Em xin chia sẻ chút hiểu biết về các loại lốp này để cùng các bác thảo luận.


A. LỐP HT, AT, MT là gì?

Khi bạn đã chọn cho mình một chiếc xe thể thao đa dụng dạng SUV hay Pickup, bạn hẳn là một người cá tính, mạnh mẽ, thích tính thể thao, chinh phục và sự tiện dụng mà chiếc xe có thể mang lại. Loại xe gầm cao, rộng rãi này giúp bạn cảm thấy thoải mái đặc biệt là khi đi xa, dễ dàng vượt nhiều loại địa hình: đồng bắng, đồi núi, thôn quê, … chinh phục đủ loại điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa to hay ngập nước, …

Do đó việc lựa chọn lốp xe phù hợp là rất cần thiết cho những cảm nhận và trải nghiệm của chính bạn trên chiếc xe của mình. Thực tế có nhiều dòng lốp được thiết kế chuyên biệt theo từng loại địa hình và điều kiện sử dụng để phát huy triệt để tính năng của xe trong từng điều kiện cụ thể:
  • HT – Highway Terrain – là loại lốp dành cho nền đường nhựa cứng, bằng phẳng. Khả năng On/Off-road của loại lốp này là 100/0 cho đến 80/20.
  • AT (All Terrain) – là loại lốp chạy được trên mọi dạng địa hình, kề cả nền đường cứng hay yếu như cát, sỏi đá, bùn đất. Khả năng On/Off-road của dòng lốp này là từ 50/50 trở lên.
  • MT (Mud Terrain) – Là loại lốp thích hợp với nền đường yếu, gồ ghề như bùn đất, cát, sỏi đá và thâm chí đá tảng, sình lầy. Khà năng On/Off-road của dòng lốp này từ 30/70 đến 0/100.
B. YẾU TỐ CƠ BẢN NÀO QUYẾT ĐỊNH LỐP ĐÓ LÀ HT, AT HAY MT?

Trước tiên, có một số chi tiết có thể dễ dàng nhận biết bên ngoài như kiểu gai, cân nặng, độ cứng cao su, độ dày gót lốp, … giúp phân biệt lốp HT, AT hay MT. Thông thường nhà sản xuất in tên các dòng lốp này lên trên nhãn lốp và hông lốp. Những lốp dùng để chạy trên địa hình gồ ghề, khó khăn hơn thường có mặt cao su cứng hơn, trọng lượng nặng hơn vì lốp được gia cố dày hơn ở cả mặt chạy, hông và gót lốp; các múi gai to, khỏe hơn; rãnh gai sâu và rộng hơn.

Tuy nhiên, để có thể đánh giá chính xác đặc tính của từng dòng để phân loại, người ta thường dựa vào tỷ lệ khả năng On/Off-road của lốp xe.

=> Người ta thường tính đến khả năng On/Off-road để phân nhóm lốp là HT, AT hay MT để có những thiết kế phù hợp từ kiểu gai, cầu trúc lốp cho đến thành phần cao su và những tính năng khác để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình.

Vậy khả năng On/Off-road là gì và nó ảnh hưởng thế nào đến các thành phần và tính năng của lốp xe.

On/Off-road
là thuật ngữ để chỉ mức độ hiệu suất vận hành của lốp xe khi xe chạy trên On-road: đường nhựa tốt, bằng phẳng; nền đường cứng và Off-road: đường gồ ghề, có nhiều sỏi, đá, chướng ngại vật; nền đường yếu, lún, lầy, … Dù chạy on-road hay off-road, đều đòi hỏi người lái có kỹ năng lái xe tốt, làm chủ tốc độ và tay lái để hoàn tất hành trình một cách an toàn, trọn vẹn. Tuy nhiên, chạy trên địa hình off-road đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng hơn và điều khiển xe nhuần nhuyễn hơn để có thể vượt qua các chặng đường gập ghềnh khó khăn. Chính vì điều này, nó mang lại cho bạn 1 cảm xúc chinh phục mạnh mẽ hơn khi chạy xe on-road
  • Lốp xe tỷ lệ on-road cao: có nghĩa là hiệu suất của chiếc lốp đó khi chạy trên địa hình đường tốt, bằng phẳng, nền đường cứng – thường là đường trường, đường cao tốc – cao. Đây là loại địa hình mà bạn thường chạy ở tốc độ cao, đòi hỏi một chiếc lốp chạy êm, mượt, cân bằng tốt, bám đường tốt, hiệu suất phanh tối ưu trên cả mặt đường khô và ướt, thêm vào đó là khả năng điều khiển và kiểm soát lái hoàn hảo sẽ giúp cho bạn thêm tự tin và phấn khích ơn cho những chuyến đi khi mình là người làm chủ tay lái.
Nhược điểm của dòng lốp này là khả năng off-road rất hạn chế (hiệu suất trên đường gồ ghề, nhiều sỏi đá, nền đường yếu rất thấp). Khi chạy vào đường off-road, xe của bạn có thể bị trượt, nếu cố chạy thì bánh xe sẽ bị xoắn, khiến cho xe lún sâu hơn, lúc ấy việc kiểm soát lái sẽ trở nên rất khó khăn (Bạn ‘’bảo’’ nhưng xe nó không nghe), … điều này có thể gây ra nguy hiểm.​

Mách nhỏ cho bạn: Khi lâm vào tình huống này, bạn nên xì bớt áp suất hơi của lốp xe đồng thời tìm sự hỗ trợ xung quanh gần nhất cùng với các thiết bị chuyên dụng để có thể đưa xe ra khỏi đó an toàn​

  • Lốp có tỷ lệ off-road cao – trái ngược ở trên, lốp có hiệu suất rất tốt khi chạy trong điều kiện địa hình gồ ghề nhiều sỏi đá, cát lún, lầy, … Dòng lốp này đảm bảo và hỗ trợ các yêu cầu cần có để chạy địa hình xấu như khả năng mấu víu tốt vào các vật thể trên mặt đường để lăn tới; chịu được va đập và cắt chém tốt; hoạt động bền bỉ ở cường độ cao với momen xoắn lớn, việc còn lại là phụ vào kỹ năng và kinh nghiệm điều khiển xe của bạn. Có một gợi ý là bạn nên giảm áp suất lốp để chạy vượt qua các đoạn đường off-road nặng, và nhớ là bơm đủ áp lực trở lại ngay sau đó. Điều này giúp bạn có thể kiểm soát lái tốt, làm chủ được phương tiện của mình để “vượt khó” một cách khí thế và ấn tượng và trọn vẹn.
Chính vì những đặc tính có được khi chạy trong điều kiện off-road như trên, khi chạy trong điều kiện on-road, loại lốp này thường khiến xe bạn bị tưng sốc, ồn (hú), khả năng bám đường và hiệu suất phanh bị hạn chế đặc biệt là trên mặt đường trơn ướt, xe chạy lì, nặng, …. Vì vậy đi đường dài là khá mệt mỏi.​

Lưu ý:

Tỷ lệ On/Off-road chỉ mang tính tương đối và có tính so sánh, phân định giữa các dòng lốp HT, AT và MT của cùng một nhà sản xuất, nó không so sánh được sự khác biệt của các nhà sản xuất khác nhau.​

Ví dụ: Tỷ số On/Off-road của loại lốp AT của hãng A là 50/50 sẽ có hiệu suất chạy trên Off Road tốt hơn loại lốp HT cũng của hãng A có chỉ số ON/OFF Road là 100/0, nó không có nghĩa là nó tốt hơn hay kém hơn loai lốp AT của một hãng B khác – việc này chính xác phải là từ đánh giá của người sử dụng.

Do đó, tùy vào đặc điểm chuyến đi hay hành trình của bạn: cự ly đi xa hay gần, yêu cầu chạy trên đường, mức độ thường xuyên di chuyển, điều kiện địa hình và thời tiết của cả chuyến đi, … mà chọn cho mình một loại lốp có mức độ On/Off-road phù hợp giữa: HT, AT và MT

Như vậy, việc lựa chọn 1 bộ lốp cho phù hợp đối với bạn bây giờ đã dễ dàng hơn rất nhiều rồi, bạn hoàn toàn có thể chủ động và không còn phải ngập ngừng, băn khoăn thậm chí là khá mông lung khi nghe quá nhiều chia sẻ nữa bạn nhé!

Việc tiếp theo là chọn một bộ lốp như thế nào để bạn đạt được những trải nghiệm tuyệt vời nhất cùng với chiếc xe thể thao đa dụng của mình. Với lốp on-road cao, trải nghiệm khi chạy trên các cung đường off-road hầu như không có; còn với lốp chuyên off-road, trải nghiệm trên các chặng đường bình thường có vẻ quá nhọc nhằn, không thoải mái.

Do đó trên thực tế, dòng lốp AT kết hợp đảm bảo được đầy đủ nhu cầu đi On/Off-road ra đời và không ngừng được cải tiến nhằm một mục đích duy nhất là tiện dụng hóa khả năng vận hành của xe, giúp tối đa trải nghiệm cho chính bản thân bạn trên mọi hành trình!

GRABER AT3 – DÒNG LỐP AT ĐA ĐỊA HÌNH TÍCH HỢP NHỮNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN HIỆN NAY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Cùng với tâm huyết và kinh nghiệm lâu năm cùng với quá trình nghiên cứu cải tiến không ngừng các sản phẩm lốp xe của mình tại Hoa Kỳ, General Tire đã phát minh ra nhiều công nghệ độc quyền được ứng dụng ngay trong ngay trong dòng lốp Grabber AT3 – Thế hệ lốp All Terrain thứ 3 - được chăm chút tối đa từ công nghệ cho đến thiết kế kiểu gai ở từng vị trí
  • CÔNG NGHỆ TRACGEN – BÁM ĐƯỜNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG - Trải nghiệm độ bám đường off-road khác biệt chưa từng có

Các dãy gai nhám và các rãnh hút (rãnh chỉ) đa góc cạnh giúp lốp đạt được độ bám trên nền địa hình yếu (bùn, cát, đất, …). Đặc biệt thông qua các gờ vát cạnh của các khối gai sẽ ăn khớp với mặt đường gồ ghề, dễ biến dạng của loại đường địa hình. Kiểu vai lốp mở đảm bảo cơ chế tự làm sạch thật hiệu quả để tăng thêm độ bám nhám trong trong bùn ướt.
  • CÔNG NGHỆ DURAGEN – TĂNG CƯỜNG SỰ BỀN BỈ - Mạnh mẽ, tự tin chạy vượt mọi địa hình

Hợp chất CAO SU siêu bền - đanh chắc, dẻo dai - cho khả năng chống cắt CHÉM và TRÓC MẺ trên bề mặt cao su tuyệt vời. Các khối gai lốp được gia cố giúp giảm thiểu sự biến dạng khối. Cả hai yếu tố này đều cải thiện tuổi thọ của bề mặt lốp trong các điều kiện địa hình gồ ghề ngay cả khi cần phải vận hành xe với lực moment xoắn cao (để vượt địa hình) đồng thời mang lại sự ổn định chắc chắn (vững tin/ tin cậy) trong mọi điều kiện tải trọng cho phép. Đai thép cường độ cực cao đảm bảo vệt lốp (diện tích mặt lốp tiếp xúc với mặt đường) trải rộng và đều cho 1 sự ổn định đầy tin cậy
  • CÔNG NGHỆ COMFORT BALANCE - CÂN BẰNG THOẢI MÁI - Tận hưởng sự thoải mái tối đa trên các cung đường off-road

Với hình dạng khối gai đồng nhất cùng với việc cao su ít bị hóa chai cứng sẽ dẫn đến sự phân bố chất liệu được đồng đều và tối ưu hóa việc định hướng cho cả khối gai cho phép lốp tương tác một cách mượt mà êm ái với bề mặt địa hình và hạn chế hiện tượng đai thép bên trong bị kích thích. Điều này mang lại cảm giác lái vô cùng thoải mái, dễ chịu và hoàn toàn có thể cảm nhận khi lái xe trên đường ở tất cả mọi địa hình.
  • SIDEWALL LUGS – VẤU GAI BÊN TRÊN HÔNG LỐP

Các Vấu gai lớn ở phía bên trên của hông lốp – phần vai lốp - bảo vệ phần thân lốp tránh khỏi đá dăm, đá tảng và cả mảnh vụn.
  • DEFLECTION RIPS – DÃY GÂN LÀM CHỆCH HƯỚNG

Một loạt các đường gân làm lệch hướng xếp chồng lên nhau sẽ bảo vệ toàn bộ vùng hông lốp bên trên, chống lại sự xâm nhập bằng cách đá văng các chướng ngại vật ra khỏi thân lốp.
  • RIM PROTECTION RIP – GỜ CAO SU BẢO VỆ MÉP MÂM

Phần gờ cao su Bảo vệ mép vành/mâm đảm bảo cho lốp và khu vực mép vành không bị hư hại do đá, lề đường và các chướng ngại vật ngoài đường.


Đánh giá hiệu suất vận hành của lốp Grabber AT3 so với người tiền nhiệm – cả on-road và off-road

General Tire - Grabber AT3 là dòng lốp dành cho mọi địa hình được phát triển để đáp ứng nhu cầu của những người lái xe SUV, xe bán tải và xe địa hình, những người mong muốn một sự kết hợp giữa khả năng chạy off-road vượt trội mà vẫn có thể xử lý đầy tự tin khi chạy on-road.

Với tỷ số On/Off-road là 50/50: hiệu suất vận hành on-road và off-road là đều đáp ứng được tốt và cân bằng

Đây là dòng lốp đa địa hình danh tiếng và dẫn đầu các danh sách lựa chọn tại thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ, Autralia, … của hãng lốp Danh tiếng và được xem là di sản của nước Mỹ - GENERAL TIRE.

Các sản phẩm lốp General Grabber GT, AT3, ATX, X3, Altimax dành cho các dòng xe ô tô phổ thông, thể thao, xe đời mới, từ dòng sedan, MPV cho đến CUV, SUV, Pick up và cả SUV Lux, … sẽ lần lượt có mặt tại thị trường Việt Nam, phục vụ thêm nhiều lựa chọn cho người đang và sắp sở hữu xe ô tô thông qua nhà Nhập khẩu Cty TNHH TM DV Lốp xe Châu Âu – Eurotyre.

Chương trình bán hàng đặc biệt dành cho những khách hàng đầu tiên sở hữu bộ lốp Grabber AT3

Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến của các bạn và rất hân hạnh được phục vụ tại:

Website: www.eurotyre.com.vn

Email: [email protected]

Hotline: 0905 58 1688

Fanpage EuroTyre: www.facebook.com/ContinentalMC

View attachment 2408313
Lua thấy tiêu đề AT,MT cứ nghỉ lốp gì mà cho xe số sàn, tự động hè, hehe...Thanks thông não.