Hạng B2
22/12/06
144
4
16
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Thú thật với bác buglover, cái nick VW1100 là kỷ niệm ngày đầu tiên, chẳng biết nàng bọ là 1100 hay 1200...thôi thì bắt đầu bằng số thấp nhất vậy....em tớ vẫn trung thành với mái che gần sân bay, 400k một tháng, lại được làm láng giềng với bác Flat4.
Thú thật với bác chuyện tung hoành ngang dọc thì bác nói không sai...từ những năm 80 em tớ đã phóng honda dame 50cc từ Đà lạt về SG và ngược lại, lúc ấy phải kèm theo một ống bơm, 1 cái ruột mới, và bộ đồ nghề, sau đó là đến cub 81, Vespa 150, DD 70, Dream, mỗi năm ít nhất 2, 3 tua...kể từ 3 năm nay làm quen với các em 4 chân thì em tớ mới li dị các em 2 chân...nhiều người nói lái xe mệt, nhưng em tớ thì lái hoài không chán...chỉ sợ các em 4 chân chịu không nổi thôi..hihi..hy vọng có dịp tháp tùng cùng các bác....
Cám ơn bác VW, bác đã dùng bơm xăng loại này bao lâu rùi? em mới lắp trước Tết mà thôi, em sẽ chú ý lời bác nói, mới vào làng nên em chưa rành lắm, hôm nào họp mặt các bác chỉ giáo thêm. Hiện nay, về điện em chỉ biết níu áo bác Tú, trước khi du Xuân Đà lạt cũng phải mời bác Tú khám bệnh xong mới yên tâm..Hiện nay mọi thứ đều vẫn chạy tốt..
VW1100
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Bác này dùng Môbin khô, Delco chắc là chế vì dư một ống chân không, còn cục tiết chế đen đen chắc là thừa vì có Quả bí thì không cần nữa, cái Dinamo chắc chỉ dùng quay quạt. Còn bơm xăng khó hình dung quá, sao chẳng thấy lọc xăng nhỉ? Lọc gió của bác loại khô hay ướt đấy?
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Trích đoạn: Flat4Inside

Nghe nói bên trong bô bin VW (bọ thường lắp BOSCH) là một chất dầu lỏng có nhiệm vụ giải nhiệt và cách điện. Dầu này có thể bị bay hơi hao hụt trong quá trình sử dụng và vơi dần đi. Quay đầu chúc xuống giúp dầu luôn lấp kín và bảo vệ phần có các mối nối quan trọng. Các cuộn cao áp (coil) của các xe khác: em hỏng bít.

Thì ra là vậy, em cũng biết trong Môbin có dầu (nên gọi là loại ướt để phân biệt với loại khô) vì nó đề Oil cooled, nhưng không biết là phải quay ngược đầu. Chắc phải tìm cách cho lộn lại thôi. Cám ơn bác nhé.
 
Hạng B2
22/12/06
144
4
16
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Cái cục đen đen góc trên bên phải có liên quan đến sạc bình, vì khi cái red light không chịu off khi chạy, em gọi bác Tú, bác ấy đến tháo cái hộp đen ấy và nối lại 1 sợi dây bị sút, thế là sạc ngon lành.
Nàng 1200 của em chưa trang bị TRÁI BÍ bác ạ, hiện nay em dùng TRÁI DƯA CHUỘT hợp tác với TRÁI DƯA LEO bên cạnh, nên các bác thấy dây curoa phải chạy lòng vòng 3 nơi ...chắc là để cho em nguồn 12 volt (??). Khi nào tậu được TRÁI BÍ, em sẽ giống như các bác.
Còn em lọc xăng, thì đang nằm khiêm tốn phía dưới bơm xăng, góc trái phía dưới.
Chuyện này em rối quá, phải cầu cứu bác flat4.......
bác Flat4 vui lòng chỉ giáo thêm nhá bác...
VW1100
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Xe bác VW1100 vẫn xài hộp tiết chế màu đen đen đó vì cái máy phát chế vào chắc không tích hợp chức năng này. Mobin & delco: đã độ thành đánh lửa điện tử (IC), bơm xăng điện, lọc xăng xài bầu thủy tinh có thể nhìn thấy ở sát cạnh góc dưới bên trái nhưng xài lâu quá nó chuyển thành màu nâu các bác nhìn kỹ mới thấy:D:D
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
521
6.211
113
53
SG
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Nếu em là bác thì em chơi ngay trái bí của To vào cái chỗ mà bác nói bác nói trái dưa leo ấy :D, chắc ko quá 500 nhỉ. Đã mắc công chế thì ai lại dùng loại mà cần đến bộ tiết chế, nó mà hỏng thì hơi phê đó, tốn cơm để đẩy thôi :mad:. Ngon nữa thì chơi luôn trái bí zin đời mới của xe VW ((hàng nhập), khi đó dây curoa ko chạy lòng vòng cho mắc công nhưng túi tiền thì hơi vơi đi :mad:
Nếu bác cẩn thận thì gắn thêm 1 lọc xăng ngay sau bơm xăng là ok, và cẫn thận nữa thì thêm 1cái lọc xăng dưới gầm chỗ bình xăng lớn (trước khi vào hệ thống ống đồng) thì càng tốt. Để làm gì thì em ko biết nhá :D
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Xe bác VW1100 đã có một lọc xăng ngay trước bơm xăng. Xe con bọ sau này có lun một lọc xăng nằm trong thùng xăng lớn. Gắn thêm 2 cái nữa dưới thùng xăng và sau bơm xăng ->bác VW1100 xúc lọc xăng mỏi tay hoa mắt lun :D:D. Theo em thì gắn nhiều lọc không quan trọng bằng việc lọc xăng nên gắn chỗ dễ thấy, kiểm tra thường xuyên, khi thấy hơi dơ hoặc cứ đúng kỳ là thay hoặc súc luôn thì tốt hơn. (problems out of sight - out of mind)

Lọc của bác Ngân là lọc thủy tinh (nhìn rất cổ điển, thích mê) , lôi ra súc rửa sạch là được. Các bác khác xài lọc xăng nhựa rẻ rề, oan đô la nhất cái, nếu đi thường xuyên vài ba tháng lại thay khỏi lăn tăn. Chú ý gắn đúng chiều để cho mũi tên trên cổ lọc xăng cùng hướng với chiều xăng trong ống là được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Em tìm ra bệnh rốc và lỳ của con bọ nhà em rồi.
Đó là cái tấm cách nhiệt màu bạc ngăn động cơ với vách phía lưng ghế sau. Hôm đó em thay đề (bị cháy ngay mùng 3 tết, do vợ tập xe, đề hoài.......đi luôn). Anh thợ có nhắc vụ này, sau đó móc treo lại cho em. Ngay tối hôm đó em đi thấy xe kỳ kỳ, đạp mãi cứ rốc mà tốc đô không lên, giống mọi lần cũng như thế, nhớ lại ra sau lật máy ra coi... sờ tấm đó mềm nhũn!!! Nó che ngay miệng quạt làm mát thì lấy đâu ra gió mà mát với miếc!!! Em tháo ngay ra.
Giờ nhớ lại, đi V tàu, miền Tây với tấm cách nhiệt bịt mũi, sao xót máy quá!!!
Nhờ thế đi Đà Lạt, tới nơi mở ngay nắp sau và sờ vợ hai... Mát rượi.
Các bác cảnh giác nhé!!!
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Ặc ặc, nghe mà đổ hết mồ hôi trán!!!:mad::(

Nhiều trường hợp bị y choang như bác - nguyên tờ giấy bìa, tờ báo hoặc bịch nylon bị hút dính vào họng lấy gió của quạt -> động cơ tèo.
Đứt dây cu roa mà khổ chủ không biết, quạt gió không quay, cũng tèo.

Nguyên thủy, họng này có một lưới chắn bảo vệ. Sau mấy thập kỷ rất nhiều món phụ tùng kỉu này bị rơi rụng mất dần hoặc các bác nhà ta thấy không cần thiết cứ xẻo dần từng món vất đi vì thấy ... không cần. Tới lúc bị sự cố mới biết tay nhau... Trong vô số những món này, còn có cả các tấm tôn bao quanh phần đầu động cơ uốn quanh muffler của ống xả. Các bác thợ thường nghĩ mấy tấm này chỉ có tác dụng che bùn đất mà không biết rằng toàn bộ các tấm tôn này được ráp khít với nhau để dẫn gió từ quạt gió đến làm mát tất cả những nơi trọng yếu -> thế là tháo bỏ và nghĩ rằng làm như vậy máy sẽ mát hơn.

Một sự hiểu lầm nữa là nhiều bác thường đi xi mạ các chi tiết bên ngoài máy cho sáng loáng, mà không biết rằng chính lớp xi mạ này sẽ bẫy nhiệt, không cho nhiệt độ thoát ra khỏi các chi tiết của vỏ máy. Nhà sản xuất thì họ luôn làm cho bề mặt bloc máy sần sùi và sơn đen. Lớp sơn đen này sẽ hấp thụ nhanh nhiệt trong phần kim loại ra bề mặt để từ đó thải vào không khí, giúp cho máy nguội. Bề mặt sần sùi giúp tăng diện tích tiếp xúc với không khí. Vì vậy, nếu không quá quan trọng về mỹ thuật, thì không nên hy sinh tuổi thọ của động cơ cho thẩm mỹ bề ngoài. Các bác thấy máy con bọ mà xi mạ khắp nơi thì đừng vội trầm trồ nhé!

Cám ơn bác saohom cập nhật thông tin cho AE.
 
Hạng B2
22/12/06
144
4
16
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Cám ơn bác Flat4 và bác VW, em tớ sẽ ghi nhớ chỉ giáo của các bác...nghe các bác nói về trái bí zin khoái quá...lâu nay em nộp hụi chết cho các bác thợ máy hơi nhiều...chờ trúng vài cái cổ phiếu là em kiếm một trái bí Hoa Kỳ ngay. Coi bộ cô nàng 1200 liên tục làm em tớ bận rộn...bà cả càng khoái vì em không phải đi long nhong....hihi..

A`, em tớ thấy có web này, nếu bác nào có rùi thì thôi, chưa thì nghía một chút...về máy móc, điện đóm, etc..của các em bọ, rất tiếc Eng...hihi..xin miễn chấp..

http://www.nls.net/mp/volks/
http://www.nls.net/mp/volks/htm/6v_12v.htm

VW1100