Hạng C
22/12/11
589
19.021
93
PHONG NGUYEN nói:
AJELITA nói:
PHONG NGUYEN nói:
Bác chọn 0W-40 là chọn nhớt của xứ lạnh đấy.
Nhiều chữ quá, đọc rối cả mắt, từ từ từng phát nhé Phong
0W-40 là một cấp nhớt khá linh hoạt chứ chả phải nhớt cho riêng xứ nóng hay xứ lạnh Phong ạ.
Bọn Cayen và Porches bên Ả Rập nóng như lửa toàn dùng nhớt này.
Phong biết vì sao ko?
Đơn giản là bên đó ngày thì nóng như thiêu đốt trong khi ban đêm lại lạnh thấu xương ( khi hậu khắc nghiệt của sa mạc), do đó họ cần một cấp nhớt tương đối rộng.
và 0W-40 được chọn.
Ở VN nhớt này có sẵn khá nhiều và để khỏi nhức đầu thì các sales cũng hay dùng cấp này vì nó quá tiện lợi.

<span style=""color: #ff0000;"">P/S: nhân bác nào mua xế Mỹ/ Canada hàng nhập và chạy ở VN thì làm ơn quăng cái catalô hướng dẫn dùng nhớt đi cho khỏi vấn vương. </span>
HDSD đó chỉ đúng ở Mỹ - Canada thôi, về VN thì các bác phải dùng nhớt khác, cái xứ VN nóng, ẩm, bụi và đường sá như ổ trâu thì các bác không thể cho vợ 2 các bác uống rượu nhẹ được.
Bên kia mát lành, đường sá lại êm so thế qúai nào với ổ trâu ổ gà VN được

tạm thế đã, tớ bận ko viết nhiều được
Chỉ dám đề nghị bác hỏi mấy bác đi xe Ford hay xe Hàn sản xuất trong nước mà có Cattaloge bằng tiếng Việt thôi ạ .Coi nó đề nghị dùng nhớt gì.
Thậm chí bác có mua chiếc xe 2 bánh nào cũng nên mở sổ hướng dẩn sữ dụng ra coi nhé.Coi nó đề nghị dùng nhớt gì ạ.
Cuối cùng là em xin lổi có gì sai bác bỏ qua nhé..
Mất công lục catalogue chiều theo ý bác PHONG vậy
Cách dùng nhớt đúng yêu cầu cho xe hơi ở Việt Nam

Xem nó tiến cử ( Recommende oil viscosity) nhớt nào:
À há , nhiệt độ từ 27C đến 38 độ C, nhiệt độ này xem như là nhiệt độ trung bình VN ta rồi , theo bảng nhà sản xuất tiến cử 4 loại nhớt đa cấp 20W-40, 20W -50, 10W-40, 10W-50.
<span style=""color: #0000ff;"">Nhớt 5W-30 chỉ được dùng từ khoảng nhiềt độ 10 độ C trở xuống</span>
Như vậy chưa nói đến các yếu tố khó chịu khác ở VN như ( bụi, ẩm, đường quá xấu, va đập...) mà mới chỉ nói đến nhiệt độ Việt Nam thôi bọn Tây đã chọn cho vợ 2 chúng ta toàn cấp 40, 50 không hà.
Nóng quá, vợ phải xơi đằng đặc 1 tí nó mới ....ngoan:D
Thôi, xin gửi 5W-30 về lại Mỹ cho bọn vợ 2 mắt xanh mũi lõ nó xài nhe các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Xe em Ford Escape 3.0 2004, đời này còn cùng với model bên Mỹ, em thấy thông số nhớt ghi trong HDSD và cả trên nắp nhớt là 5W-20 (!), không thấy đề cập gì đến nhiệt độ cả. Trước giờ thay nhớt trong hãng Ford là loại Motorcraft 10W-40, lần vừa rồi em có hỏi về nhớt Castrol thì được thay loại Castrol Magnatec 5W-30, thông tin về loại này bác CastrolSupport mô tả như sau:

Nhớt Castrol bán trong hãng Ford là sản phẩm Castrol Magnatec Professional A5 5W-30, bán tổng hợp (part-synthetic), đáp ứng tiêu chuẩn của Ford WSS-M2C 913-C. Loại này tiết kiệm nhiên liệu, giảm ma sát nên có thể giúp động cơ xe Ford chạy được 10,000km.

Em mới chạy được khoảng 100km thì thấy máy nhẹ hơn, không biết có thực sự tốt hơn ở góc độ bảo vệ động cơ hay không ;).
 
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
<span style=""color: #0000ff;"">Mất công lục catalogue chiều theo ý bác PHONG vậy </span>
<span style=""color: #0000ff;"">
Cách dùng nhớt đúng yêu cầu cho xe hơi ở Việt Nam
</span>
<span style=""color: #0000ff;""> Xem nó tiến cử ( Recommende oil viscosity) nhớt nào: </span>
<span style=""color: #0000ff;""> À há , nhiệt độ từ 27C đến 38 độ C, nhiệt độ này xem như là nhiệt độ trung bình VN ta rồi , theo bảng nhà sản xuất tiến cử 4 loại nhớt đa cấp 20W-40, 20W -50, 10W-40, 10W-50. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Nhớt 5W-30 chỉ được dùng từ khoảng nhiềt độ 10 độ C trở xuống </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Như vậy chưa nói đến các yếu tố khó chịu khác ở VN như ( bụi, ẩm, đường quá xấu, va đập...) mà mới chỉ nói đến nhiệt độ Việt Nam thôi bọn Tây đã chọn cho vợ 2 chúng ta toàn cấp 40, 50 không hà. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Nóng quá, vợ phải xơi đằng đặc 1 tí nó mới ....ngoan:D </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Thôi, xin gửi 5W-30 về lại Mỹ cho bọn vợ 2 mắt xanh mũi lõ nó xài nhe các bác. </span>
[/quote]
Bác ơi, em thấy việc phân tích của bác không mang yếu tố khách quan, thành ra em lại phải nhảy vào tiếp sức cho Phong Nguyễn.:D
Bỏ qua số trước W như 0W, 5W... nhé vì nhắc lại là nó cho thấy mức hoạt động ổn định theo nhiệt độ .
Ý của bác luôn là NHỚT 50 chống ma sát mài mòn tốt hơn 40, 30 đúng không. Vậy theo cái ví dụ của bác, 20W50 làm việc tốt trong nhiệt độ 27-38 độ, nhưng 10W30 chẳng những làm tốt trong nhiệt độ đó mà còn trải rộng xuống tới -10 độ. Suy ra nói 50 hay 40 thích hợp hơn 30 ở VN là Sai.

<span style=""color: #0000ff;""> Nhớt 5W-30 chỉ được dùng từ khoảng nhiềt độ 10 độ C trở xuống </span>
[Thưa bác, biểu đồ trên diễn dải cho đúng phải là khi sử dụng ở từ 10 độ C trở xuống phải chọn cấp độ 5W30 trở xuống (lúc này chữ số trước W trở nên rất quan trọng do có thể bảo vệ động cơ tức thì khi khởi động lúc thời tiết ở độ âm).

Em đang có 3 xe đều có catalog khuyến cáo sử dụng nhớt. Nếu bác vẫn chưa thông thì em sẽ post lên tiếp.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
dragon nói:
Xe em Ford Escape 3.0 2004, đời này còn cùng với model bên Mỹ, em thấy thông số nhớt ghi trong HDSD và cả trên nắp nhớt là 5W-20 (!), không thấy đề cập gì đến nhiệt độ cả. Trước giờ thay nhớt trong hãng Ford là loại Motorcraft 10W-40, lần vừa rồi em có hỏi về nhớt Castrol thì được thay loại Castrol Magnatec 5W-30, thông tin về loại này bác CastrolSupport mô tả như sau:
Nhớt 5W20 thường là loại Energy Conserving Oil, tạm dịch là Bảo Toàn Năng Lượng, là rất tốt cho bác. Tuy nhiên khi các xe khác muốn sử dụng phải tìm hiểu xem xe mình có phải loại dùng bộ ly hợp nhúng trong dầu không mới xài ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Em thấy bác Liqui Moly phân tích hợp lý ở dải nhiệt độ. Vậy còn các yếu tố khác như môi trường (độ ẩm, bụi...), tình trạng xe (cũ / mới...), điều kiện vận hành (tốc độ chậm, tăng tốc rồi lại giảm tốc kiểu đường trong thành phố tại VN...) có nên cân nhắc không bác? Cá nhân em đối với Escape già của em thì em lăn tăn giữa -30 và -40, còn i30 còn mới của bà cả em lỡ cho dùng Mobil 1 5W-30 luôn rồi :).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.815
14.850
113
Tel : 0949999684 .
Liqui Moly nói:
dragon nói:
Xe em Ford Escape 3.0 2004, đời này còn cùng với model bên Mỹ, em thấy thông số nhớt ghi trong HDSD và cả trên nắp nhớt là 5W-20 (!), không thấy đề cập gì đến nhiệt độ cả. Trước giờ thay nhớt trong hãng Ford là loại Motorcraft 10W-40, lần vừa rồi em có hỏi về nhớt Castrol thì được thay loại Castrol Magnatec 5W-30, thông tin về loại này bác CastrolSupport mô tả như sau:
Nhớt 5W20 thường là loại <span style=""color: #ff0000;"">Energy Conserving Oil</span>, tạm dịch là Bảo Toàn Năng Lượng, là rất tốt cho bác. Tuy nhiên khi các xe khác muốn sử dụng phải tìm hiểu xem xe mình có phải loại dùng bộ ly hợp nhúng trong dầu không mới xài ạ.
- Bó tay với bác chủ thớt.Xin lổi em chịu không nổi nữa.
To bác Dragon : hãng chuyển thay từ nhớt thường 10W-40 sang 30 theo em là hợp lý đó bác.Vì nhớt hãng trước là nhớt thường thôi,chuyển sang nhớt Castrol bán tổng hợp như vậy là ok rồi bác à.
Bác Liquy ơi .Hầu như để ý nhớt 20 và 30 bán tổng hợp và tổng hợp đều có chữ bảo toàn năng đó hết.
 
Hạng C
22/12/11
589
19.021
93
Liqui Moly nói:
Bác ơi, em thấy việc phân tích của bác không mang yếu tố khách quan, thành ra em lại phải nhảy vào tiếp sức cho Phong Nguyễn.:D
Bỏ qua số trước W như 0W, 5W... nhé vì nhắc lại là nó cho thấy mức hoạt động ổn định theo nhiệt độ .
Ý của bác luôn là NHỚT 50 chống ma sát mài mòn tốt hơn 40, 30 đúng không. Vậy theo cái ví dụ của bác, 20W50 làm việc tốt trong nhiệt độ 27-38 độ, nhưng 10W30 chẳng những làm tốt trong nhiệt độ đó mà còn trải rộng xuống tới -10 độ. Suy ra nói 50 hay 40 thích hợp hơn 30 ở VN là Sai.

Không sai đâu Moly, 10W-30 là nhóm dưới, không phải là chọn lựa ưu tiên ( bạn nhìn biểu đồ phải hiểu vấn đề chứ), nhà sản xuất đâu có để nó phía trên, nó chỉ là một giải pháp chẳng đặng đừng nằm trong tốp 5 không khuyến khích so với một loạt dải nhà sản xuất khuyến cáo : 10W-40, 20W-40, 10W-50, 20W-50
Chưa kể ở VN yếu tố đường sá ổ voi ổ gà, va đập nhiều khác xa với đường trơn tru bên Mỹ Âu.
Do đó chọn lựa nhớt loãng ở cấp 30 cho xe ở VN là bạn đang hành hạ động cơ từ từ ( nó ko hư ngay cho bạn thấy đâu, nó làm động cơ long khớp và chết từ từ như bệnh sida vậy):D

Liqui Moly nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Nhớt 5W-30 chỉ được dùng từ khoảng nhiềt độ 10 độ C trở xuống </span>
[Thưa bác, biểu đồ trên diễn dải cho đúng phải là khi sử dụng ở từ 10 độ C trở xuống phải chọn cấp độ 5W30 trở xuống (lúc này chữ số trước W trở nên rất quan trọng do có thể bảo vệ động cơ tức thì khi khởi động lúc thời tiết ở độ âm).
Cái này hiển nhiên ai cũng biết, mình có gì phản đối đâu.
Đưa cái này ra để cậu Phong Nguyên hiểu ra vấn đề 5W-30 nên cho về quê Mỹ, chứ dùng nó cho vợ 2 ở VN là ...giết vợ.:confused:
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Không biết bác CastrolSupport có ý kiến tư vấn thêm không?
39.gif
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Tiến sỹ hóa dầu quái gì, tốn cơm gạo nhà nước. Kiến thức cũ rích, thích hợp với động cơ thời tám hoánh.

Thế giới người ta dùng nhớt -20 hoặc -30 để tiết kiệm nhiên liệu, các nghiên cứu thực nghiệm chứng minh rồi, mấy ông tiến sỹ giấy nhà ta cứ đòi phát minh lại cái bánh xe, pó tay