@ bác khoaichoi: ABS hoạt động thì bác không khi nào thấy được bằng mắt thường hoặc trên đèn đâu ạ, chỉ cảm nhận được bằng chân qua sự hoạt động của pedal thắng.
Xe có ABS chỉ giúp tài xế vẫn chủ động đánh lái được trong khi đạp phanh vì vậy giúp tránh được tai nạn nhờ vào sự chủ động kết hợp thao tác của tài xế chứ bản thân ABS không làm cho xe dừng lại hay an toàn hơn, ngoại trừ việc chống trượt. ABS sẽ an toàn hơn khi phải lưu thông trong điều kiện mặt đường trơn trượt và tốc độ cao, tài xế có nhấn mạnh thắng xe cũng không bị xoay ngang làm mất lái.
Ở điều kiện mặt đường khô, ma sát tốt, vận tốc <80km/h thì xe không có ABS lại an toàn hơn vì cho độ dài của đoạn đường phanh ngắn hơn. vì không có hiện tượng nhấp nhả như xe có ABS, xe có thể lết bánh một đoạn ngắn nên đoạn đường phanh thường ngắn hơn xe có ABS là vậy.
Vì vậy các bác đi xe đời mới, hiện đại nên cẩn thận giữ khoảng cách với xe phía trước, đặc biệt là mấy xe không có ABS và xe tải .... trường hợp xe phía trước phanh gấp, xe người ta dừng lại ngay trong khi xe mình từ từ tiến lên phía trước và ủi vào đuôi xe sau là vậy. Mấy vụ này thường thấy ở tai nạn liên hoàn trên cầu SG hay trên đường, đa số xe đời mới và có ABS.
Xe có ABS chỉ giúp tài xế vẫn chủ động đánh lái được trong khi đạp phanh vì vậy giúp tránh được tai nạn nhờ vào sự chủ động kết hợp thao tác của tài xế chứ bản thân ABS không làm cho xe dừng lại hay an toàn hơn, ngoại trừ việc chống trượt. ABS sẽ an toàn hơn khi phải lưu thông trong điều kiện mặt đường trơn trượt và tốc độ cao, tài xế có nhấn mạnh thắng xe cũng không bị xoay ngang làm mất lái.
Ở điều kiện mặt đường khô, ma sát tốt, vận tốc <80km/h thì xe không có ABS lại an toàn hơn vì cho độ dài của đoạn đường phanh ngắn hơn. vì không có hiện tượng nhấp nhả như xe có ABS, xe có thể lết bánh một đoạn ngắn nên đoạn đường phanh thường ngắn hơn xe có ABS là vậy.
Vì vậy các bác đi xe đời mới, hiện đại nên cẩn thận giữ khoảng cách với xe phía trước, đặc biệt là mấy xe không có ABS và xe tải .... trường hợp xe phía trước phanh gấp, xe người ta dừng lại ngay trong khi xe mình từ từ tiến lên phía trước và ủi vào đuôi xe sau là vậy. Mấy vụ này thường thấy ở tai nạn liên hoàn trên cầu SG hay trên đường, đa số xe đời mới và có ABS.