Mấy bác ní nựn không đâu! xe có ABS thì đắt tiền hơn cái không có ABS vì tính năng và công dụng của nó. Nếu không chã ai dại gì mua cho tốn tiền, Công dụng đầu tiên của ABS là chống bó thắng, từ tính năng này mà ngăn cản được rất nhiều thảm họa khác.
Hay nói nôn na khi xe có ABS, lúc đạp thắng bánh xe sẽ từ từ dừng lại (vẫn quay chậm nhé), nên tài xế vẫn còn kiểm soát được chiếc xe của mình, tức nếu đường trơn có thể ghìm vững tay lái mà không bị quăng xe,...còn đường không trơn, có thể bẽ lái nhẹ nhàng mà xe ít bị văng hay mất kiếm soát, nên có thể tránh được chướng ngại vật.
Xe không có ABS, khi thắng gấp nếu gặp đường trơn chắc chắn sẽ bị quăng xe, vì xe sẽ bị bó thắng bánh bị khóa cứng trơn trên đường không thể kiểm soát. Nếu đường ma sát tốt thì khi thắng gấp xe không trượt nhưng sẽ không bẽ lái được, không tránh chướng ngại vật được (xem kỹ đoạn clip bên trên)
Tóm lại phải tùy vào tình huống và kinh nghiệm và loại xe đang chạy thì mới quyết định mình nên chaỵ nhanh chậm, thắng gấp hay không,...
Xe không có ABS, đường trơn không nên chạy nhanh, vì thắng gấp sẽ bị trượt mất kiểm soát, nếu đường không trơn thì cũng không nên chạy quá nhanh, khi cần thắng gấp phải đạp hết thắng, giử tay lái thẳng và nhớ trong đầu là có bẽ lái thì xe cũng không quẹo, và khi xe có dấu hiệu trượt thì phải nhả thắng ra rồi đạp lại, còn nó chưa trượt thì cứ đạp thẳng cẳng. Cái vụ trả số thì quên nó đi, không có thời gian đâu mà xử lý.
Hay nói nôn na khi xe có ABS, lúc đạp thắng bánh xe sẽ từ từ dừng lại (vẫn quay chậm nhé), nên tài xế vẫn còn kiểm soát được chiếc xe của mình, tức nếu đường trơn có thể ghìm vững tay lái mà không bị quăng xe,...còn đường không trơn, có thể bẽ lái nhẹ nhàng mà xe ít bị văng hay mất kiếm soát, nên có thể tránh được chướng ngại vật.
Xe không có ABS, khi thắng gấp nếu gặp đường trơn chắc chắn sẽ bị quăng xe, vì xe sẽ bị bó thắng bánh bị khóa cứng trơn trên đường không thể kiểm soát. Nếu đường ma sát tốt thì khi thắng gấp xe không trượt nhưng sẽ không bẽ lái được, không tránh chướng ngại vật được (xem kỹ đoạn clip bên trên)
Tóm lại phải tùy vào tình huống và kinh nghiệm và loại xe đang chạy thì mới quyết định mình nên chaỵ nhanh chậm, thắng gấp hay không,...
Xe không có ABS, đường trơn không nên chạy nhanh, vì thắng gấp sẽ bị trượt mất kiểm soát, nếu đường không trơn thì cũng không nên chạy quá nhanh, khi cần thắng gấp phải đạp hết thắng, giử tay lái thẳng và nhớ trong đầu là có bẽ lái thì xe cũng không quẹo, và khi xe có dấu hiệu trượt thì phải nhả thắng ra rồi đạp lại, còn nó chưa trượt thì cứ đạp thẳng cẳng. Cái vụ trả số thì quên nó đi, không có thời gian đâu mà xử lý.