Tập Lái
17/10/09
6
0
1
Mấy bác ní nựn không đâu! xe có ABS thì đắt tiền hơn cái không có ABS vì tính năng và công dụng của nó. Nếu không chã ai dại gì mua cho tốn tiền, Công dụng đầu tiên của ABS là chống bó thắng, từ tính năng này mà ngăn cản được rất nhiều thảm họa khác.

Hay nói nôn na khi xe có ABS, lúc đạp thắng bánh xe sẽ từ từ dừng lại (vẫn quay chậm nhé), nên tài xế vẫn còn kiểm soát được chiếc xe của mình, tức nếu đường trơn có thể ghìm vững tay lái mà không bị quăng xe,...còn đường không trơn, có thể bẽ lái nhẹ nhàng mà xe ít bị văng hay mất kiếm soát, nên có thể tránh được chướng ngại vật.

Xe không có ABS, khi thắng gấp nếu gặp đường trơn chắc chắn sẽ bị quăng xe, vì xe sẽ bị bó thắng bánh bị khóa cứng trơn trên đường không thể kiểm soát. Nếu đường ma sát tốt thì khi thắng gấp xe không trượt nhưng sẽ không bẽ lái được, không tránh chướng ngại vật được (xem kỹ đoạn clip bên trên)

Tóm lại phải tùy vào tình huống và kinh nghiệm và loại xe đang chạy thì mới quyết định mình nên chaỵ nhanh chậm, thắng gấp hay không,...

Xe không có ABS, đường trơn không nên chạy nhanh, vì thắng gấp sẽ bị trượt mất kiểm soát, nếu đường không trơn thì cũng không nên chạy quá nhanh, khi cần thắng gấp phải đạp hết thắng, giử tay lái thẳng và nhớ trong đầu là có bẽ lái thì xe cũng không quẹo, và khi xe có dấu hiệu trượt thì phải nhả thắng ra rồi đạp lại, còn nó chưa trượt thì cứ đạp thẳng cẳng. Cái vụ trả số thì quên nó đi, không có thời gian đâu mà xử lý.
 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
Như vậy với xe kg có ABS, ta có thể vừa đạp thắng (nhưng kg đạp hết mức, để xe vẫn còn lăn bánh), vừa đánh lái?? Lúc đó có giống xe có ABS kg các bác?:)
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
ABS: hệ thống chống bó cứng phanh, nó giúp xe không bị bó phanh dẫn đến lết bánh và sàng xe theo quáng tính, điều này hết sức nguy hiểm. Nếu xe không có ABS bác có thể vừa nhấp vừa thả phanh để còn có thể đánh lái. chứ khi xe bị bó phanh và sàng đi thì có chúa mới điều khiển chiếc xe được
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.427
113
Chết cười với bác nào nói ko có ABS an toàn hơn có ABS.Trên discovery channel đang có chương trình Europe Vs USA .Chả biết thi thố bao nhiêu thứ .Bữa em coi phần thi về an toàn xe . Ford ( ko ABS ) vs Volvo ( có ABS ). Test ở các tốc độ thấp ( <40 km/h ) , trung bình (~ 60km/h) và cao ( ~ 80km/h) .Kết quả Ford luôn dừng xa hơn Volvo , đặc biệt khi chạy tốc độ cao, khoảng cách dừng Ford gần gấp đôi ( hình như 11m vs 7m ).
Mà cứ nghĩ đơn giản phải hơn người ta mới chế , ko thì chế làm jề
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng F
9/8/09
6.390
77.106
113
TFC
xaydungquocgia.com
dalatlegan nói:
Đối với các xe khi không trang bị ABS thì khi chạy tốc độ cao >100 mà muốn thắng gấp thì phải đạp thắng kép: đạp thắng lấn đầu thì tốc độ sẽ giảm còn khoảng 80 và đạp tiếp nữa thì sẽ an toàn hơn nếu các bác đạp phát một. Đây là kinh nghiệm của các bác tài hồi xưa ( thời học lái xe là 1-2 năm) và để đạp đc như các cụ đó thì các bác phải có thời gian ôm vợ hai khá nhiều và phải cảm nhận lúc nào vợ hai của các bác rê đít ;) khi bác đạp nhé:)

Bác này nói đúng ý mình nè
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
9/10/12
115
14
18
Xe mình ko có hệ thống ABS (Aveo) nên lên xe mình chỉ chạy dưới 80km/h là cao. Đổ đèo thì chạy 40km/h.

Coi như xe ô tô là phương tiện che mưa che nắng, nhanh 1 chút cũng hay nhưng cũng nên nghĩ an toàn cho mình và gia đình
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
12.424
133
Dĩ nhiên có là tốt hơn kg rồi, nhưng đừng ỷ y mà hối kg kịp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
ABS là hệ thống thắng chống bó cứng bánh xe, lịch sử phát triển hệ thống này chính là sự mô phỏng kinh nghiệm thắng xe của con người. Trước khi có hệ thống thắng ABS, người ta để ý khi thắng nhấp nhả thì xe sẽ ổn định hơn và có thể điều khiển được, nhưng vấn đề ở chổ không phải ai cũng làm được. Và thế là hệ thống ABS ra đời.