Nên tập thế nào thì hữu dụng bác nhỉ?small nói:cần tập luyện phản xạ ABS bằng cơm của chân phải
em có cùng câu hỏi!huy812000 nói:Nên tập thế nào thì hữu dụng bác nhỉ?small nói:cần tập luyện phản xạ ABS bằng cơm của chân phải
haha thớt từ 2010
kệ cứ 888 típ cho xôm tụ
Trang 2
@ Profi
ABS cơm chỉ tác dụng khi còn đủ khoảng cách để thao tác
Chứ khi ko còn, phản xạ của con người là đạp cứng chân phanh luôn
Trang 3
@ Choi cung dc
còn một cách la thắng bằng so,vd bạn đang chay so 5 chuyển ve so 3,ep côn ve so 2
cach nay chay rat hay khi di dương trơn trợt
cụ Profi chính xác cái con chicken ác !
khoảng cách đã rất gần (và rất nhanh) thì hổng đủ thời gian gì nữa đâu cứ đạp cứng thắng thôi !
vì nếu vẫn đủ thời gian => vẫn còn khoảng cách có thể xử lý tốt => đâu cần thắng gấp làm gì !?
còn khi chạy đường trơn thì đâu ai dám chạy nhanh đâu : thường là bò số 3 (xe MT 4 hoặc 5 số)
câu hỏi của chủ thớt dzui ghê tui mà là Giám khảo thì chủ thớt cứ khiêng cần xé tới rinh hột vịt trứng ngỗng về mà ăn cả năm hahaha
Trang 3
@ Duynguyen
có 2 điều
1. nếu đèn ABS bật sáng chứng tỏ hệ thống ABS của bác đã tiêu, đèn này chỉ sáng trong vài giây để check lúc bác mở máy xe thôi..còn sáng liên tục thì hệ thống ABS đã tiêu
2. bác yểu sai ý của bác hoadat rồi, bác hoadat nói về trình trạng rê, văng khi thắng lúc xe vào cua khi xe không có ABC...còn ý của bác là hệ thông kiểm soát hành trình (VDC or ESP không biết em có nhớ nhầm chữ này không..có thì các bác đính chính hộ em) kiểm soát vòng quay từng bánh cho phù hợp để khi vào cua không bị trượt, văng, rê.[i/i]
chỉ có thể giảm tốc (nhả ga + kết hợp thắng) lúc chuẩn bị vào cua thôi (lúc tay lái vẫn còn thẳng)
chứ đang ôm cua tốc độ cao (60km/h trở lên) cái xe nghiêng 1 bên mà nhấp thắng là lật ngửa liền ! cảm giác y hệt cần cẩu nhấc bổng cái xe mình lên ! hên tui lấy lại kịp (lái xe 12 chỗ QL 51 đi Vũng tàu 1992) nên bây giờ mới ngồi đây nói dóc hehehe
à mà mỗi loại xe lại "ăn" đường khác nhau tùy kết cấu :
- máy nằm sau đuôi hay nằm trước mũi
- truyền động láp trước hay láp sau
- có AWD hay không
- xe 4WD full-time hay 2 bánh trước lúc free lúc lock
- 4 vỏ lốp bình thường hay "bánh béo"
khi đã nắm được các kiểu "ăn" đường đó rồi thì sẽ dễ xử lý hơn dễ tận dụng triệt để các ưu/nhược của mỗi loại xe khi ôm cua tốc độ cao, đi đường đèo, gió ngang mạnh v.v...
mà phải từ 60km/h trở lên mới biết được
chứ chậm hơn thì xe nào cũng như xe nấy tài già cũng như tập lái hehehe

kệ cứ 888 típ cho xôm tụ

Trang 2
@ Profi
ABS cơm chỉ tác dụng khi còn đủ khoảng cách để thao tác
Chứ khi ko còn, phản xạ của con người là đạp cứng chân phanh luôn
Trang 3
@ Choi cung dc
còn một cách la thắng bằng so,vd bạn đang chay so 5 chuyển ve so 3,ep côn ve so 2
cach nay chay rat hay khi di dương trơn trợt
cụ Profi chính xác cái con chicken ác !
khoảng cách đã rất gần (và rất nhanh) thì hổng đủ thời gian gì nữa đâu cứ đạp cứng thắng thôi !
vì nếu vẫn đủ thời gian => vẫn còn khoảng cách có thể xử lý tốt => đâu cần thắng gấp làm gì !?
còn khi chạy đường trơn thì đâu ai dám chạy nhanh đâu : thường là bò số 3 (xe MT 4 hoặc 5 số)
câu hỏi của chủ thớt dzui ghê tui mà là Giám khảo thì chủ thớt cứ khiêng cần xé tới rinh hột vịt trứng ngỗng về mà ăn cả năm hahaha


Trang 3
@ Duynguyen
có 2 điều
1. nếu đèn ABS bật sáng chứng tỏ hệ thống ABS của bác đã tiêu, đèn này chỉ sáng trong vài giây để check lúc bác mở máy xe thôi..còn sáng liên tục thì hệ thống ABS đã tiêu
2. bác yểu sai ý của bác hoadat rồi, bác hoadat nói về trình trạng rê, văng khi thắng lúc xe vào cua khi xe không có ABC...còn ý của bác là hệ thông kiểm soát hành trình (VDC or ESP không biết em có nhớ nhầm chữ này không..có thì các bác đính chính hộ em) kiểm soát vòng quay từng bánh cho phù hợp để khi vào cua không bị trượt, văng, rê.[i/i]
chỉ có thể giảm tốc (nhả ga + kết hợp thắng) lúc chuẩn bị vào cua thôi (lúc tay lái vẫn còn thẳng)
chứ đang ôm cua tốc độ cao (60km/h trở lên) cái xe nghiêng 1 bên mà nhấp thắng là lật ngửa liền ! cảm giác y hệt cần cẩu nhấc bổng cái xe mình lên ! hên tui lấy lại kịp (lái xe 12 chỗ QL 51 đi Vũng tàu 1992) nên bây giờ mới ngồi đây nói dóc hehehe
à mà mỗi loại xe lại "ăn" đường khác nhau tùy kết cấu :
- máy nằm sau đuôi hay nằm trước mũi
- truyền động láp trước hay láp sau
- có AWD hay không
- xe 4WD full-time hay 2 bánh trước lúc free lúc lock
- 4 vỏ lốp bình thường hay "bánh béo"
khi đã nắm được các kiểu "ăn" đường đó rồi thì sẽ dễ xử lý hơn dễ tận dụng triệt để các ưu/nhược của mỗi loại xe khi ôm cua tốc độ cao, đi đường đèo, gió ngang mạnh v.v...
mà phải từ 60km/h trở lên mới biết được
chứ chậm hơn thì xe nào cũng như xe nấy tài già cũng như tập lái hehehe
ABS đã áp dụng cho máy bay từ lâu lắm rùi ( 196x )

Kakalot nói:ABS là hệ thống thắng chống bó cứng bánh xe, lịch sử phát triển hệ thống này chính là sự mô phỏng kinh nghiệm thắng xe của con người. Trước khi có hệ thống thắng ABS, người ta để ý khi thắng nhấp nhả thì xe sẽ ổn định hơn và có thể điều khiển được, nhưng vấn đề ở chổ không phải ai cũng làm được. Và thế là hệ thống ABS ra đời.
Last edited by a moderator:
Năm 2000, lúc em mới mua 2B thắng đĩa (xe Magic R sủa SYM) đã mài đường ngay ngày đầu tiên gắn biển số do bóp chết thắng tay. Sau đó em tập thói quen thắng bằng cách nhấp tay/chân chứ không rà hoặc dậm mạnh thắng. Em hay làm như thế này đi trời mua hoặc đường ướt. Riết rồi quen, khi đi đường bình thường cũng thế.chu_bo_doi nói:em có cùng câu hỏi!huy812000 nói:Nên tập thế nào thì hữu dụng bác nhỉ?small nói:cần tập luyện phản xạ ABS bằng cơm của chân phải
Giờ lái 4B mà cũng thường xuyên thắng kiểu này mặc dù xe em có ABS.
Tùy theo sự tỉnh táo và cách sử lí tình huống thôi bác, chứ xe e có ABS và hệ thống hổ trợ phanh khẩn cấp, hôm truớc đang đi tốc độ cao ở đường tỉnh lộ ( 120km/h) gặp chướng ngạivật bất ngờ e đạp cũng trượt hết 4 bánh luôn, e phải nhả phanh để đánh lái tránh chướng ngại vật rồi phanh lại,