Lúc em học thì thầy có chỉ là khi cần thắng gấp thì đạp nhanh khoảng 90% rồi nhả ra còn khoảng 20% rồi đạp tiếp 100%. Nếu xe bị lết bánh thì nhả ra còn khoảng 60% rồi đạp tiếp 100% nhưng em chưa có " điều kiện " áp dụng bao giờ. Đi xe chủ yếu tập trung quan sát + giữ khoảng cách + đoán các phương tiện khác (phí trước bên hông, phía sau ) có khả năng đổi hướng +tốc mà điều chỉnh tốc độ + hướng đi cho phù hợp. Em đi 2B cũng vậy luôn.
Đúng đó bác.profi nói:ABS cơm chỉ tác dụng khi còn đủ khoảng cách để thao tác
Chứ khi ko còn, phản xạ của con người là đạp cứng chân phanh luôn
Hôm em đi ĐL Đông Tây quất con Spark lên gần chăm, đến ngã 4 có 1 bác 2B vô tư vượt đèn đỏ làm em đạp lút phanh, chả kịp nhắp nhả gì sất mặc dù trước đó vẫn biết là xe ko ABS phải nhấp nhả cho khỏi lết bánh, thế xe vẫn dừng lại đúng như mình mong muốn. Chắc lại em mới thay 4 quả lốp Mitchellin 165 hihi
thang455411 nói:Lúc em học thì thầy có chỉ là khi cần thắng gấp thì đạp nhanh khoảng 90% rồi nhả ra còn khoảng 20% rồi đạp tiếp 100%. Nếu xe bị lết bánh thì nhả ra còn khoảng 60% rồi đạp tiếp 100% nhưng em chưa có " điều kiện " áp dụng bao giờ. Đi xe chủ yếu tập trung quan sát + giữ khoảng cách + đoán các phương tiện khác (phí trước bên hông, phía sau ) có khả năng đổi hướng +tốc mà điều chỉnh tốc độ + hướng đi cho phù hợp. Em đi 2B cũng vậy luôn.
Còn bình tỉnh để thực hành như ông thầy sao bác Thắng? (ông thầy chưa chắc đã làm được
bác PR cho mitchelin à????DvDKNY nói:Đúng đó bác.profi nói:ABS cơm chỉ tác dụng khi còn đủ khoảng cách để thao tác
Chứ khi ko còn, phản xạ của con người là đạp cứng chân phanh luôn
Hôm em đi ĐL Đông Tây quất con Spark lên gần chăm, đến ngã 4 có 1 bác 2B vô tư vượt đèn đỏ làm em đạp lút phanh, chả kịp nhắp nhả gì sất mặc dù trước đó vẫn biết là xe ko ABS phải nhấp nhả cho khỏi lết bánh, thế xe vẫn dừng lại đúng như mình mong muốn. Chắc lại em mới thay 4 quả lốp Mitchellin 165 hihi