Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Dịch nCoV (Corona) chưa có dấu hiệu suy giảm và việc ngăn chặn cũng như phòng ngừa dịch bệnh này trên mọi mặt trận là điều nên làm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng điều hòa trên ô tô để giảm nguy cơ từ dịch Corona.

Cách sử dụng điều hòa trên ô tô để phóng tránh dịch nCoV


Đặt mức nhiệt độ điều hòa trên 25 độ C

Nhiệt độ thấp, trời lạnh và độ ẩm khô thì là điều kiện để virus có thể tồn tại trong môi trường lâu hơn. Virus trong nhiệt độ 22 - 25 độ C với độ ẩm 40% có thể sống được 5 ngày ở môi trường bên ngoài còn trên 25 độ C thì virus có thể suy yếu đi.

Cách sử dụng điều hòa trên ô tô để phóng tránh dịch nCoV


Vì vậy, để mức nhiệt độ tối thiểu trên 25 độ C sẽ giúp hạn chế khả năng sống sót của virus Corona bên trong ô tô.

Đối với những xe không có chức năng điều hòa tự động, sẽ rất khó xác định nhiệt độ trong xe bởi không hiển thị mức nhiệt độ đang cài đặt. Do đó, người lái cần chủ động cảm nhận mức nhiệt độ để điều chỉnh sao cho không quá lạnh bởi sẽ khiến virus có khả năng sống sót cao hơn.

Bật chế độ lấy gió trong thay vì lấy gió ngoài

Các mẫu ô tô hiện nay đều có hai chế độ lấy gió là lấy gió trong hoặc ngoài trời. Để hạn chế khả năng virus lọt vào khoang nội thất, các bác tài nên chủ động để chế độ lấy gió trong.

Cách sử dụng điều hòa trên ô tô để phóng tránh dịch nCoV


Đối với lấy gió trong, không khí sẽ được lấy từ chính khoang nội thất và sẽ tuần hoàn qua dàn điều hòa của xe. Ưu điểm của chế độ này tại Việt Nam chính là không khí trong khoang nội thất sẽ trong lành hơn và khả năng làm mát sẽ tốt hơn. Tuy nhiên nhược điểm là nếu ngồi lâu, không gian trong xe sẽ trở nên ngột ngạt, bí bách, thậm chí là sẽ khiến tài xế trở nên buồn ngủ vì thiếu oxy.

Đối với chức năng lấy gió ngoài, không khí sẽ trực tiếp được lấy từ môi trường bên ngoài xe vào bên trong qua bộ phận lọc gió. Ưu điểm của chế độ này là luôn cung cấp đủ oxy cho người ngồi trong. Đổi lại là những mùi khó chịu hoặc bụi bẩn từ ngoài môi trường sẽ lọt vào trong xe dễ dàng hơn.

Điều chỉnh tốc độ quạt gió không quá mạnh

Cách sử dụng điều hòa trên ô tô để phóng tránh dịch nCoV


Việc người dùng chọn chế độ thổi quạt gió quá mạnh có thể vô tình thổi thẳng không khí có chứa virus Corona vào mũi của người ngồi trong xe. Dù không đảm bảo có thể ngăn được tất cả không khí có chứa virus lọt vào khoang xe, tuy nhiên với những mẹo nhỏ trên có thể giúp những ai đang sử dụng ô tô giảm thiểu khả năng bị bệnh hơn.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: WMS
Hạng C
30/5/17
512
624
93
43
Mới comment lên thằng nào xóa mất tiêu rồi ,đăng mấy tin vịt lên làm loãn diễn đàn .CÚT