Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
Cứ làm theo trường hợp một, lốp dự phòng lau lau cũng nên kiểm tra và bơm lại
 
  • Like
Reactions: tom79
Hạng D
15/7/13
1.045
598
113
tốt nhất là trang bị cái bơm điện, có bị cán đinh thì lấy ra bơm và chạy đến chỗ vá không cần phải thay lốp dự phòng. tuần rồi mình về miền tây bị cán đinh dùng bơm dự phòng bơm về đến nhà mới vá xe, chạy được cũng 200 km dừng lại bơm 2 lần
 
  • Like
Reactions: tom79
Hạng C
8/4/15
544
780
93
Lớp dự phòng thì chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn như bể vỏ. Nếu là mâm sắt bánh nhỏ thì chỉ được chạy tốc độ theo hướng dẫn sử dụng thôi.
Xe tèo 15 năm bánh sơ cua chưa chạm đất, mâm hợp kim nhôm luôn, bánh cùng kích cỡ.
 
  • Like
Reactions: tom79
Hạng D
30/6/07
1.404
1.265
113
TP.HCM
Nhưng nếu lốp dự phòng có gai ngược với lốp cần thay thì chạy có sao ko các bác? Vì bây h 1 số dòng xe lốp dự phòng có mâm đông bộ như mâm theo xe nên nhiều người để vậy chạy luôn
 
Tập Lái
27/6/15
44
55
18
40
Saigon
Như tiêu đề, xin các bác chỉ giáo là nên sử dụng như thế nào cho đúng?
Tình huống 1: trên đường đi 1 lốp bị xẹp, tức nhiên tìm chổ an toàn dừng lại đem lốp dự phòng thay vào rồi chạy đến chổ vá võ gần nhất để vá lốp vừa xẹp. Câu hỏi là khi vá xong lốp vừa xẹp, có phải thay lại để cất " lốp dự phòng" ban đầu làm lốp dự phòng?
Tình huống 2 : 4 lốp không bị vấn đề gì hết, nhưng lâu lâu có nên đem lốp dự phòng ra đảo lốp không?
Bài tập hay.
Có ông không dám tháo lốp dự phòng ra thay vì sợ "mất zin". Bó tay!
 
Tập Lái
27/6/15
44
55
18
40
Saigon
Bạn mình mở tập hướng dẫn sử dụng ra thì sẽ rõ ngay, vì mỗi loại xe mỗi khác:
- Xe có bánh dự phòng "ốm hơn" hoặc mâm sắt (các bánh khác mâm hợp kim) thì nên thay ngay lại bánh cũ và đo lốp thì không cần chú ý đến chú này.
- Xe có bánh dự phòng giống hệt các bánh khác thì nên đảo lốp theo kiểu 5 bánh (có chỉ rõ trong hướng dẫn sử dụng).
- Lưu ý đảo lốp theo trình tự khác khi lốp thuộc loại định hướng (trên hông lốp có ghi rotation với dấu hiệu mũi tên --> chỉ được lắp lốp tiến tới theo chiều mũi tên)
Nhất trí!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Bài tập hay.
Có ông không dám tháo lốp dự phòng ra thay vì sợ "mất zin". Bó tay!
Cao su sau 6 năm lưu hóa hỏng...ko xài cũng vứt. Tui từng thấy lốp 4B mà xì mọt y như ruột xe đạp.
 
Hạng C
18/6/11
824
1.154
93
HCM city-Seven district
Nhiều người tiếc k dám sử dụng lốp dự phòng, nếu lốp dự phòng có mâm khác 4 lốp còn lại thì chỉ dùng trong trường hợp phải thay do một lốp bị xì sau đó phải thay lại. Xe em khi đảo lốp em đảo luôn lốp dự phòng, làm như vậy càng tốt cho các lốp còn lại. Khi người ta mua xe cũ thì điều người ta quan tâm nhất là chất lượng xe chứ không phải lốp dự phòng chưa chạm đất!
Lốp dự phòng dù chưa chạm đất thì khoảng 6 năm (e k nhớ chính xác) tính từ ngày SX cũng nên bỏ k nên sử dụng.
 
Hạng C
22/4/13
539
328
63
Nhiều người tiếc k dám sử dụng lốp dự phòng, nếu lốp dự phòng có mâm khác 4 lốp còn lại thì chỉ dùng trong trường hợp phải thay do một lốp bị xì sau đó phải thay lại. Xe em khi đảo lốp em đảo luôn lốp dự phòng, làm như vậy càng tốt cho các lốp còn lại. Khi người ta mua xe cũ thì điều người ta quan tâm nhất là chất lượng xe chứ không phải lốp dự phòng chưa chạm đất!
Lốp dự phòng dù chưa chạm đất thì khoảng 6 năm (e k nhớ chính xác) tính từ ngày SX cũng nên bỏ k nên sử dụng.
Thực sự bây giờ 1 số xe thì bánh dự phòng y chang như 4 bánh lăn trên đường. Tuy nhiên cũng nên kiểm tra bánh dự phòng ít nhất 01 tháng/lần và không nên để quá hạn, rất nguy hiểm trong trường hợp cần sử dụng. Các bác có thể đọc thông tin trên thân vỏ để biết ngày sản xuất