Hạng B2
19/11/17
132
94
28
49
Cam nhập 2019 XLE chắc E300 hoặc E350 2019 mới đú về giá với nó được.
Em đi camry vn ráp thôi, chạy cao tốc ~140km/h là thấy chòng chành rồi, đang chạy mở kính cửa sau ra là nghe vù vù, cảm giác xe chao đảo, trc đó có chạy toy celica (nhập) thì thấy không như vậy, ngoài ra nội ngoại thất chi tiết nào xe vn ráp cũng cho cảm giác mỏng cơm, không đầm chắc và bền như xe nhập: sơn, hộp đèn, nhựa, cao su..vv..v.. và cảm giác lái ở tốc độ cao. Tuy nhiên đi 11 năm được 360k km vẫn bền và trâu vãi, chỉ thay vớ vẩn râu ria thôi, đang định bán lên cam 2019 (Thái) mà thấy uổng vì rẻ, thôi để chạy xem đến bao giờ nó hư. Toyota mà.
Toyota mới là hãng xe hàng đầu thế giới nhé, dăm ba thằng mẹc, bim tuổi tép nhé. Mấy thằng xe sang vài bữa lại đổi chủ vì nợ nần thôi. Mà bác phải hiểu thế nào là xe sang (luxury) đã với nói chuyện được.
Bác đang chạy xe hàn nên thần thánh con C cỏ thôi, chứ đang đi cam mà đổi qua mẹc thì phải E hoặc S, ngồi rộng quen rồi. Mà xe hàn option ngập trời, thua gì xe đức đâu. Mẹc S ráp vn cho dân vn chạy thôi, xuất đi đâu được mà thần thánh.
Em post hình luôn chứ k hình k dám đú.

Thấy có topic hay hư nút nâng hạ kính, còn các thứ khác có hư hay k thì chạy rồi biết.View attachment 1965823
Bac này Có cái ES 250 Mới rùi, cam để làm kỷ niệm thui
chúc mừng xe đẹp quá
 
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
* Do đó thường hãng chọn cách dễ dàng, nhanh nhất: "Thay cả cụm"
* Nhưng cái phi lý mà đa số các bác chạy xe (tính từ "sang" đến "siêu sang") đều phàn nàn là nằm ở
- Chi phí: thường là quá cao, ở đây chắc chiếm 1/8 giá xe. Mình có nhớ đâu đó nói nếu thay hết các bộ phận của 1 chiếc Mer thì bằng tiền mua...12 chiếc!
- Thời điểm: quá mau quá nguy hiểm. vừa hết Bh là hư liền, giống như Mer nó cài đồng hồ vừa hết 2 năm xong --> "bùm"

Một ông anh kinh doanh 1 loạt showroom xe sang có chia sẻ:
- Kinh doanh xe, đại lý : bán xe không phải là chỗ thu lãi nhiều, vì giá bán theo giá khuyến nghị của hãng và cạnh tranh nhau giữa các dealer. Do đó, bán xe là khởi điểm ... tạo room để sau này vặt lông chủ xe về phụ tùng.
- Kinh doanh phụ tùng, vật tư, bảo dưỡng: lãi gộp 30%- 50%, nơi nào quản lý tốt vật tư , phụ tùng thì biên lợi nhuận càng cao --> đây mới là nguồn thu lãi chính.
Ngay cả các hãng xe cũng thế.
Cho nên các bác có thu nhập trung bình, hoặc khá nhưng các khoản chi phí sinh hoạt gia đình, con cái được phân bổ đều, vừa đủ, hoặc có kế hoạch dành dụm cho các việc tương lai ( con cái học hành, kinh doanh riêng, ...) thì không nên dùng xe phân khúc luxury làm gì, gom góp được mua nó ban đầu, thì mệt mỏi về sau. Xe mới 1-2 năm đầu chạy sướng, bảo hành .. thời gian thấm thoát qua nhanh lắm, chưa kịp thấm đã đến thời gian mệt. Có sự việc xảy ra , 50 -100 tr , thậm chí hơn có thể ra đi bất cứ lúc nào, kể cả đã trừ phần bảo hiểm lo.
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.046
113
Suy nghĩ và tự tìm hiểu, đừng cố cùn. Cmt cuối với 2 bác.
mình chả phải fan xe Đức nhưng mình ghét nhất cái kiểu ăn nói ko có dẫn chứng cụ thể, hay còn gọi là vu khống
 
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
Cái quy hoạch / chiến lược nội địa hoá ô tô lắp ráp trong nước này phá sản lâu rồi !

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/co...-ty-le-noi-dia-hoa-thap-20181114095556879.htm

Xe innova là xe con có tỷ lệ nội địa hoá cao nhất hiện cũng chưa đạt con số 40%. Cái w222 em đang chạy khi xuất xưởng đợt đầu (2014) thì MBVN có thông tin linh kiện nhập khẩu chiếm trên 98% :( đến cái thảm để chân nó cũng nhập :(
mình chả phải fan xe Đức nhưng mình ghét nhất cái kiểu ăn nói ko có dẫn chứng cụ thể, hay còn gọi là vu khống
Định không cmt trong topic này nữa, trả lại cho chủ thớt, nhưng nay rảnh lên search gg xíu là biết các bác chỉ chém gió theo báo đăng là giỏi, có ngon thì show hình cm mình chạy xe gì rồi mà phán. Hahah.
Mình chụp hình báo đăng năm 2014 CEO mẹc vn chém gió về xe S ráp tại vn không khác xe nhập về trọng lượng, trang bị... nhé. Còn cái 98% ổ nói thì không biết tin sao. Hahah. Còn GLC hay E mình search cũng nhẹ hơn xe Mĩ luôn, nhưng đăng vài hình về S cho đỡ tốn tài nguyên diễn đàn. Mời các bác saler, bênh mẹc vô giải thích. Chú ý nha 1lb (pound) ~ 0,453kg. Con s450L (hay con Luxury cũng bằng) là 2015 kg. Còn s450 mĩ là 4553 lbs = 2062 kg.
Cách xử lý của hãng với bệnh Mercedes GLC làm em thất vọng quá
Cách xử lý của hãng với bệnh Mercedes GLC làm em thất vọng quá
Cách xử lý của hãng với bệnh Mercedes GLC làm em thất vọng quá
Cách xử lý của hãng với bệnh Mercedes GLC làm em thất vọng quá
 

Attachments

Hạng D
21/9/10
1.937
11.046
113
Định không cmt trong topic này nữa, trả lại cho chủ thớt, nhưng nay rảnh lên search gg xíu là biết các bác chỉ chém gió theo báo đăng là giỏi, có ngon thì show hình cm mình chạy xe gì rồi mà phán. Hahah.
Mình chụp hình báo đăng năm 2014 CEO mẹc vn chém gió về xe S ráp tại vn không khác xe nhập về trọng lượng, trang bị... nhé. Còn cái 98% ổ nói thì không biết tin sao. Hahah. Còn GLC hay E mình search cũng nhẹ hơn xe Mĩ luôn, nhưng đăng vài hình về S cho đỡ tốn tài nguyên diễn đàn. Mời các bác saler, bênh mẹc vô giải thích. Chú ý nha 1lb (pound) ~ 0,453kg. Con s450L (hay con Luxury cũng bằng) là 2015 kg. Còn s450 mĩ là 4553 lbs = 2062 kg.
View attachment 1966697 View attachment 1966698 View attachment 1966699 View attachment 1966700
The United States Environmental Protection Agency regulations define curb weight as follows: Curb weight means the actual or the manufacturer’s estimated weight of the vehicle in operational status with all standard equipment, and weight of fuel at nominal tank capacity, and the weight of optional equipment computed in accordance with §86.1832–01; incomplete light-duty trucks shall have the curb weight specified by the manufacturer.
https://en.wikipedia.org/wiki/Curb_weight
 
Hạng C
5/2/09
594
4.208
93
Định không cmt trong topic này nữa, trả lại cho chủ thớt, nhưng nay rảnh lên search gg xíu là biết các bác chỉ chém gió theo báo đăng là giỏi, có ngon thì show hình cm mình chạy xe gì rồi mà phán. Hahah.
Mình chụp hình báo đăng năm 2014 CEO mẹc vn chém gió về xe S ráp tại vn không khác xe nhập về trọng lượng, trang bị... nhé. Còn cái 98% ổ nói thì không biết tin sao. Hahah. Còn GLC hay E mình search cũng nhẹ hơn xe Mĩ luôn, nhưng đăng vài hình về S cho đỡ tốn tài nguyên diễn đàn. Mời các bác saler, bênh mẹc vô giải thích. Chú ý nha 1lb (pound) ~ 0,453kg. Con s450L (hay con Luxury cũng bằng) là 2015 kg. Còn s450 mĩ là 4553 lbs = 2062 kg.
View attachment 1966697 View attachment 1966698 View attachment 1966699 View attachment 1966700
;););):):):)
 
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
=))
Hóa ra đây là cách đánh giá chất lượng của bác
E nghĩ bác nên khởi kiện Mbv vì gian dối và lừa đảo người tiêu dùng
Ps thêm: ở Vn 367HP mà ở mẽo 362HP kìa
MBV làm ăn mất dậy thật =))
 
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
The United States Environmental Protection Agency regulations define curb weight as follows: Curb weight means the actual or the manufacturer’s estimated weight of the vehicle in operational status with all standard equipment, and weight of fuel at nominal tank capacity, and the weight of optional equipment computed in accordance with §86.1832–01; incomplete light-duty trucks shall have the curb weight specified by the manufacturer.
https://en.wikipedia.org/wiki/Curb_weight
Mẹc mĩ đổ đầy bình xăng vô rồi cân, vn thì cân lúc vừa ra lò không có xăng?
ai có xe show đkiểm là biết ngay, lúc mới mua hãng đổ cho bn lít xăng trừ ra là biết ngay.
Mấy bác nói mà k show hình thì chẳng khác trẻ con cấp 1-2 nó search gg xong nc còn hay hơn các bác.
 
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
T
=))
Hóa ra đây là cách đánh giá chất lượng của bác
E nghĩ bác nên khởi kiện Mbv vì gian dối và lừa đảo người tiêu dùng
Ps thêm: ở Vn 367HP mà ở mẽo 362HP kìa
MBV làm ăn mất dậy thật =))
Kiện éo gì và tại sao? Thông số hãng đưa ra cũng chủ quan thôi, mua về lái thì biết.
 
Hạng C
5/2/09
594
4.208
93
=))
Hóa ra đây là cách đánh giá chất lượng của bác
E nghĩ bác nên khởi kiện Mbv vì gian dối và lừa đảo người tiêu dùng
Ps thêm: ở Vn 367HP mà ở mẽo 362HP kìa
MBV làm ăn mất dậy thật =))

Mer VN có dán thêm decal nên tăng thêm 5HP bác ơi, vụ này ko nên kiện . Hề hề.