Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Chào mọi người,
Hôm nay em đi làm có việc nên chạy đường khác thường ngày. Em từ Nguyễn Văn Linh chạy vòng chân cầu Phú Mỹ để đi tiếp (đáng lẽ rẽ Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Thị Thập gần hơn nhưng em thích chạy vòng vì đường vắng).
Tới chỗ quay đầu ngược lại dưới chân cầu em bị 3 XXX gọi vào tóm:
- Lúc rẽ chỗ đó em có để ý thấy biển báo khu vực quay xe, nên em đánh xi nhan, ôm sát cua để rẽ. Lúc đó em đổi làn vì nghĩa đầu đường chỉ có biển đường dành cho ôtô và môtô không có phân làn thì cứ chạy thoải mái.
- Vừa ôm cua xong bị 1 XXX chặn lại câu đầu tiên là chào và yêu cầu em xuất trình giấy tờ. Em hỏi lại sao lại dừng xe, chú ấy bảo anh chạy sai làn đường và ôm cua với tốc độ cao trong khi tốc độ cho phép chỉ 30KM/h. Em hỏi lại lần nữa em có chạy nhanh nhưng vượt tốc độ bao nhiêu vậy anh? Thì chú ấy không trả lời.
- Tiếp theo lại đòi xuất trình giấy tờ, em mới giải thích là chạy làn đường đó em không hề thấy biển phân làn và đường lúc rẽ vào là đường dứt nét nên em chọn làn ngoài để chạy.
- Chú khác bảo đúng là đường đứt nét được chạy làn ngoài nhưng tới chỗ rẽ có đường liền nét thì xe máy phải chạy bên phải, ôtô chạy bên trái, qua cua quẹo tới đường đứt nét mới được chạy làn khác. Hỏi em mua bằng lái hả hay sao không biết luật này.
- Em bảo em không biết luật này chỉ biết là đường liền nét không cho phép xe đổi làn đường hoặc cán qua, em đang chạy bên trái ở đường vào thì em tiếp tục chạy bên trái khi rẽ thôi. Còn theo em biết khi có làn đường như vậy luật quy định là xe đạp thô sơ chạy làn trong kẻ vạch còn làn ngoài là xe cơ giới bao gồm cả xe máy. Ở Cần Thơ người ta chạy như thế.
- Chú ấy bật lại là ở đâu không cần biết nhưng ở đây làn đường quy định như vậy, em phải chạy đúng quy định ở đây. Tuân theo biển chỉ đường không có thì phải tuân theo vạch chỉ đường.
- Em nói vạch chỉ đường mở mỗi nơi có ý nghĩa khác nhau mà không để biển chỉ đường phân làn sao em biết được, như vậy có phải gài người mới đi lần đầu quá không.
- Mấy chú ấy vẫn khăn khăn dựa vào luật xe máy phải đi bên phải làn liền nét. Em thì bảo đường trong sài gòn nó có quy định làn rõ ràng ở đây không có thì em chỉ chạy ôm cua sát bên phải cho an toàn.
- Ông già nhất bảo nếu tôi có lỗi tôi chịu trách nhiệm. Anh bị thổi vào phải chấp hành kiểm tra giấy tờ. Sau đó mấy bác đó mới nói em có vấn đề thần kinh, bao nhiêu người bị phạt người ta chấp nhận người ta sai kìa, chạy sai vào xin lỗi thì anh cho đi chứ đứng lại cãi cố như thế này à. (Chả lẽ em bật lại, cứ ghi biên bản em, em làm việc với cấp khác chứ em không có thói quen đút lót).

- Xin hỏi mấy bác tư vấn ở đây em cãi như vậy có hợp lý hay đúng luật hay không hay chỉ là cãi cố như mấy chú ấy nói. Để sau này ngoan ngoãn làm công dân tốt chấp hành luật lệ với.

Thật tình lỗi lấn làn lúc trước bị lần đầu hôm 30 tết đường vắng hoe, công an 4,5 chốt nên bị. Lần 2 ở Võ Thị Sáu, em chỉ cái bảng 411 trộn làn ngay trước mặt mấy chú ấy và cãi cuối cùng cũng được cho đi. (Lúc đầu bảo em lấn tuyến, sau đó lại bảo là chuyển làn rẽ không có xin nhan).
 
Hạng B2
15/1/13
245
0
0
Theo điều 13 luật GTDB xe có tốc độ chậm chạy bên phải, trong HCM chủ yếu là xe hơi và 2B nên xe 4b chạy làn bên trái, xe 2B làn bên phải, có 3 làn thường có biển phân làn xe chạy. Vì Luật quy định tốc độ các loại xe khác nhau, việc cắm biển 411 có 1 hướng cho 2 làn thì vẫn phải tuân theo điều 13 luật GTDB, xe 4B đi làn ngoài, 2B đi bên phải , trường hợp chỉ có làn cho 1 hường thì các loại xe mới trộn làn.
Thực tế cắm biển 411 tràn lan nhiều hướng cho nhiều làn đường là chưa đúng với luật GT khi quy định tốc độ xe khác nhau, ở các nước đường có tốc độ quy định khác nhau theo làn đường cũng không cắm biển 411, muốn cắm biển 411 phải có biển tốc độ cho phép đều nhau các loại xe.
 
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Em xin trích dẫn thêm một số điều em dùng để phản biện CSGT:

" 1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái."
+ "Xe gắn máy" là phương tiện vận tải hai hoặc ba bánh, được gắn máy, chuyển động bằng động cơ có thể tích làm việc dưới 50cm3. Khi tắt máy đạp xe đi được.

Bằng lái thì chắc chắn em không đi mua rồi, hôm thi 4B em cũng được 29/30 điểm ^^
 
Hạng B2
19/11/12
263
36
28
Bình Thạnh, TPHCM
tin_truc22 nói:
Chào mọi người,
Hôm nay em đi làm có việc nên chạy đường khác thường ngày. Em từ Nguyễn Văn Linh chạy vòng chân cầu Phú Mỹ để đi tiếp (đáng lẽ rẽ Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Thị Thập gần hơn nhưng em thích chạy vòng vì đường vắng).
Tới chỗ quay đầu ngược lại dưới chân cầu em bị 3 XXX gọi vào tóm:
- Lúc rẽ chỗ đó em có để ý thấy biển báo khu vực quay xe, nên em đánh xi nhan, ôm sát cua để rẽ. Lúc đó em đổi làn vì nghĩa đầu đường chỉ có biển đường dành cho ôtô và môtô không có phân làn thì cứ chạy thoải mái.
- Vừa ôm cua xong bị 1 XXX chặn lại câu đầu tiên là chào và yêu cầu em xuất trình giấy tờ. Em hỏi lại sao lại dừng xe, chú ấy bảo anh chạy sai làn đường và ôm cua với tốc độ cao trong khi tốc độ cho phép chỉ 30KM/h. Em hỏi lại lần nữa em có chạy nhanh nhưng vượt tốc độ bao nhiêu vậy anh? Thì chú ấy không trả lời.
- Tiếp theo lại đòi xuất trình giấy tờ, em mới giải thích là chạy làn đường đó em không hề thấy biển phân làn và đường lúc rẽ vào là đường dứt nét nên em chọn làn ngoài để chạy.
- Chú khác bảo đúng là đường đứt nét được chạy làn ngoài nhưng tới chỗ rẽ có đường liền nét thì xe máy phải chạy bên phải, ôtô chạy bên trái, qua cua quẹo tới đường đứt nét mới được chạy làn khác. Hỏi em mua bằng lái hả hay sao không biết luật này.
- Em bảo em không biết luật này chỉ biết là đường liền nét không cho phép xe đổi làn đường hoặc cán qua, em đang chạy bên trái ở đường vào thì em tiếp tục chạy bên trái khi rẽ thôi. Còn theo em biết khi có làn đường như vậy luật quy định là xe đạp thô sơ chạy làn trong kẻ vạch còn làn ngoài là xe cơ giới bao gồm cả xe máy. Ở Cần Thơ người ta chạy như thế.
- Chú ấy bật lại là ở đâu không cần biết nhưng ở đây làn đường quy định như vậy, em phải chạy đúng quy định ở đây. Tuân theo biển chỉ đường không có thì phải tuân theo vạch chỉ đường.
- Em nói vạch chỉ đường mở mỗi nơi có ý nghĩa khác nhau mà không để biển chỉ đường phân làn sao em biết được, như vậy có phải gài người mới đi lần đầu quá không.
- Mấy chú ấy vẫn khăn khăn dựa vào luật xe máy phải đi bên phải làn liền nét. Em thì bảo đường trong sài gòn nó có quy định làn rõ ràng ở đây không có thì em chỉ chạy ôm cua sát bên phải cho an toàn.
- Ông già nhất bảo nếu tôi có lỗi tôi chịu trách nhiệm. Anh bị thổi vào phải chấp hành kiểm tra giấy tờ. Sau đó mấy bác đó mới nói em có vấn đề thần kinh, bao nhiêu người bị phạt người ta chấp nhận người ta sai kìa, chạy sai vào xin lỗi thì anh cho đi chứ đứng lại cãi cố như thế này à. (Chả lẽ em bật lại, cứ ghi biên bản em, em làm việc với cấp khác chứ em không có thói quen đút lót).

- Xin hỏi mấy bác tư vấn ở đây em cãi như vậy có hợp lý hay đúng luật hay không hay chỉ là cãi cố như mấy chú ấy nói. Để sau này ngoan ngoãn làm công dân tốt chấp hành luật lệ với.

Thật tình lỗi lấn làn lúc trước bị lần đầu hôm 30 tết đường vắng hoe, công an 4,5 chốt nên bị. Lần 2 ở Võ Thị Sáu, em chỉ cái bảng 411 trộn làn ngay trước mặt mấy chú ấy và cãi cuối cùng cũng được cho đi. (Lúc đầu bảo em lấn tuyến, sau đó lại bảo là chuyển làn rẽ không có xin nhan).
Bác chủ cũng có lý.. nhưng bác cho cái hình cái để hình dung cho chính xác
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
Đọc mãi mà không hình dung nổi bác chủ đã chạy như thế nào,và tranh cãi cũng không rõ ràng.Chắc bác phải biên tập lại làm sao cho dễ hiểu hơn quá!
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng D
4/5/12
4.400
26.597
175
Mai em xách ảnh ra tác nghiệp quá. Nãy mấy chú ấy hỏi em làm ở đâu mà em ngại mắc cỡ không dám trả lời làm ở vnexpress. Nãy bác giám đốc nội dung nghe em kể cười quá chừng bảo lên viết bài mục bạn đọc cho vui. Lúc mấy bác ấy bảo em có vấn đề về thần kinh không em còn troll bằng câu cái đó phải có em không biết, có giám định của bệnh viện mới biết. Em chỉ biết em không phạm luật vì không có biển phân làn cũng như không có luật nào bắt xe hai bánh phải chạy bên phải.

Nói chung chỉ có 2 vấn đề chính:

Có một đường dẫn quay đầu dưới chân cầu, em ôm cua và chạy sát bên trái (chỗ đó 1 chiều). Mấy XXX căn em nói là xe máy chỉ được chạy làn bên phải không được chạy bên trái khi có vạch kẻ làn liền khúc, đến chỗ có vạch đứt khúc mới được chạy làn bên trái.
 
Hạng D
2/7/11
2.431
13
38
59
Chủ thớt vẽ cho cái hình nên cho dễ hiểu viết lùng bùng lỗ tai quá mình cũng chẳng hiểu gì...:D:D:D:D
 
Hạng D
14/6/12
1.608
95
48
51
tin_truc22 nói:
- Xin hỏi mấy bác tư vấn ở đây em cãi như vậy có hợp lý hay đúng luật hay không hay chỉ là cãi cố như mấy chú ấy nói. Để sau này ngoan ngoãn làm công dân tốt chấp hành luật lệ với.

<span style=""color: #0000ff;"">Theo mình thì bác cãi đúng rồi, nếu vụ này bác đã thành công thì phát huy, nếu bác đã tốn mấy trăm để đi thì rút kinh nghiệm lần sau khỏi tốn, nếu bác đã chịu ký biên bản + ghi ý kiến thì chơi tới cùng nha bác.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">1 số điều bác đã viện dẫn là điều 13 Luật GTĐB chính xác rồi bác:</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Điều 13. Sử dụng làn đường</span>
<span style=""color: #0000ff;"">1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, [style="color: #ff0000;"]xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, </span>xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.[/style]

<span style=""color: #0000ff;"">Và bác nên viện dẫn thêm điểm 18 điều 3 như sau sẽ ok hơn:</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Điều 3. Giải thích từ ngữ</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:</span>
<span style=""color: #0000ff;"">17. Phương tiện giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là [style="color: #ff0000;"]xe thô sơ</span>) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.[/style]
 
  • Like
Reactions: vancondibo
Hạng B2
25/6/11
288
7
0
48
san013 nói:
Theo điều 13 luật GTDB xe có tốc độ chậm chạy bên phải, <span style=""color: #ff0000;"">trong HCM chủ yếu là xe hơi và 2B nên xe 4b chạy làn bên trái, xe 2B làn bên phải</span>, có 3 làn thường có biển phân làn xe chạy. Vì Luật quy định tốc độ các loại xe khác nhau, việc cắm biển 411 có 1 hướng cho 2 làn thì vẫn phải tuân theo điều 13 luật GTDB, xe 4B đi làn ngoài, 2B đi bên phải , trường hợp chỉ có làn cho 1 hường thì các loại xe mới trộn làn.
Thực tế cắm biển 411 tràn lan nhiều hướng cho nhiều làn đường là chưa đúng với luật GT khi quy định tốc độ xe khác nhau, ở các nước đường có tốc độ quy định khác nhau theo làn đường cũng không cắm biển 411, muốn cắm biển 411 phải có biển tốc độ cho phép đều nhau các loại xe.
Bác cho hỏi tý : Dòng đỏ Bác nói có ở thông tư nghị định nào không ? chứ em nghỉ luật GTDB là áp dụng cho toàn quốc chứ.... trong TP.HCM vẫn còn rất nhiều xe thô sơ, xe lăn... lưu thông mà
 
Last edited by a moderator: