@bigdog: hôm nay em sang xưởng cắm máy kiểm tra chẳng có lỗi gì cả, lại đánh xe về, nhưng mà em vẫn có cảm giác tiếng máy của em nó ko được êm như mọi khi bác ạ
Cách làm nhiệt đới hoá của bác bigdog có vẻ rất bài bản.Trước mình có chơi thân với 1 cậu bạnngười
Thuỵ Sỹ là kỹ sư máy 30 năm cũng là chuyên gia program lại ECU cho các dòng xe cao cấp (mercedes, BMW, Ferrari). Có những dữ liệu thay đổiđược ví dụ : tỉ lệ xăng khí, quạt mát động cơ, hiển thị, mã lực còn 1 số dữ liệu trên ECU tuyệt đối ko động vào được như những thông số về an toàn túi khí, EPS. Mình khuyên nếu bạn nào ko đủ thiết bị vàngườihướng dẫn như Bigdog thì ko nên mày mò dễ bị xe nằm im ko nhúc nhích lắm. Khi làm program lại theo quy định của bất kỳ hãng xe nào, bạn sẽ mất bảo hành nếu như hãng phát hiện ra ( cái này mình chắc 100%) nhưng để hãng phát hiện ra thì có lẽ trình độ chuyên môn của thợ hãng nhà mình còn lâu mới làm được ( hãng phải so sánh dữ liệu trên ECU với dữ liệu gốc của hãng với checksum test đầy đủ mới phát hiện ra) cho nên ba con cứ yên tâm mà chỉnh sửa. Đang sắp lấy 1 em C200K có lẽ phải nhờ bác bigdog sử lý hộ vụ nhiệt đới với bàn đạp gas cái nhỉ. Đồ nghề gọn nhẹ thì bác sách vào SG thăm anh em trong này 1 chuyến.
Thuỵ Sỹ là kỹ sư máy 30 năm cũng là chuyên gia program lại ECU cho các dòng xe cao cấp (mercedes, BMW, Ferrari). Có những dữ liệu thay đổiđược ví dụ : tỉ lệ xăng khí, quạt mát động cơ, hiển thị, mã lực còn 1 số dữ liệu trên ECU tuyệt đối ko động vào được như những thông số về an toàn túi khí, EPS. Mình khuyên nếu bạn nào ko đủ thiết bị vàngườihướng dẫn như Bigdog thì ko nên mày mò dễ bị xe nằm im ko nhúc nhích lắm. Khi làm program lại theo quy định của bất kỳ hãng xe nào, bạn sẽ mất bảo hành nếu như hãng phát hiện ra ( cái này mình chắc 100%) nhưng để hãng phát hiện ra thì có lẽ trình độ chuyên môn của thợ hãng nhà mình còn lâu mới làm được ( hãng phải so sánh dữ liệu trên ECU với dữ liệu gốc của hãng với checksum test đầy đủ mới phát hiện ra) cho nên ba con cứ yên tâm mà chỉnh sửa. Đang sắp lấy 1 em C200K có lẽ phải nhờ bác bigdog sử lý hộ vụ nhiệt đới với bàn đạp gas cái nhỉ. Đồ nghề gọn nhẹ thì bác sách vào SG thăm anh em trong này 1 chuyến.

- Xe 180k W203 đời trước 2005 có cài được chế độ cụp gương khi khóa cửa không cụ.
- Hôm em cho mượn xe, chẳng hiểu cậu em đi thế nào mà đang đi nó dừng lại. Em tìm hiểu thì chỉ biết mỗi lý do là ko cài dây an toàn. Vậy xin hỏi cụ có còn lý do nào khác khiến xe đang đi thì dừng giữa đường không?
- Hôm em cho mượn xe, chẳng hiểu cậu em đi thế nào mà đang đi nó dừng lại. Em tìm hiểu thì chỉ biết mỗi lý do là ko cài dây an toàn. Vậy xin hỏi cụ có còn lý do nào khác khiến xe đang đi thì dừng giữa đường không?
- Vậy chắc do hết xăng vì lúc em đưa xe cậu ấy đi kim đồng hồ bào dưới 1/4 mà quên không xem báo số lượng. Vì sau đó em bảo cậu ấy đổ xăng vào thì ko thấy gì nữa. Vậy xăng chưa hết hẳn mà nó đã dừng hả cụ?bigdog nói:@hiepnq : nếu xe của cụ cái đồng hồ nó zống xe kia thì cụ cài vô tư.. còn ko thì chịu..
có nhiều lí do dẫn đến việc chết máy giữa đường mà.. overheat.. missfire hỏng bugi..
đứt curoa.... thậm chí là hết xăng..![]()
- Cụ có biết chỗ nào thày đèn được được chỉ em với. Em muốn thay hai quả mắt như xe của em cụ mà không biết chỗ nào chất lượng và giá hợp lý.
- Em là thành viên mới, khi nào có dịp xin được hầu cafe cụ vì ở trên nghe các cụ bàn vụ nhiết đới hóa để tăng độ bền cho điều hòa mà thay quá. Thanks cụ.

nhiều khi do sg trời nóng.. bình nó ứ khí.. phao xăng nó zâng lên.. nhưng thực tế là hết xăng rồi... xe ngoài bắc mấy hôm hè trời 39 40c đôi khi cũng bị vậy....cụ ở nam thì em chịu.. chứ ở bắc thì dễ hơn.. xe cụ có xenon chưa.. thay thì lên HID lun.. đi
xe bác là W203 à ?
xe bác là W203 à ?
Last edited by a moderator:
bigdog nói:nhiều khi do sg trời nóng.. bình nó ứ khí.. phao xăng nó zâng lên.. nhưng thực tế là hết xăng rồi... xe ngoài bắc mấy hôm hè trời 39 40c đôi khi cũng bị vậy....cụ ở nam thì em chịu.. chứ ở bắc thì dễ hơn.. xe cụ có xenon chưa.. thay thì lên HID lun.. đi
xe bác là W203 à ?
