Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
2/ Cái ống bảo ôn Class 0 dày quá nên em không nhét vào khe giữ ống gas lạnh và tấm cách nhiệt khoang máy bác ơi :(. Cái ống gas nó sát với tấm cách nhiệt lắm.
Cứ ấn nó vào đi bác, không sao đâu. Mà cái ống đó nó mềm mà. Nếu không được thì bác lấy cái ống bảo ôn máy lạnh dân dụng màu trắng, cái ống này nó mỏng hơn và em đã làm xe em và xe bạn em thấy bình thường.
 
Hạng B2
19/2/13
241
560
93
Có bác nào trong này đánh tennis tay trái không ạ?
Em hỏi vậy vì nghi nghi có hàng xóm ở trong topic này :3dcuoi:
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
To: mấy bác còn lăn tăn sợ làm hư lốc nén....
Trước khi làm em cũng đã nghĩ đến những trường hợp này. Vì thế, sau khi làm, em đem xe qua gara để đo áp lực gas đầu ra và đầu vào xem nó có gì bất thường hay không. Việc kiểm tra khá cầu kỳ bao gồm việc thốc ga... xem đáp ứng áp suất như thế nào, độ rung như thế nào.... để make sure là cái profile lốc nén nó OK.

1/ Việc cách nhiệt này em đã làm và chạy được 2 tháng, gần như ngày nào cũng đi xe, về cây số chắc khoảng 4000km từ lúc làm cách nhiệt. Nếu nó là hư lốc thì chắc cái lốc lạnh của em nó tiêu rồi.
2/ Nếu còn gas lỏng vào đầu máy nén thì lúc đó máy sẽ rung và kêu vì tăng tải lốc nén, xe em không bị như vậy và những xe đã làm chưa bị như vậy.
3/ Nhiệt độ hóa lỏng (boiled) của lãnh chất này rất thấp nên khó có thể bị hóa lỏng hoặc ở dạng lỏng sau dàn lạnh. Ở đầu hút máy nén áp suất thấp vì nó bị hút nên áp suất sẽ thấp nên gas lỏng sẽ hóa hơi trước khi vào máy nén.
4/ Trong trạng thái hoạt động bình thường thì gas vẫn ở dạng khí sau khi ra khỏi máy nén và chỉ hóa lỏng ở phần dưới của két tản nhiệt khi mà nó được giải nhiệt đến một mức nhất định. Điều này chứng tỏ gas máy lạnh không dễ ở trạng thái lỏng ngay sau dàn lạnh.
5/ Khi máy xe hoạt động sau chục phút thì cái case của lốc nén nó rất nóng vì nhiệt độ phát sinh trong quá trình nén và nhiệt truyền từ máy qua. Với nhiệt độ này thì gas không thể ở trạng thái lỏng được.
6/ Việc cái sensor cảm biến ở dàn lạnh bị hỏng là không có căn cứ vì nó chẳng có liên quan gì với việc dàn lạnh hoạt động hiệu quả hơn.
Buồn quá anh ơi, giờ chạy mà nhiệt độ ngoài trời 35 thì trong xe phải 25 độ mới được. Chứ jo để 23 là teo trym :))
 
Tập Lái
5/3/16
17
40
13
HCMC
Băng keo 3M 425 chính hãng 1 cuộn ( 55 mét) có giá 959.000 đồng chịu nhiệt đến 149 độ C, không bán lẻ, còn băng keo nhôm loại thường chỉ 30.000 đồng / cuộn 30m, nhưng không biết khả năng chịu nhiệt như thế nào cả ! do loại này thường của Tung Của nên cũng sợ - không biết nhiệt độ khoang máy là bao nhiêu cả, nên nếu cháy thì toi ( lớp keo dán acrylic cháy chứ lá nhôm thì không cháy ), do 3M không bán lẻ - mà mua nguyên cuộn thì phí quá , nên mình sử dụng ống cách nhiệt loại chống cháy ( class 0 theo Tiêu chuẩn BS) và có bọc giấy nhôm sẵn và dùng dây rút nhựa chịu nhiệt để buộc là ok , ống này nhập Thailand , mình mua 1 ống dài 2 mét đường kính 19mm, lớp cách nhiệt 2x15mm chỉ có 50.000 đồng View attachment 480639 View attachment 480635

Các bác cho em hỏi, nếu dùng loại này và cột lại bằng dây rút thì phần ống giữa 2 đoạn dây rút hoặc các đoạn cong, gấp khúc sẽ bị hở ra. Em ko biết như vậy có bị gây đọng nước, dẫn đến mục ống sau 1 thời gian dài ko?

Trên OF có 1 bác nói các hãng ko bọc ống hồi gas là vì có khả năng gây đọng nước, nước lọt vào hệ thống sẽ phá hủy máy nén. Ai có kiến thức thông giúp em với ạ.
 
Tập Lái
1/4/16
35
3
8
38
Có bác nào bị như em không? Xe em làm lạnh thời gian rất lâu và hơi lạnh không sâu, đi đường dài nhiều lúc đang lạnh lại tự nhiên nóng và em bật quạt gió lên mức 4 để một lúc rồi bật về mức 2 thì lại lạnh bình thường. Nhất là khi đỗ xe ngoài nắng lúc lên đi chờ mãi không thấy lạnh phải mở cửa lấy gió trời. Không biết em nó bị vấn đề gì?
Mong các bác tư vấn giúp.
 
Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
Có bác nào bị như em không? Xe em làm lạnh thời gian rất lâu và hơi lạnh không sâu, đi đường dài nhiều lúc đang lạnh lại tự nhiên nóng và em bật quạt gió lên mức 4 để một lúc rồi bật về mức 2 thì lại lạnh bình thường. Nhất là khi đỗ xe ngoài nắng lúc lên đi chờ mãi không thấy lạnh phải mở cửa lấy gió trời. Không biết em nó bị vấn đề gì?
Mong các bác tư vấn giúp.
1 Xe bác có thể bị thiếu gas
2 Lốc nén bị yếu. Thông thường lốc yếu (mòn) sẽ kêu. Nếu nó không kêu thì khả năng cao là thiếu gas do bị rò rỉ gas.
Bác nên mang qua gara cho họ kiểm tra xem sao, nên vào GM hoặc gara chuyên dàn lạnh uy tín.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
Các bác cho em hỏi, nếu dùng loại này và cột lại bằng dây rút thì phần ống giữa 2 đoạn dây rút hoặc các đoạn cong, gấp khúc sẽ bị hở ra. Em ko biết như vậy có bị gây đọng nước, dẫn đến mục ống sau 1 thời gian dài ko?

Trên OF có 1 bác nói các hãng ko bọc ống hồi gas là vì có khả năng gây đọng nước, nước lọt vào hệ thống sẽ phá hủy máy nén. Ai có kiến thức thông giúp em với ạ.
Cái phần tô đỏ không đúng, bác cứ yên tâm. Có thể đọng nước trên đường ống nhưng chắc chắn một điều là việc đọng nước không thể làm hư lốc nén.

P/S: xe em làm gần được 3 tháng và đi được khoảng 6,000km từ lúc bọc, đến giờ vẫn bình thường.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
12/9/14
1.744
969
113
43
Vote anh D, bữa nào mang xe qua em làm cho. FOC luôn.
Thấy bác am hiểu nhiều nên có câu hỏi bác chỉ dùm. Block lạnh bao lâu thì thay nhớt? Dàn lạnh bao lâu thì vệ sinh toàn bộ ? Thanks!
 
Hạng D
12/9/14
1.744
969
113
43
E xác nhận cách làm của bác chủ là rất công hiệu.E vừa làm xong cho e spark 2009 của e mất hết 1h và 35k keo nhôm và 40k ống cách nhiệt chống cháy xịn và 10 sợi dây rút.
Cách làm như bác chủ đã hướng dẫn.E vừa test tức thì 1 vòng vũng tàu giữa trưa cùng gấu và f1.Làm lạnh nhanh và sâu như buổi tối .nấc quạt cuối bt chỉ mát nay vừa mạnh vừa lạnh.
E mua thêm đồng đo nhiệt xe 35k thấy nhiệt trong xe sụt nhanh.
Quá đã ae nào cần hình ảnh cho số e yalo hình cho...
0983330079 Thành . Cám ơn !