Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cảm biến vị trí bướm ga???

Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bác @MINHENG, về nguyên lý hoạt động, cách thiết kế thì không ai chối cải hết.
Vấn đề là mình phục chế lại đúng với thông số kỹ thuật và độ bền mà thôi
 
Tập Lái
16/6/08
20
0
0
Các bác nhiệt tình quá! Em chưa mục sở thị cái cảm biến của xe Camry đời 89-90 (động cơ 3S) nên chưa biết về nó. Nhưng có điều là hãng chế tạo cảm biến này dùng chung cho rẩt nhiều loại xe (kiểu chế tạo ra rồi các hãng xe thiết kế cho tương thích (?) hoặc sản xuất theo kiểu OEM kiểu như đặt hàng chế tạo) nên khả năng lắp chung được là rất lớn. Có thể tìm hiểu qua search trên mạng hoặc đo kiểm tra 2 cái cảm biến đang còn tốt để xem có tương thích về điện không (điện áp các chân đầu ra ở tạng thái đóng hoàn toàn, mở hoàn toàn, ect) là Ok . Nếu đồ của TOY thì giá sẽ không mắc như đồ của Fiat (chỉ đúng tại Việt Nam) nhưng em vẫn lăn tăn là khác hãng, cách biệt về thiết kế và đẳng cấp thì dùng chung sao được nhỉ
20.gif

Cảm ơn cá bác đã gợi ý! Em sẽ thử thực hiện xem sao ạ.
 
Hạng B1
7/11/08
74
19
8
36
mới đọc bài của bác em thấy hơi lạ cái vụ cảm biến bướm ga mà có dạng hall làm em hết hồn, phải lật lại trí nhớ xem thử :p, may mà bác nói nhầm :D. Theo em thấy thì khó lắp lẫn được trên fiat và toyota, trước hết vì khớp nối định vị cảm biến em nghĩ của 2 hãng nó sẽ khác, mặc dù nguyên tắc chung của cảm biến là như nhau. Thứ 2, cảm biến bướm ga xuất tín hiệu điện áp về ECU, cho dù bác tính được range của điện áp ra cũng như điện trở, nhưng có chắc là bác đạp nhiêu ga đó thì nó xuất ra điện áp tương đương như cái cũ kg, vì nó còn phụ thuộc vào vật liệu cấu tạo nữa. Có độ được thì cũng mang tính tương đối và sai lệch thôi, cao hay thấp thì em kg biết :D, bác thử độ lại rồi cho anh em biết với ^^
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Có một lần tôi tháo cảm biến vị trí bướm ga của con camry 92 mà quên để ý, khi ráp lại chẳng biết xoay thế nào cho đúng vị trí chuẩn của nó.Có bác nào biết cách chỉnh cảm biến nầy không, xin cho tôi thọ giáo với.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
kieuvy nói:
Có một lần tôi tháo cảm biến vị trí bướm ga của con camry 92 mà quên để ý, khi ráp lại chẳng biết xoay thế nào cho đúng vị trí chuẩn của nó.Có bác nào biết cách chỉnh cảm biến nầy không, xin cho tôi thọ giáo với.
Hi kieuvy.
Để set cảm biến cánh bướm ga trên xe này bác cần có : feeler gauger ( bộ cỡ ?) và đồng hồ Ohm có cotinuity càng tốt .
1/ Nới lỏng 2 ốc bắt cảm biến.Tháo rắc điện khỏi cảm biến.
2/Gài cỡ .20mm vào giữa ốc dừng cánh bướm.
3/ Nối đồng hồ Ohm vào 2 cọc dưới cùng của cảm biến ( IDL & E2 ).chỉnh đồng hồ dưới 2300 ohm.
4/ Thay cỡ .28mm vào kt lại no continuity (kg nối điện nữa )
5/ Xiết chặt ốc bắt cảm biến .Cắm lại rắc điện.
Chúc bác làm xong việc,Bye
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Mình rất cám ơn bác Suny Tran, nhung xin cho mình hỏi thêm:
-Thứ nhất ở mục 3/ bác bảo chỉnh đồng hồ dưới 2300 Ohm, hay là xoay cảm biến cho đồng hồ chỉ dưới 2300 Ohm?
- Thứ hai là dùng cỡ 0.20 mm và 0.28mm, hay 20mm và 28mm ?
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Điều thứ ba muốn hỏi thêm bác Sunny Tran là trước khi set cảm biến nầy thì mình chỉnh ốc dừng cánh bướm ga như thế nào cho đúng
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
kieuvy nói:
Mình rất cám ơn bác Suny Tran, nhung xin cho mình hỏi thêm:
-Thứ nhất ở mục 3/ bác bảo chỉnh đồng hồ dưới 2300 Ohm, hay là xoay cảm biến cho đồng hồ chỉ dưới 2300 Ohm?
- Thứ hai là dùng cỡ 0.20 mm và 0.28mm, hay 20mm và 28mm ?
Điều thứ ba muốn hỏi thêm bác Sunny Tran là trước khi set cảm biến nầy thì mình chỉnh ốc dừng cánh bướm ga như thế nào cho đúng
Hi kieuvy.
Bác xoay cảm biến cho đồng hồ dưới 2300ohm,và dùng cỡ 0.20mm &0.28mm.
Trước khi chỉnh bác tháo ống gió trước họng gió cánh bướm nhìn vào và chỉnh cho cánh bướm hoàn toàn đóng kín (vừa đúng chạm đáy).
Bye.
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Tôi đã làm theo sự chỉ dẫn của bác, nói chung rất OK.Nhưng có một vấn dề khác nhờ bác giúp thêm. Hiện tại xe tôi chạy không tải(Ga-Răng-Ti) vòng tua máy hơi thấp,chỉ khoảng 500-600V/p khi máy nóng.Tôi muốn chỉnh lại cỡ 800V/p mà không biết chỉnh như thế nào.Nhờ bác chỉ dùm!