BANH_TET nói:
nếu các xe đều đúng chuẩn của nhà chế tạo thì dù ôm chiếc lạ cũng không khác biệt gì nhiều - có khi chỉ vài vòng (chưa tới 1 giờ) là quen xe thôi
tất nhiên phải là xe tương tự nhau
ví dụ : 1.0 = 1.0
chứ từ 1.0 mà qua 3.0 thì thời gian "quen" sẽ lâu hơn, chưa kể kích thước cụ 3.0 bự choàm quàm, dài hơn, nặng xác hơn v.v...
hoặc từ MT qua AT
hay từ 4 chỗ qua 16 chỗ sẽ khác nhiều do vị trí ngồi lái : 4 chỗ vừa qua mặt xong tấp trả lại liền ok
chứ 16 chỗ qua xong tấp liền =
24.gif

vì "qua xong" là do cảm nhận vị trí lái : vừa qua xong mà ghế lái cái 16 chỗ thì tuốt luốt mũi xe : "qua xong" nhưng nguyên cái thân xe dài thòng chưa qua hết
21.gif

từ sedan gầm thấp qua 4WD gầm cao cũng khác

còn các xe đã xài lâu năm đã >< 100 ngàn km thì ... thâu rầu : mỗi khi bảo dưỡng thay phụ tùng mới thì thầy thợ lại chỉnh chút nên các xe sẽ khác biệt nhau nhiều
vỏ có ruột cũng sẽ cho cảm giác khác tubeless

xe MT : chỉ cần mang đôi giày (dép) khác đôi thường ngày : đế cứng hơn (hay mềm hơn) = lực đạp 3 pê-đan cũng khác
đế mềm hơn : phải đạp mạnh hơn thường ngày
đế cứng hơn : dù vẫn đạp bình thường nhưng nó sẽ tác dụng mạnh hơn : thắng hỗn hơn (dễ bị húc từ sau) ; vọt bạo hơn (dễ bị sấy tóc + hao xăng hơn)
21.gif

em thấy bài của bác là chi tiết và hay nhất thớt!