Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
Kính chào các bác...
Bạn em vừa mua 1 em Focus mới tinh tại City Ford Bà Rịa - Vũng Tàu. Chạy cũng ok không có vấn đề gì, tuy nhiên khi đi phun gầm chống gỉ thì phát hiện ra nhiều vấn đề (khá đau lòng...):
1. Không biết xe SX lúc nào, nằm bãi bao lâu mà các thanh giằng, lò xo sơn đen đã bị han gỉ nhiều, xe của em chạy cả năm mà cũng không gỉ như vậy? Các thanh láp cầu trước gỉ vàng khè, đĩa thắng + moay ơ cũng vậy....tổng thể nhìn gầm xe khá cũ kỹ!:mad: Các chi tiết như máy phát điện, máy nén của hệ thống lạnh nằm sát đất, phải làm 1 miếng sắt để bảo vệ, nếu bị ngập 25 cm là toi rồi....Bình dầu trợ lực lái nếu muốn tiếp cận chắc phải tháo đèn pha bên phải ra???[:O]
2. Khi tháo 2 tấm ốp bằng dạ gì đó ở bánh sau ra thì thấy có 2 vùng sơn đen, kỳ lạ là bên trái (tài xế) thì phun còn bên phải thì quét bằng chổi, mà quét rất lem nhem, cẩu thả. Bạn em nó tự an ủi rằng: thui kệ mịa nó, đằng nào cũng phun Normfest lên!:) Còn nhìn 2 cái ống nhún của Focus thì mỏng manh đến không ngờ.
3. Chưa hết, khi em nhìn vô miếng nhựa đen ở chân kính lái, thấy nó không ăn khớp vào kính mà lại lành phành 1 khe hở cho ngón tay vào được, lên đại lý thì họ bảo cũng không hiểu tại sao nó lại không vào khớp như thế, thôi để em tháo ra, gắn lại cho anh....
4. Tiếp theo bạn em có yêu cầu làm 2 cái chụp Inox chống mất cắp gạt nước (350 ngàn), cái gạt bên phụ thì ok, gắn phát đẹp ngay, tuy nhiên cái gạt bên tài xế thì quá tệ. Nguyên nhân là do con ốc bắt gạt nước nằm quá sát cái nắp Ca po, khi bắn thêm chụp Inox thì kích, không quay được. Anh thợ làm cực kỳ củ chuối, lấy búa gõ bẹp cái chụp, cho nó thấp xuống -> vẫn bị kích. Anh này bèn tháo ốc bắt nắp Capo ra, chêm thêm long đen vào cho nó cao lên, hết chạm nhưng nắp ca po lồi lên 1 chút, không phẳng với thân xe nữa -> cực xấu!
Chẳng lẽ xe lắp ráp trong nước tệ thế ạh? Xe Focus của các bác có bị như thế không?
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
44
chắc cũng tùy xe bác ơi.Trc nhà e mua chiếc Esc 09 trong hãng đem về chạy ngon lành có cần phủ gầm hay làm thêm cái gì đâu bác.Có điều ac quy mau hết.......
Còn gầm gỉ có lẽ là do Vũng tàu giáp biển.........Nên mới bị oxi hóa nhanh.
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
55
có lẽ bác gặp chiếc xe - đã được lưu kho trong điều kiện không tốt thôi, chứ không phải dây chuyền sản xuất như thế đâu.
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Bác chủ có xem gầm của các loại xe khác không, nhất là xe sản xuất tại VN :D:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
Xe khác thì em không biết...Còn xe em mua mới (lắp ráp tại VN luôn) gầm sáng lonh lanh, vì nó mới lắp có 15-20 ngày là đến tay em rồi...Bây giờ sau 1,5 năm vẫn ok mà bác... Cái vụ gầm han rỉ 1 chút có lẽ do lưu kho lâu quá, nhưng hai mảng sơn đen 1 phun, 1 quét bằng tay lem nhem thì em choáng thật sự...
 
Last edited by a moderator:
5/7/12
1.083
6
38
dangthu nói:
Bác chủ có xem gầm của các loại xe khác không, nhất là xe sản xuất tại VN :D:D
em coi rồi, gầm xe nhà em chả có vết rỉ sét gì hết!!!
@xe_chuong_ga : cái vụ bình trợ lực lái còn đỡ đó, hổng biết Ford ngày nay thế nào chứ ngày xưa muốn thay bugi là phải... nâng cả block máy lên. Mà thôi tiền nào thì của nấy bác à, đó cũng chính là lý do tại sao Focus giờ chỉ còn 599 chai mà bán chưa chạy hàng kìa!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.718
72.528
113
đây
xem kỹ chả thấy có gì là tệ cả? toàn cái vặt vãnh, có chăng là bác tự nặn cho nó nghiêm trọng ra thôi

QBL: xe nào thay bugi mà dỡ máy thế cụ, cụ bốc phét hay đang nói xe Altis vậy
24.gif
 
5/7/12
1.083
6
38
tuanle nói:
xem kỹ chả thấy có gì là tệ cả? toàn cái vặt vãnh, có chăng là bác tự nặn cho nó nghiêm trọng ra thôi

QBL: xe nào thay bugi mà dỡ máy thế cụ, cụ bốc phét hay đang nói xe Altis vậy
24.gif
cái đen đen đó là đúng rồi , nhưng em đang không hiểu là nếu may mắn những cái vặt vãnh đó rơi trúng chiếc xe của bác thì sao nhỉ? Còn vụ bugi thì bác tự nghiên cứu nhé!!!em không nói phải dỡ mà ... nâng máy. :D