Hạng C
10/1/08
768
0
16
47
cõi bồng lai
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

tuananhtun nói:
minhptscnsd nói:
bác liều thật, để kim nhiệt cao thế mà vẫn chạy, xe em kim nhiệt cao nhất là nhích lên chưa đến 1/4, thường là 1/8. lên 1/4 là em phải check ngay rồi

Em nghĩ kim nhiệt ổn định ở mức 1/4 hay 1/8 là hơi bị " thiếu nhiệt " rồi đó bác. Nhiệt độ máy khi đã nóng máy luôn ở một mức ổn định để duy trì hiệu suất làm việc tối ưu. Khả năng xe bác bị giải nhiệt quá đà rồi chăng ?

Theo em quan sát thường xuyên xe Acc 95 cũ em từng chạy, Mazda 6 hiện tại thì kim nhiệt ổn định ở mức rất gần vạch giữa. Gentra 2009 em ngồi hôm nay HN-L Sơn hơn 400km kim nhiệt cũng ở mức giữa.

Không rõ bác chạy xe nào.
em chạy acc 94 bác ạ, buổi tối trời mát có khi kim nhiệt đứng im ở vạch dưới luôn. Giải nhiệt quá đà là như thế nào bác nhỉ ? Em chạy xe khác cũng thấy kim nhiệt thường ở vạch giữa. Em thấy xe em hệ thống làm việc vẫn bình thường, nhiều chuyến đi off em chạy VTàu-PThiết giữa trưa nắng thì kim nhiệt cũng chỉ ở mức 1/4 là cao.
Có 1 cái nữa là khi nhả côn sang số thì vòng tua tăng lên 1 chút rồi hạ ngay xuống bình thường, em hỏi mấy anh lái xe ở cty thì các bác ấy nói đó là do quá trình giảm tải khi nhả côn, em chạy altis & innova cũng thấy thế, nhưng 1 số xe khác thì k bị vậy. Thế là sao các bác nhỉ.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Xe bác minh có HT giải nhiệt quá mát rồi, không tốt đâu. Bác thử ngâm cứu lại bài này: http://www.otosaigon.com/forum/m1917348.aspx

Còn vụ khi cắt côn, sang số vòng tua tăng lên tí rồi trở về bình thường là... rất bình thường. Trường hợp cắt côn mà ga vù lên cao mới cần kiểm tra lại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/1/08
768
0
16
47
cõi bồng lai
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

accord_qng nói:
Xe bác minh có HT giải nhiệt quá mát rồi, không tốt đâu. Bác thử ngâm cứu lại bài này: http://www.otosaigon.com/forum/m1917348.aspx.

Còn vụ khi cắt côn, sang số vòng tua tăng lên tí rồi trở về bình thường là... rất bình thường. Trường hợp cắt côn mà ga vù lên cao mới cần kiểm tra lại.

em đọc bài của bác về hệ thống làm mát và thấy là xe em quá mát như bác nói, đúng là có vấn đề.
bác nào có kinh nghiệm giới thiệu cho em 1 chỗ trên SG để em check lại hệ thống làm mát và máy móc với, quả thật ở VT em k tin tưởng mấy cái garage ở đây lắm.
thanks các bác
 
Hạng B2
29/7/07
121
0
16
60
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

minhptscnsd nói:
em đọc bài của bác về hệ thống làm mát và thấy là xe em quá mát như bác nói, đúng là có vấn đề.
bác nào có kinh nghiệm giới thiệu cho em 1 chỗ trên SG để em check lại hệ thống làm mát và máy móc với, quả thật ở VT em k tin tưởng mấy cái garage ở đây lắm.
thanks các bác
Làm ở những gara gần nhà đã...nếu không thỏa mãn rồi mới tính phương án đi xa bác ui!!! Làm ở xa vất vả lắm...nếu có quen biết và hiểu đôi chút về bệnh của xe thì đâu thiếu gì gara tốt ở VT!!!
 
Hạng B2
29/7/07
121
0
16
60
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Sao cái link bác accord_qng cho em bấm vào nó tàn là cannot không hà, xem hổng được!!!???
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Em muốn mua 1 két nước làm mát của Accord 96. Bác nào biết ở SG chỗ nào bán chỉ em với.
 
Hạng B2
29/7/07
121
0
16
60
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Sau khi chạy được khoảng 1 giờ....xe bị tình trạng garanti cà dựt, lúc có lúc không....đạp côn ga tuột gần như tắt máy khoảng 10 phút garanti trở lại bình thường.....một hồi bị lại tình trạng cũ....em đang nghi cái bơm xăng có vấn đề!!!???

Các bác chẩn bệnh hộ em với!!!
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Xem em thì chạy ở tốc độ cao rất bốc. Chạy tốc độ thấp thì thấy động cơ bị lì, khi nhấn ga thì thấy sự đáp ứng của động cơ chậm, rồi đột nhiên xe vọt lên. Như vậy máy có vấn đề gì vậy các bác?
 
Hạng B2
29/7/07
121
0
16
60
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

langt_thang nói:
Xem em thì chạy ở tốc độ cao rất bốc. Chạy tốc độ thấp thì thấy động cơ bị lì, khi nhấn ga thì thấy sự đáp ứng của động cơ chậm, rồi đột nhiên xe vọt lên. Như vậy máy có vấn đề gì vậy các bác?

Cái này đoán mò thôi nha bác lang_thang ơi!!! Không rành kỹ thuật....

Những lỗi này thường nằm ở hệ thống phân phối nhiên liệu và gió (gió nhiều hoặc ít hoặc dơ tác động tới tính ổn định hoạt động của động cơ nhiều lắm). Mình cứ đặt nghi vấn vậy rồi để ý cách chẩn và sữa chữa của nhà thợ sẽ nâng dần kinh nghiệm sử dụng xe của mình thôi....vì trên diễn đàn mỗi người một phương chỗ mình biết thì người cần lại quá xa hoặc ngược lại....chúc bác sớm tìm ra và chữa lành bệnh cô V2 tuy cũ người nhưng là mới của ta...!!!

Hum qua khắc phục được cái bệnh ga cà dựt rồi!!!