Hạng C
14/1/10
664
14
18
Re: RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

dòng đời xe này chạy tốt đấy chứ
nhưng theo mình camry dòng đời này chạy sương hơn, tiết kiêm xăng hơn
 
Hạng D
7/9/07
1.761
5
36
Hồ Chí Minh
Re: RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Em cũng đang chạy em này. Em có thắc mắc là tại sao xe của em chạy khoảng 100km thì nó êm, lên đến 110km thì thấy nó kêu u u và tay lái hơi rung nhưng chạy vượt wa 120 thì không có và cảm giác tay lái chỉ rung khi em đi khoảng gần 160km
Vậy là tại sao hả các bác
Nhìn chung xe này tốt, máy khoẻ chạy bốc. Duy chỉ có điều xe em không có AC ( nhục dã man). Xe em là Honda Accord 1994 2.2 EXI
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re: RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

alloutoflove1402 nói:
Em cũng đang chạy em này. Em có thắc mắc là tại sao xe của em chạy khoảng 100km thì nó êm, lên đến 110km thì thấy nó kêu u u và tay lái hơi rung nhưng chạy vượt wa 120 thì không có và cảm giác tay lái chỉ rung khi em đi khoảng gần 160km
Vậy là tại sao hả các bác
Nhìn chung xe này tốt, máy khoẻ chạy bốc. Duy chỉ có điều xe em không có AC ( nhục dã man). Xe em là Honda Accord 1994 2.2 EXI

trời ạ. gì mà đến nỗi k có ac hay là nó bị hư?
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

ktvt nói:
langt_thang nói:
Xem em thì chạy ở tốc độ cao rất bốc. Chạy tốc độ thấp thì thấy động cơ bị lì, khi nhấn ga thì thấy sự đáp ứng của động cơ chậm, rồi đột nhiên xe vọt lên. Như vậy máy có vấn đề gì vậy các bác?

Cái này đoán mò thôi nha bác lang_thang ơi!!! Không rành kỹ thuật....

Những lỗi này thường nằm ở hệ thống phân phối nhiên liệu và gió (gió nhiều hoặc ít hoặc dơ tác động tới tính ổn định hoạt động của động cơ nhiều lắm). Mình cứ đặt nghi vấn vậy rồi để ý cách chẩn và sữa chữa của nhà thợ sẽ nâng dần kinh nghiệm sử dụng xe của mình thôi....vì trên diễn đàn mỗi người một phương chỗ mình biết thì người cần lại quá xa hoặc ngược lại....chúc bác sớm tìm ra và chữa lành bệnh cô V2 tuy cũ người nhưng là mới của ta...!!!

Hum qua khắc phục được cái bệnh ga cà dựt rồi!!!
Bác ktvt ơi, theo bác là em nên yêu cầu thợ chỉnh lại xăng gió hả bác? Không biết Accord đời 96 có ECU điều khiển điện tử chưa? Nếu thợ chỉnh xăng gió bằng tay thì có ảnh hưởng đến mạch điện tử của xe không hả bác?
Chúc mừng bác trị được bịnh cà giật. Chính xác xe bác bị gì mà cà giật vậy? Và bác sửa ra sao? Chia xẻ cho anh em biết với.
 
Hạng D
7/9/07
1.761
5
36
Hồ Chí Minh
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

@kyanh: Lúc em mua thì thằng bán nó bảo là NZ New và không có AC. Em cũng check lại bộ radiator rùi thì thiếu mất cái hose. Giờ đang tính đi mua về để gắn lại
Oải wa
 
Hạng B2
8/3/10
119
14
18
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Em đang lăn tăn về vấn đề chọn một chiếc xe cũ để đi, đọc bài này thậy honda accord có nhiều ưu điểm quá , đáng để xem xét.
Thanks các bác đã đóng góp những bài viết hay.
 
Hạng B2
29/7/07
121
0
16
60
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

langt_thang nói:
Bác ktvt ơi, theo bác là em nên yêu cầu thợ chỉnh lại xăng gió hả bác? Không biết Accord đời 96 có ECU điều khiển điện tử chưa? Nếu thợ chỉnh xăng gió bằng tay thì có ảnh hưởng đến mạch điện tử của xe không hả bác?
Chúc mừng bác trị được bịnh cà giật. Chính xác xe bác bị gì mà cà giật vậy? Và bác sửa ra sao? Chia xẻ cho anh em biết với.


AE vào đây "che-xỉa" cũng vui!!!


Sở dĩ mình đoán mò là cũng có nguyên nhân: Xài máy móc động cơ (nói chung) đã qua sử dụng nếu không có chút hiểu-biết thì bị dợt te tua, điển hình là "Em Đây".


Trước đây, khi săn lùng mua cho bằng được cái máy phát điện loại liền khối (máy seconhand "nhựt bủn") công suất 15Kv, được cái là máy rất mới chắc phải khoảng 80% không dưới. Được của mới mình cũ người hí ha hí hửng tưởng ngon ăn trong suốt 1 tháng liền bị em nó dợt cho tả tơi chỉ mỗi cái bệnh: Chạy được 1 giờ ổn định là bệnh bắt đầu xuất hiện cứ 5 phút máy nó tuột ga 1 lần...cứ vậy mấy cái bóng đèn trong nhà lần lượt được thay mới đều đặn hết, trong giai đoạn đó "ông bô" còn chê cái máy của mày sao nổ lớn, tua quay nhanh dữ dzậy..."thằng nhỏ" tài lanh ra mò tìm được cái con ốc giảm ga....vặn cho tua máy êm và chậm lại....hởi ôi chỉ 5 phút sau mấy cái adapter (đồ dùng điện tử hay có mấy cái cục đổi điện từ điện thế 220v sang 12v, 6v...nôm na là mấy cục xạc) cháy tiêu tan hết mò tới cục nào cũng khét lẹt...chắc phải trên chục cái....(do O đủ tần số 50hz 60hz gì đó) thế là cứ alô vời mấy anh kỹ thuật nơi bán...chờ hoài chẳng thấy vì lý do người mua thì ở vũng tàu người bán ở sài gòn nên mấy anh thợ điện-động cơ cứ dạ rồi để đó chờ hoài....đòi chở máy vô trả lun mà họ cứ hẹn....sinh chán nản cực kỳ do mình O biết kỹ thuật sử dụng. Đoạn nói về cái động cơ có bệnh, nào là tháo két nước ra xúc, thay nhớt động cơ, xúc bình dầu...mình còn đề nghị anh thợ máy tại địa phương rả con heo dầu lun nhưng được cái anh này O đồng ý vì máy còn quá mới và kinh nghiệm nghề nghiệp anh này bảo O phải tại con heo dầu.....công việc làm vệ sinh cái máy phát điện kéo dài 6 giờ thì cho máy nổ lại (nhưng chưa gắn lọc gió vào) chạy chắc cũng 2 tiếng máy ổn định rất tốt...thợ cũng mệt bảo về nhà nghỉ ngơi mai sẽ quay lại gắn các phụ kiện vào. Vì cái tật cũng hay táy máy, khi thợ về còn lại một mình em mới lấy lọc gió, nắp đậy máy gắn vào cho gọn gàng O chờ được tới ngày mai...vừa gắn vào xong thì bệnh cũ xuất hiện trở lại...anh thợ máy được yêu cầu tới ngay thì mới biết là "thiếu gió"...rút cái lọc gió ra là máy chạy pình pường (mặc dù nhìn hình thức thì cái lọc gió không dơ). Kể từ khi cái lọc gió mới được thay vào máy chạy rất ổn định. Lúc cúp điện là cứ bấm đề máy chạy rất ngon suốt 2 năm qua không chút gì "ho hen hay sổ mũi" nào là Tivi, máy lạnh, ampli nghe nhạc....rất ư là sướng sinh hoạt gia đình O bị ảnh hưởng gì hết.

Tí nữa em viết tiếp....hai lúa tập làm văn các bác đừng cười lớn nghen.
 
Hạng B2
29/7/07
121
0
16
60
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Xe của em là loại Standar: Kiếng quay tay, ghế chỉnh tay, mắt cụp đời 1988 và bộ chế hòa khí là "bình xăng con" nội nhìn cái giàn ống ở bình xăng con là cũng nhứt đầu rồi. Đúng là giờ chạy ra đường bằng con ngựa già này lắm khi cũng hơi "quê quê, mắc cỡ"...tiền đông thì miễn bàn, tiền ít thì đành chai mặt vậy. Được cái chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, chi phí nhiên liệu thì rất nhẹ nhàng.


Cái bệnh khi chạy được khoảng 1 giờ máy nóng đều, garanti tuột dần rồi tắt máy sau đó đề lại rất khó nổ là do "ngộp xăng".


Chạy xe đến gara khám cái nghi ngờ của em là bơm xăng. Sau khi nghe trình bày thì "thầy" bảo bơm xăng hư không bị triệu chứng như vậy, chờ chút "an-sắng" xong tao coi cho. Sau khi quan sát xăng "chờ" trong bình xăng con (BXC), O nổ máy-nhấn lút cán chân ga...xong thầy cho lính tháo lấy phần nắp trên của BXC ra, bên trong có một cái chốt hai đầu có hai cái "ron" chặn xăng bị chai nên không chặn xăng tốt được-sinh ra ngộp xăng. Chỉ có thế mà em mất cả buổi sáng chờ sữa các bác ạ!!! Được cái chi phí thì rẻ rề hết 100k, xe thì chạy pình pường vẫn "dễ thương" như ngày nào.