Hạng B2
20/6/06
305
1
18
41
UK
www.otosaigon.com
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Em có thằng em họ đang chạy con Accord AT 2.0 iS đời 1996-1997 gì đó em ko có rõ lắm . Cảm nhận của em về em này là khá ổn với ABS, cửa nóc, nội thất ghế nhung, kiểu dáng khá bắt mắt ít lạc hậu nhiều so với các loại đời mới khác , đặc biệt chạy rất ổn định và bốc, ít hao xăng. Tháng trước em có việc mượn con này chạy chở đồ linh tinh nên có được cầm lái, em đã chạy mortoway lên tới tốc độ 100-110 mile /giờ mà vẫn bình thường, ko có cảm giác ghê tay hoặc cảm giác tay lái nhẹ,xe dễ bay giống mấy bác trước đã nói

dsc00599tl7.jpg


dsc00600yo1.jpg


dsc00586dr2.jpg


dsc00596qx4.jpg


Em đảm bảo với các bác, con này chạy đứt hẳn Camry cùng đời và có thể hơn nữa.
 
Tập Lái
4/4/07
28
0
0
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Em là newbe, chưa từng sở hữu con xe nào. Giờ có tí xiền(chỉ đủ mua Accord cũ thôi), lại mê Accord nên em đang nghiên cứu về các đời xe Accord. Em xin đóng góp với OS bài dịch của em về các đời Accord, mong các bác chia xẻ.

Em bắt đầu từ đời 86-89 vì các đời trước cũ quá rồi.

Accord 1986-1989

ACCORD đã có bước nhẩy lớn trên thị trường ô tô bằng việc cho ra mắt Accord 1986. To hơn và tốt hơn so với các đời trước đó, với Wheelbase (cái này dịch là gì nhỉ) tăng gần 6 inches và dài hơn chừng 3 inches. Dòng LX sedan nặng hơn khoảng 200 lbs so với ACCORD 1985. ACCORD 86 có hệ thống đèn pha mạnh mẽ hơn, kiểu dáng khí động học hơn. Các đường thoát nước mưa phẳng so với thân xe làm cho xe vận hành êm ả và hiệu quả hơn lúc trời mưa. Dòng LXi là cao cấp nhất so với LX và DX, ngoài các tính năng của DX và LX, LXi còn có added fuel injection(không biết dịch là gì, có phải là để tăng tốc đột ngột không nhỉ), vành hợp kim, và moonroof (cái này có phải là cửa trời đêm không các bác)

Vì to và nặng hơn nên ACCORD 86-89 cũng tăng dung tích từ 1.8 lên 2.0 với sức mạnh 98 mã lực (horsepower) đối với DX và LX hoặc là 110 sức ngựa Pony khi mà LXi sử dụng chức năng fuel-injected. Hệ thống giảm sóc "double-wishbone" (nôm na là nhiều xương hơn gấp đôi) được thiết kế ở cả 4 bánh.
Khung suờn xe được chế tạo rất tỉ mỉ theo kiểu xe công thức 1 (luôn luôn bám đường) nhưng vẫn giữ được cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi vận hành.
ACCORD 1986 ra mắt làm cho cuộc chiến trong dòng xe gia đình của Toyota và Honda càng trở nên nóng hơn.
Giá cả: từ 8,429 USD đến 12,675 USD tương đương DX Hatchback Coupe đến LXi Sedan

1987 gần như không có thay đổi gì.
1988 Có một tính năng thay đổi đáng kể ở dòng XLi đó là sức mạnh tăng từ 110 mã lực lên 120 mã lực.
1989 Theo như truyền thống của Ac, Honda cho ra đời dòng SE-i với một số đặc điểm sang trọng để đánh dấu năm cuối cùng của một series vào năm 1989. Một vài hightlights của dòng đặc bịêt này: Hệ thống âm thanh stereo của Bose, vành hợp kim 14 inches, 4 phanh đĩa. Các dòng khác không có gì thay đổi.


(Còn tiếp)



 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/4/07
28
0
0
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

1990-1993

Accord 1990 được cải tiển hoàn toàn từ trong ra ngoài. Đây là thế hệ thứ 4 của Accord, nó mạnh mẽ hơn, được ưa chuộng hơn (trong thực tế, Accord là xe bán chạy nhất tại Mẽo trong 3 năm 1990-1992).
Wheelbase tăng gần 5 inches, nặng hơn, nặng nhất là EX 4 cửa gần 3000 pounds.
Tạo dáng từ trong ra ngoài rất cân đối, hài hoà và có chủ đích, với beltline thấp, cửa kính rộng rãi và các chống trần chắc nhỏ giảm thiểu điểm mù. Sự xuất hiện của ’90 Accord đã mang đến cho người tiêu dùng một ấn tượng tốt đẹp về chất lượng và độ bền chắc. Ân tượng này càng được khẳng định khi bạn vào trong xe, đóng cửa nghe tiếng chắc nịch.
Dòng chuẩn là DX. LX có nhiều tính năng hơn( kính, khoá, gương điều khiển điện và cruise control). Cao cấp nhất là EX với một
power moonroof, vành hợp kim và cao hơn LX 5 mã lực).
Dung tích máy mới là 2.2, sức mạnh 125 mã lực đối với dòng DX và LX và lên đến 130mã lực đối với EX. Một số thay đổi khác bao gồm điều khiển bằng điện đối với hộp số tự động và cơ giới hoá dây an toàn phía trước để làm hài lòng chính quyền sở tại.
1990 Accords có giá 12,145 USD DX coupe và $16,595 là EX Sedan.
Cuối cùng Honda cũng cung cấp cho những người yêu Accord một sản phẩm mới với khoang chứa hành lí rộng hơn đó là Accord Wagon vào năm 1991 với 2 dòng LX và EX và đều có túi khí người lái.
Đối với dòng SE (bỏ chữ “i” vì đến lúc này tất cả các dòng Accord đều thiết kế có injection). Chữ SE được mạ vàng, ghế da trắng muốt, sức mạnh động cơ lên đến 140 mã lực và tính năng antilock brakes(ABS), tính năng này được thiết kế lần đầu trong các dòng ACCORD.
Năm 1992, tất cả các dòng Accord đều có túi khí người lái. Trong năm này không có dòng SE, thay vào đó EX được nâng cấp lên 140 mã lực và 4 phanh đĩa ABS trước đây chỉ thiết kế cho SE. Một sự cải tiến về sàn và ba đờ sóc vừa đủ để nhận ra. Một sự cải tiến rõ ràng nhất đó là tính thời trang (ngoại trừ Wagon) làm cho người ta dễ dàng nói về Accord 92 so với bản sao Accord 91.
Năm 1993, Honda cho ra đời trở lại dòng SE với một số khác biệt như chất lượng của ghế da, âm thanh stereo của Bose. Accord ’93 SE là coupe version nhưng không có túi khí hành khách (điều này không lí giải được). Nhân sự kiện 10 năm, model LX Sedan có một số tính năng cao cấp nhất của Accord như mâm đúc và ABS.

Bài sau: Thế hệ Accord thứ 5 1994-1997
 
Tập Lái
4/4/07
28
0
0
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Thế hệ Accord thứ V 1994-1997

Ac 94 được nâng cấp rất nhiều so với Ac 93; Mạnh mẽ hơn ở tất cả các máy, trang bị 2 túi khí phía trước đối với tất cả các đời. Vận hành êm ái hơn với cấu trúc chắc khoẻ, kiểu dáng khí động học. Đuôi xe có xu hướng loe ra và cao hơn so với Ac 93.

Ac 94 có máy khoẻ hơn so với Ac 93, mỗi dòng đều được nâng thêm 5 mã lực, 130 mã lực đối với DX và LX còn EXs là 145. Điều quan trọng là máy của EXs có tính năng sở hữu của Honda là “VTEC” (Variable valve Timing and lift, Electronic Control system). VTEC hỗ trợ “hô hấp” cho tốc độ của máy. DX và LX cũng có ABS.
Giá cả: $14,130 cho DX 2 cửa; $21,550 cho EX 4 cửa nội thất da.

Ac đời 1995 có động cơ V6 đầu tiên trong các dòng Ac, được thiết kế cho LX và EX Sedan, nó cũng đã từng được sử dụng đối với Acura Legend đời trước 1991. Sức mạnh động cơ lên tới 170 mã lực đối với V6 và vận hành êm ái, nhẹ nhàng hơn so với 4 thế hệ trước đó. Ngoài ra EX được thiết kế ghế da tiêu chuẩn nhưng EX Wagon thì không.
1996 có một vài hoàn thiện nhỏ cho kiểu dáng đời 96, đời thứ 3 của thế hệ thứ 5.
1997 dòng SE sedan cơ bản giống như LX nhưng có nâng cấp một số tính năng như moonroof và có ổ CD, ngoài ra không có khác gì so với AC 96

Bài sau: thế hệ VI 1998-2002
 
Tập Lái
4/4/07
28
0
0
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

1996 Honda Accord EX 4-door sedan

1994-97-honda-accord-96802041990217.jpg


1995 Honda Accord LX 4-door sedan
1994-97-honda-accord-95802041990216.jpg


1996 Honda Accord EX 2-door coupe
1994-97-honda-accord-96802041990207.jpg


1995
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
42
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Em có hỏi một câu mà các bác ko giải đáp giúp em. Em hỏi về acc, khi đi trên 80km thì sẽ thay đổi mức độ trợ lực tay lái, cái công nghệ này các xe khác có hay không hả các bác ???
 
Hạng C
28/1/05
781
19
18
60
Hà Nội
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

@ viper : ở xe cùng hạng vớ nó thì em 0 thấy có kể cả cam2007 (LD) xe mỹ thì 0 bít ,còn Mer E bim 5......con nào cũng có kể cả đời ơ kìa