binhgdtx nói:
Chào bác 30F 0256. tôi có em đời 92 cũng bị đèn tối như bác nên bác tư vấn em thay bóng với nhé. Tự mua thay có dễ không? Nếu không thì thay ở đâu bác tư vấn giúp em nhé. mời bác ly cà phê đắng nhé.
.
2/Để nguyên chóa đèn nguyên thủy, chơi bằng bộ xe-non đúng loại bóng HB3 và HB4 vào.
- Ưu điểm: Rất sáng, rẻ tiền hơn, dễ mua đồ (tùy hàng Tàu hay hàng Thái đều có).
- Nhược: Không có thấu kính nên ánh sáng tung tóe, rất khó chịu cho xe ngược chiều (nguy hiểm). Đi mưa thì chẳng thấy gì hết do ánh sáng quá trắng.
Trước đây em đã lắp loại này rồi, nhưng sau đó bỏ bóng pha (xài bóng zin) chỉ còn để bóng cốt thôi thì đỡ hơn
Ánh sáng nó đây ạ:
Cốt xenon
Cốt xenon+ Pha halogen:
3/Xài halogen công suất lớn hơn:
Bóng zin là 55W, xài bóng 100W kết quả là ánh sáng hơn hẳn nhưng mỗi tội là cháy dây, cháy jac cắm. Không nên xài.
4/Xài bóng halogen Narva Plus 50: Em xài loại này thấy sáng hơn hẳn, mua của bác NamVu khoảng 1,5 triệu/bộ 4 bóng. Tuy nhiên khi đi cốt vẫn chưa sáng lắm.
5/ Xài bóng halogen Narva Plus 50 và lắp thêm đèn:
- Có thể lắp thêm đèn loại bóng pha Hella FF75 là vừa với cản nhưng loại này chỉ lắp cho pha, khi đi cốt vẫn như cũ.
- Lắp thêm đèn cản: Có thể tìm loại bóng Taiwan có kích thước phù hợp lắp thêm vào cản trước để phụ với đèn cốt. Kiểu này là hay nhứt lại vừa rẻ tiền, cải thiện được phần nào ánh sáng khi đi cốt.
6/ Xài bóng halogen Narva Plus 50 và có sẵn đèn cản:
Vừa rồi em bị va quẹt nên bể cản trước, tìm mua lại cản zin bên Campuchia, may sao cái này có cả đèn cản rất đẹp lại vừa đảm bảo ánh sáng:
Vài dòng kinh nghiệm đèn đóm góp vui với các bác. Bác nào có cách hay xin trao đổi để anh em áp dụng với.