Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

langt_thang nói:
Các pác ơi, hôm nay em phát hiện thêm 1 chiện lạ của em Accord 96 của em. Hôm qua em đem xe về nhà, em tắt máy, tắt điện, rút chìa khóa ra thì vẩn nghe tiếng rù rù, nhìn vào thấy máy lạnh vẫn làm việc. Thấy lạ, em tắt máy lạnh, tắt quạt gió, nhưng vấn nghe nó chạy rù rù trong máy. 10 phút sau nó mới tự động tắt. Trước kia khi mới rước em nó về, em không chú ý, vì thường đậu ở bãi ồn ào nên không nghe rỏ.
Các bác chạy accord có hiện tượng này không?
Đây là 1 chức năng thêm vào của Accord hay là xe em có vấn đề về điện?
Mời các chiên gia tư vấn cho em nó với.
Hệ thống điện cho quạt giải nhiệt của bác còn zin, chúc mừng bác.
Lần sau khi tắt máy mà nghe kêu rù rù thì mở capo lên xem, sẽ có 1 cái quạt giải nhiệt đang chạy, chặp lâu nước nguội, tự động tắt.
Nhưng có lúc bác không nghe rù rù vì khi tắt máy nước không đủ nóng để mở công tắc nhiệt đấu cho quạt.
 
Hạng B1
21/6/09
80
0
6
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Xe 2.7 thì không thể F20 được đâu bác ạ. Bác tìm trong google them xem sao
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.250
113
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

langt_thang nói:
Các pác ơi, hôm nay em phát hiện thêm 1 chiện lạ của em Accord 96 của em. Hôm qua em đem xe về nhà, em tắt máy, tắt điện, rút chìa khóa ra thì vẩn nghe tiếng rù rù, nhìn vào thấy máy lạnh vẫn làm việc. Thấy lạ, em tắt máy lạnh, tắt quạt gió, nhưng vấn nghe nó chạy rù rù trong máy. 10 phút sau nó mới tự động tắt. Trước kia khi mới rước em nó về, em không chú ý, vì thường đậu ở bãi ồn ào nên không nghe rỏ.
Các bác chạy accord có hiện tượng này không?
Đây là 1 chức năng thêm vào của Accord hay là xe em có vấn đề về điện?
Mời các chiên gia tư vấn cho em nó với.
Confirm với bác là Accord 96 của em cũng như vậy. Tắt máy, thậm chí rút chìa khoá thì quạt vẫn quay thêm khoảng chừng 3 - 5 phút thì tự động tắt. Trước đây khi chạy Siena, tình trạng cũng tương tự.
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

@Bác Accord_qng: Chính xác bác ơi, sau khi tắt máy, mở capô lên xem, em thấy quạt giải nhiệt vẫn còn chạy vù vù. Em cứ tưởng là mạch điện bị hư, hóa ra ẻm được thiết kế như vậy. Nhưng như vậy thì có hao bình accqui nhiều không bác?
Em mới gặp thêm 1 chiện lạ về em nó. Mấy bữa giờ em chạy thì kim nhiệt thường nằm khỏang giữa. Thậm chí hôm rước em về chạy 300km từ Siêm Riệp về PP cũng không bị hiện tượng quá nhiệt. Mới hôm qua, em mở capô châm nước bình acqui, sau đó thì bị hiện tượng kim nhiệt chỉ quá vạch đỏ luôn đến mức quá nhiệt tối đa chỉ sau 10phút chạy. Khi đó động cơ thấy rỏ là không còn bốc nữa. Em xme lại nước giải nhiệt thì mực nước vẫn nằm ở mức cho phép. Xe bị bịnh gì vậy bác?
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

nhutuyet nói:
Xe 2.7 thì không thể F20 được đâu bác ạ. Bác tìm trong google them xem sao

Các pác ơi, em thành thật xin lỗi các pác nhiều. Hôm trước khi đi lấy xe, do thời gian gấp gáp nên khi mở capô xem máy, em thấy có số 6 nên không hiểu sao trong đầu em luôn có ấn tượng nó là V6. Hôm qua, có thời gian mở capô xem lại thì ra nó ghi là "16 Valves" nghĩa là động cơ có 16 van, chứ không phải V6. Em cũng không rõ tại sao đọc 16 Valves, nhưng trong đầu lại nghĩ là V6, nên nói với các pác là V6.
Thành thật xin lỗi các bác, đã khiến các bác cũng nặn óc suy nghĩ tại sao có lọai động cơ lạ lùng như vậy trên Accord.
Như vậy là xe em đúng là động cơ 2.0 non-VTEC, cũng đở hao xăng, hihihi
Các pác tha cái tội bộp chộp cho em nhe, hihihi
 
Hạng B1
21/6/09
80
0
6
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

Có thế chứ!, vậy mà lại hay, vừa tiếc kiệm. Hình như accord 2010 -2011 bây giời sx cũng 2.0 thôi.
44.gif
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

langt_thang nói:
@Bác Accord_qng: Chính xác bác ơi, sau khi tắt máy, mở capô lên xem, em thấy quạt giải nhiệt vẫn còn chạy vù vù. Em cứ tưởng là mạch điện bị hư, hóa ra ẻm được thiết kế như vậy. Nhưng như vậy thì có hao bình accqui nhiều không bác?
Em mới gặp thêm 1 chiện lạ về em nó. Mấy bữa giờ em chạy thì kim nhiệt thường nằm khỏang giữa. Thậm chí hôm rước em về chạy 300km từ Siêm Riệp về PP cũng không bị hiện tượng quá nhiệt. Mới hôm qua, em mở capô châm nước bình acqui, sau đó thì bị hiện tượng kim nhiệt chỉ quá vạch đỏ luôn đến mức quá nhiệt tối đa chỉ sau 10phút chạy. Khi đó động cơ thấy rỏ là không còn bốc nữa. Em xme lại nước giải nhiệt thì mực nước vẫn nằm ở mức cho phép. Xe bị bịnh gì vậy bác?

Khẩn cấp kiểm tra hệ thống giải nhiệt, nếu nước trong két còn đầy (không phải trong bình phụ à nhe) thì coi chừng bơm nước tèo rồi. Bác để nguội, mở nắp két nước rồi đề máy coi thử nước có chạy trong két không, nếu im re là bơm nước tiêu rồi, tới gara xử liền. Chậm trể là tiêu cái ron culat.
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

@accord_qng
Cám ơn lời khuyên của bác. Em đã đem tới ga ra kiểm tra, tiêu cái ron culát rồi bác ơi, thay hết USD75. Thợ nói là cái ron này cũ quá rồi, có nhiều chỗ rách và hở nên hơi nước thất thóat ra ngòai làm cạn nước trong két nước. Em có thêm 1 bài học kinh nghiệm từ lần hư hỏng này. Trước kia mỗi lần thăm nước làm mát, em chỉ thăm nước trong bình nhựa. Lần này, khi thấybị quá nhiệt, em cũng chỉ chăm nước vào bình nhựa, vì ngu ngơ nghĩ rằng bình nhựa và két nước thông trực tiếp với nhau. Hóa ra tụi nó chỉ thông nhau qua cái ống ở đầu bình, nên châm nước vào bình nhựa cũng không đủ thông xuống két nước, khiến két nước vẫn bị thiếu nước. Qua forum này em học được nhiều thứ từ các bác. Cám ơn lắm lắm.
 
Hạng C
10/1/08
768
0
16
47
cõi bồng lai
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

bác liều thật, để kim nhiệt cao thế mà vẫn chạy, xe em kim nhiệt cao nhất là nhích lên chưa đến 1/4, thường là 1/8. lên 1/4 là em phải check ngay rồi
sau 1 gian sử dụng xe em bị lũ trẻ con cầm đá vẽ te tua trên nắp capo, toàn sao và cá hic hic. Em dự định đi sơn lại, nghe thiên hạ đồn Phạm Gia trên SG sơn cũng ok, bác nào có kinh nghiệm cho em vài lời khuyên về giá cả và chất lượng với. thanks các bác
 
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
Re:Cảm nhận Accord 1988-1997

minhptscnsd nói:
bác liều thật, để kim nhiệt cao thế mà vẫn chạy, xe em kim nhiệt cao nhất là nhích lên chưa đến 1/4, thường là 1/8. lên 1/4 là em phải check ngay rồi

Em nghĩ kim nhiệt ổn định ở mức 1/4 hay 1/8 là hơi bị " thiếu nhiệt " rồi đó bác. Nhiệt độ máy khi đã nóng máy luôn ở một mức ổn định để duy trì hiệu suất làm việc tối ưu. Khả năng xe bác bị giải nhiệt quá đà rồi chăng ?

Theo em quan sát thường xuyên xe Acc 95 cũ em từng chạy, Mazda 6 hiện tại thì kim nhiệt ổn định ở mức rất gần vạch giữa. Gentra 2009 em ngồi hôm nay HN-L Sơn hơn 400km kim nhiệt cũng ở mức giữa.

Không rõ bác chạy xe nào.