Hạng B2
24/4/08
270
52
28
Đà Nẵng
lovemazda00 nói:
Còn riêng về khối động cơ... CRV 155hp/6500rpm và CX5 là 154hp/6000rpm.. Nếu theo con số này thì công suất CX5 đạt tối đa khi ở vòng tua 6000 bác nhé, còn CRV tới 6500 vòng mới đạt con số trên.. Vậy 2.0 của CX5 vẫn nhỉnh hơn so với CRV bác nhé...
Công suất như nhau thì nhỉnh hơn là sao bác,vì sao vòng tua đạt công suất cực đại của CX-5 2.0L thấp hơn CR-V 2.0L ?
Bình thường ở VN đi xe có bác nào đạp ga lên 6000v/p không,có đường nào ở VN đủ cho bác max số max ga để chạy không ạ ?

Theo đồng hồ xe thì vòng tua máy tối đa của Mazda CX-5 là 6000v ,vòng tua tối đa của CR-V là 8000v.Bác cứ xem xe thể thao chẳng xe nào mà đồng hồ vòng tua max có 6000v cả
37.gif
.
Động cơ CR-V sẽ bền hơn với hệ số chịu tải vòng tua lớn hơn và đạp ga sẽ sướng hơn

CX-5 có nhiều hơn 1 cấp số nên từ 0-60 Mph (0-100km/h) thì CX-5 chuyển số 3 lần lên đến số 4 mới đạt được vận tốc trên
Trong khi CR-V với hộp số mới thiết kế dựa trên hộp số Accord chuyển số mượt mà và hợp lý hơn,từ 0-60Mph (0-100km/h) CR-V chỉ chuyển số có 2 lần lên đến số 3 đã đạt được vận tốc này
Clip test
CX-5
[youtube]http://youtu.be/fkwNUAu6kUU[/youtube]
CR-V
[youtube]http://youtu.be/EPhUkXVMd_c[/youtube]
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Nếu công suất CRV 2.0 đạt cực đại ở vòng tua cao hơn CX5 thì tỉ lệ thuận với nó ở vòng tua thấp hơn, nghĩa là như bác nói đạp không đến 6000 vòng đi nữa thì CX5 cũng sẽ có công suất ở vòng tua máy đó cao hơn CRV..
Còn 1 điều nữa... Moment xoắn bên bản CRV 2.0 phải là 190/4300 đúng không bác, ở CX-5 là 200Nm/4000... Thông số này em nghĩ cũng là sự vượt trội của công nghệ Skyactiv trên CX-5.. Moment xoắn cao hơn dẫn đến khả năng tăng tốc tốt hơn đúng không bác?
Còn về hộp số như bác nói CRV cái gì cũng tuyệt diệu hết, 5 cấp là được rồi, vậy Bim Mẹc Audi chơi hộp số 7 cấp 8 cấp để là chi vậy bác!... Chắc cũng đều thua CRV hết...^^...
Em cũng không dám tranh cãi với bác, nhưng sự thật là nó vậy...
 
Hạng B2
24/4/08
270
52
28
Đà Nẵng
lovemazda00 nói:
Nếu công suất CRV 2.0 đạt cực đại ở vòng tua cao hơn CX5 thì tỉ lệ thuận với nó ở vòng tua thấp hơn, nghĩa là như bác nói đạp không đến 6000 vòng đi nữa thì CX5 cũng sẽ có công suất ở vòng tua máy đó cao hơn CRV..
Còn 1 điều nữa... Moment xoắn bên bản CRV 2.0 phải là 190/4300 đúng không bác, ở CX-5 là 200Nm/4000... Thông số này em nghĩ cũng là sự vượt trội của công nghệ Skyactiv trên CX-5.. Moment xoắn cao hơn dẫn đến khả năng tăng tốc tốt hơn đúng không bác?
Còn về hộp số như bác nói CRV cái gì cũng tuyệt diệu hết, 5 cấp là được rồi, vậy Bim Mẹc Audi chơi hộp số 7 cấp 8 cấp để là chi vậy bác!... Chắc cũng đều thua CRV hết...^^...
Em cũng không dám tranh cãi với bác, nhưng sự thật là nó vậy...
Công suất cực đại là yếu tố liên quan đến tốc độ tối đa của chiếc xe
Moment xoắn cực đại là từ động cơ,còn khi qua hộp số của nó truyền động đến bánh dẫn động còn lại bn mới là dấu ?
Bim và Mer là dòng xe cao cấp,trang bị hộp số nhiều cấp đòi hỏi công nghệ kỹ thuật,độ chính xác cao,các chi tiết trong xe cần đạt độ hoàn hảo và có sự phối hợp thật sự của nhiều yếu tố,thật sự nhuần nhuyễn mới phát huy được ưu điểm của nó,tất nhiên cũng đi đôi với giá thành xe sẽ cao hơn.
CX-5 hộp số nhiều cấp hơn,điều này em không phàn nàn,nhưng chưa chắc đã ngon hơn.Hộp số mấy cấp thì do bộ phận kỹ sư có thiết kế hay không,và nó còn tùy vào điều kiện vận hành cụ thể của chiếc xe như vậy có hiệu quả hay không.Honda muốn đưa hộp số 6 cấp vào không có khó bác,chẳng qua là nó không phù hợp cho VN mình.
Hộp số 6 cấp thì xe tải có từ lâu rồi chứ nói gì xe du lịch đúng không bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
Haha, thớt này vui thiệt đó :))
Hóng tiếp so sánh giữa các bác sale, tranh luận có dẫn cứ thế này giữa sale với nhau để người tiêu dùng xem rất hay :D
 
Hạng F
13/9/07
7.050
50.564
113
1 bác ở HCM 1 bác ở Đà Nẵng ko có giành khách nhau đc đâu mà phải choảng nhau làm gì hả mấy bác.

Tầm tiền này em làm con Pajero Sport V6 3.0 đạp sướng mông hơn nhiều! Lại rộng rãi, ngồi chỗ nào cũng có cửa gió mát lạnh!
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
overhaulin nói:
lovemazda00 nói:
Nếu công suất CRV 2.0 đạt cực đại ở vòng tua cao hơn CX5 thì tỉ lệ thuận với nó ở vòng tua thấp hơn, nghĩa là như bác nói đạp không đến 6000 vòng đi nữa thì CX5 cũng sẽ có công suất ở vòng tua máy đó cao hơn CRV..
Còn 1 điều nữa... Moment xoắn bên bản CRV 2.0 phải là 190/4300 đúng không bác, ở CX-5 là 200Nm/4000... Thông số này em nghĩ cũng là sự vượt trội của công nghệ Skyactiv trên CX-5.. Moment xoắn cao hơn dẫn đến khả năng tăng tốc tốt hơn đúng không bác?
Còn về hộp số như bác nói CRV cái gì cũng tuyệt diệu hết, 5 cấp là được rồi, vậy Bim Mẹc Audi chơi hộp số 7 cấp 8 cấp để là chi vậy bác!... Chắc cũng đều thua CRV hết...^^...
Em cũng không dám tranh cãi với bác, nhưng sự thật là nó vậy...
Công suất cực đại là yếu tố liên quan đến tốc độ tối đa của chiếc xe
Moment xoắn cực đại là từ động cơ,còn khi qua hộp số của nó truyền động đến bánh dẫn động còn lại bn mới là dấu ?
Bim và Mer là dòng xe cao cấp,trang bị hộp số nhiều cấp đòi hỏi công nghệ kỹ thuật,độ chính xác cao,các chi tiết trong xe cần đạt độ hoàn hảo và có sự phối hợp thật sự của nhiều yếu tố,thật sự nhuần nhuyễn mới phát huy được ưu điểm của nó,tất nhiên cũng đi đôi với giá thành xe sẽ cao hơn.
CX-5 hộp số nhiều cấp hơn,điều này em không phàn nàn,nhưng chưa chắc đã ngon hơn.Hộp số mấy cấp thì do bộ phận kỹ sư có thiết kế hay không,và nó còn tùy vào điều kiện vận hành cụ thể của chiếc xe như vậy có hiệu quả hay không.Honda muốn đưa hộp số 6 cấp vào không có khó bác,chẳng qua là nó không phù hợp cho VN mình.
Hộp số 6 cấp thì xe tải có từ lâu rồi chứ nói gì xe du lịch đúng không bác ?
Bác nói vậy moment xoắn nó để trên thông số kỹ thuật vậy thằng nào cũng không tin tường hả bác, nếu CRV hay CX-5 và các dòng xe khác chơi cái thông số rộng rãi đến cho mọi người biết trong khi hộp số truyền xuống không đúng thì người tiêu dùng, các cơ quan kiểm định, báo chí để im chắc...
@_@... Còn về hộp số bác nói Đức kỹ thuật cao vâng vâng và vâng vâng... Nhưng thằng Nhật lại là thằng cùi bắp sao... :D... Bác lại nói vấn đề không phù hợp với Vn, vậy ông kỹ sư Mẹc chắc đầu óc không bằng kĩ sư bên Honda của bác khi không nhận ra điều này hả bác!
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
rockman nói:
1 bác ở HCM 1 bác ở Đà Nẵng ko có giành khách nhau đc đâu mà phải choảng nhau làm gì hả mấy bác.

Tầm tiền này em làm con Pajero Sport V6 3.0 đạp sướng mông hơn nhiều! Lại rộng rãi, ngồi chỗ nào cũng có cửa gió mát lạnh!
Hi bác, thật ra em cũng chả choảng gì bác ạ, bác ấy cái gì cũng cho là CRV vô địch hết, những điều này nói ra cũng để tranh luận 1 vấn đề.. Còn khách hàng chọn xe thì phải lái thử 2 em, quan trọng nhất là chính cảm nhận của các bác ^^.. Còn tụi em chỉ hỗ trợ các bác hiểu thêm về con xe thôi mà...:D
 
Hạng B2
14/1/11
160
1
18
64
Honda khong vo Dich vay thi mMazda vo Dich , thoi ai ve nha nay , chu sau mMazda ma nhay bo vo Box Honda thi cung Chang tot lanh gi dau bac , ong ba hay noi " nuoc duc tha cau " day bac . Thoi giai tan het roi xem doanh so ban xe cua 2 ong la biet ma .
 
Hạng D
11/1/09
3.643
7.727
113
nơi xa lắm
từ đầu tới h tui thấy các bác sale tranh luận ko rất sôi nổi, đưa ra lập luận của mình và ko có từ j là quá khích hết, chỉ riêng có comment của bác RX 350 là em thấy ko được hay, sale Mazda ko được vào box Honda hả bác? thêm cái nữa là bài nào post của bác cũng ko có tiếng việc hết. Hình như bác đã vi phạm nội quy của diễn đàn thì phải.
 
Hạng B2
14/1/11
160
1
18
64
Aron_Truong nói:
từ đầu tới h tui thấy các bác sale tranh luận ko rất sôi nổi, đưa ra lập luận của mình và ko có từ j là quá khích hết, chỉ riêng có comment của bác RX 350 là em thấy ko được hay, sale Mazda ko được vào box Honda hả bác? thêm cái nữa là bài nào post của bác cũng ko có tiếng việc hết. Hình như bác đã vi phạm nội quy của diễn đàn thì phải.

Tai e xai iPad nen chi go duoc tieng Viet khong dau , chu nhu bac thi ranh tieng Viec qua nhay :D, xem lai minh di bac . Em thay cung di lam thue nhu ai cung vi Chen com thoi , nhung canh tranh kieu ay cung k hay lam .