Hạng D
27/9/05
1.703
1.794
113
F1racer nói:
quachbachlong nói:
cái khó chịu nhất của FTV là nhược điểm mất cân bằng như vậy nhưng lại k bố trí ESP dù giá xe tầm hơn 1tỷ!
Không có xe dỏm ...chỉ có tài xế tồi! :D
Xe nào cũng có ưu nhược điểm. Xe xịn thì lái nhẹ nhàng hơn, xe dỏm thì cẩn thận hơn tí là an toàn. Mấy cái option thêm cũng không phải là bùa hộ mệnh trong mọi tình huống:)
đúng như bác f1 nói em thấy lái xe là phải hiểu về dòng xe mình đang chạy, ví dụ chạy SUV đòi đua như sedan,chạy sedan đòi đua như sport sao được. Nhà nghèo, thích chạy xe gầm cao k có hệ thống nâng hạ gầm thì phải hiểu tính nết nó, phải chạy cẩn thận hơn. Hoặc như sedan đòi đi offroad thì có ESP cũng để được gì đâu. FT chỉ có giá chát quá thôi chứ nếu giá rẻ xuống tí thì em nghĩ chẳng bác nào ném đá đâu bởi về tính năng ăn chơi của dòng xe offroad thì FT cũng có gần như đầy đủ hoặc có khả năng để độ lên tiếp
 
Hạng D
25/8/10
2.627
333
83
F1racer nói:
nguoikhonglo nói:
Bangonnen nói:
Có khi nào do trình Tài hơi yếu một chút bị xa lầy hong Bác F1 ui?.....nếu công bằng thì cả hai xe nên đi chung một cung đường mới biết được chính xác Bác hén?Chứ mình cũng chấm con GL và glk lắm....
thì đi cùng 1 cung đường mà bác có khác đâu, merc glk em k biết sao chứ merc gl thì nó off thua con ft vì xác nặng quá, góc thoát k lớn hơn ft nên khi leo cát thì sơ xẩy 1 tí là sa lầy ngay
Có thể GL và GLK không lên được, hay lầy là do bộ 4matic các bác ạ. Người ta thường nói nhiệt tình + ngu dốt là thế:D. Đôi khi một bánh bị trượt, mô men tự chuyển sang bên kia, đường cát làm cho càng mắc lầy thêm:D. Cứ NGU như con FT và mấy xe kia vậy mà hay, nó đâu có 4matic hay tự hiểu phải chuyển mo men sang bánh khác nên cứ truyền động bằng nhau cho cả 4 bánh, lúc này lực phân bố đều nên làm cho xe vượt được địa hình.
Nhưng trên đường mắc lầy, nên đất cứng và có chân hay leo lên đá, hố so le thì tất nhiên 4matic là vô địch:)
thông tin bổ ích!!
 
RMX confirmed
Hạng B2
13/9/11
129
101
43
manhcuong nói:
Bangonnen nói:
Thui,nếu cho mình chọn mình chọn con V6 mà hai cầu của mit sắp ra thui,con FT model củ rùi,hộp số 4 cấp thì xưa quá....hihi...V6 đi đã hơn....smile.

Cho dù ra V6 nhưng khả năng offroad của PS không lại được FTV, PS hơn FTV trên đường bằng thôi. Chính vì em toàn đi đường bằng nên mới chọn PS, chứ phải trèo đèo lội suối thì đã vác FTV rồi!
Bác Manh Cuong là trùm về Pajero Sport ở VN, mà phát biểu như vậy thì em tin rồi.
Em có chút thắc mắc về khóa vi sai cầu sau của FTV. Hình như nó rất mắc tiền và là chiếc duy nhất ở Vn có. Ngay cả FTV nhập khẩu cũng không có. Và land có khóa vi sai cầu sau không vậy các bác?
FTV mà có ra V6 thì ở vn cũng không ai dám mua vì hao xăng. FTV hiện tại đã hao lắm rồi, bây giờ mà đi 4.0 thì chắc nghèo quá. Bán cho mấy bác đi off thì được mấy xe. Em nghĩ TO không lắp 4.0 ở VN đâu
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
manhcuong nói:
Bác nói sao chứ em thấy kết cấu em bày là dành cho offroad còn gì. Này nhé, không thiết kế thanh xoắn sau làm tăng độ xoắn vặn thân xe lên mức tối đa, 4x4 alltime, có cầu chậm, vi sai trung tâm và vi sai cầu sau. Chẳng lẽ trang bị những cái này để đi phố?
Có chuyến nào thì bác đi với bọn em được thì hay quá: bao kéo, bao tời nhưng ko bao .....xăng !
Đi rồi là thích ngay mà !
 
Tập Lái
19/7/21
2
0
1
24
Theo e thì thấy Fortuner đi offroad rất hay nhờ có khoá vi sau trung tâm với số mạnh