Mỗi người dùng xe đều có quyền nhận xét theo ý của họ, miễn sao đó là ý kiến mà chính họ đã gặp và trải nghiệm, ko thêm, ko bớt, ko a dua, ko móc mỉa kiểu đàn bà. Với tôi, khi mua chiếc xe này vì nhiều người nhận xét xe Form đẹp, máy bốc và đặc biệt thương hiệu Ford nổi tiếng an toàn. Còn khi dùng thấy những vấn đề như vậy thì nói đúng theo cảm nhận của mình. Mỗi chiếc xe đều có ưu và nhược của nó, căn bản là người dùng có chấp nhận được nhược của nó hay ko hoặc khi chưa biết nhược của nó như tôi để mua dùng. Vậy nên, cảm ơn lời khuyên của bạn nhưng chắc chắn tôi ko làm theo vì đơn giản, tôi không hành động kiểu "thiếu suy nghĩ" và đàn bà như vậy ( xin lỗi các chị e ạ).Thế thì dòng này bán chạy nhất châu âu chắc là Ford đã bỏ tiền ra mua cái danh hiệu ảo rồi. Cũng may nhờ bác mua xe chạy rồi mới vạch mặt được bọn Ford này, bác nên tống tiền chúng đi. Vào Ford.Com, nói thẳng ra hiện trạng bác gặp phải, hên xui nó đền bác chiếc Fiesta 2015 không chừng.
bác chân to thế.
Xe em đầy bình chạy được tầm 670km.
Nếu gấu nhà em chạy thì tầm 600km.
Còn cái vụ nắp bình xăng em nghĩ là ko sao đâu ạ.![]()
hôm bữa lấy xe đi thủ đức, đồng hồ báo hết xăng,nhưng còn đi được 70 km, vô đổ 700k đ.hồ báo chạy được 400 km.
hỏng dám đổ nhiều sợ tràn xăng ra ngoài,mà sao xe bác báo cao vậy.
Cụ Jerrymouse và cụ Henrynguyen đều có lý do của mình.
Riêng e thì dùng qua các dòng xe Nubira, Zace, Innova, Premacy đều là xe cũ, chả có bệnh gì nhiều....nếu so với FFi mua mới, thì hơi bị thất vọng khi xe chưa đi được bao nhiêu mà cứ bệnh vặt.
Bán lại thì chỉ có đúng 3 ng hỏi mua, thế mới đau.
Riêng e thì dùng qua các dòng xe Nubira, Zace, Innova, Premacy đều là xe cũ, chả có bệnh gì nhiều....nếu so với FFi mua mới, thì hơi bị thất vọng khi xe chưa đi được bao nhiêu mà cứ bệnh vặt.
Bán lại thì chỉ có đúng 3 ng hỏi mua, thế mới đau.
Em cứ đổ đầy kịch bình, để xăng hơi tràn ra ngoài tí. lấy dẻ lau khô đi là ok.hôm bữa lấy xe đi thủ đức, đồng hồ báo hết xăng,nhưng còn đi được 70 km, vô đổ 700k đ.hồ báo chạy được 400 km.
hỏng dám đổ nhiều sợ tràn xăng ra ngoài,mà sao xe bác báo cao vậy.
( Như vậy là tầm được 42 lít).
Reset trip, tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình về 0.
Rồi cho tới khi báo đèn chuẩn bị hết xăng, ( Thường khi có đèn báo như vậy thì trong bình còn cỡ tầm 3 lít.
lúc đó kiểm tra lại xem chạy được bao nhiêu km.
Còn cái vụ bác sợ tràn xăng ra ngoài, em nghĩ không có chuyện đó đâu ạ.
Bình chứa nhiên liệu không nắp của xe Ford
Sử dụng kiểu họng châm nhiên liệu với nắp truyền thống như từ trước đến nay, nếu cùng một dòng xe có trang bị cả 2 loại động cơ xăng và động cơ diesel thì người sử dụng rất dễ bị đổ nhầm nhiên liệu. Việc đổ nhầm nhiên liệu ảnh hưởng rất lớn đến việc vận hành và tuổi thọ của động cơ: hư hỏng hệ thống phun nhiên liệu gây chi phí khắc phục cao, hậu quả là “viêm màng túi của khách hàng”.
Do đó, Ford cải tiến mới của khu vực châm nhiên liệu, mong muốn mang lại nhiều ưu điểm hơn cho người sử dụng như:
Cấu tạo của cơ cấu bình nhiên liệu không nắp:
Bao gồm 2 nắp: nắp khóa ngoài (thay thế cho nắp vặn thông thường) và nắp làm kín bên trong (các xe đều có).
Cẩu tạo cơ cấu bình chứa nhiên liệu không nắp
Cơ cấu khóa nắp ngoài:
Hoạt động của cơ cấu này:
Khi đưa vòi bơm nạp nhiên liệu đúng kích cỡ vào (kích cỡ là tiêu chuẩn, vòi xăng có kích thước nhỏ hơn vòi Diesel), đầu vòi bơm sẽ kích hoạt cho chốt khóa mở, với tác động đẩy vòi vào làm ép lò xo nén của cơ cấu khóa nắp, ống dẫn hướng vòi bơm được nâng lên, mở cơ cấu khóa: Nắp ngoài sẽ được mở.
Lưu ý: nếu đầu vòi bơm bị mòn khuyết hoặc bị túm đầu thì coi như là không đúng đúng chuẩn, cơ cấu khóa sẽ không mở được.
Khi rút vòi bơm ra, ống dẫn hướng vòi bơm hạ xuống khóa nắp lại, đồng thời 2 chốt cơ cấu khóa nhô ra khóa ống dẫn hướng: Nắp ngoài được khóa.
Các bác đọc xem sao, cái này em thấy trên mạng.
Sử dụng kiểu họng châm nhiên liệu với nắp truyền thống như từ trước đến nay, nếu cùng một dòng xe có trang bị cả 2 loại động cơ xăng và động cơ diesel thì người sử dụng rất dễ bị đổ nhầm nhiên liệu. Việc đổ nhầm nhiên liệu ảnh hưởng rất lớn đến việc vận hành và tuổi thọ của động cơ: hư hỏng hệ thống phun nhiên liệu gây chi phí khắc phục cao, hậu quả là “viêm màng túi của khách hàng”.
Do đó, Ford cải tiến mới của khu vực châm nhiên liệu, mong muốn mang lại nhiều ưu điểm hơn cho người sử dụng như:
- Tránh được việc đổ nhầm nhiên liệu do kích thước của vòi bơm nhiên liệu.
- Không bao giờ quên đóng (vặn) nắp nhiên liệu sau mỗi lần châm nhiên liệu.
- Đảm bảo độ kín, không thoát hơi nhiên liệu ra ngoài.
Cấu tạo của cơ cấu bình nhiên liệu không nắp:
Bao gồm 2 nắp: nắp khóa ngoài (thay thế cho nắp vặn thông thường) và nắp làm kín bên trong (các xe đều có).

Cơ cấu khóa nắp ngoài:
- Lò xo nén của cơ cấu ống dẫn hướng khóa nắp.
- Ống dẫn hướng cho vòi bơm nhiên liệu (đường kính phù hợp cho loại vòi xăng nếu xe trang bị động cơ xăng hoặc dầu nếu xe trang bị động cơ diesel).
- Nắp khóa ngoài.
- Chốt cơ cấu khóa (khi đúng kích cỡ vòi bơm thì cơ cấu khóa sẽ mở, khi rút vòi bơm ra thì cơ cấu sẽ tự động khóa).
- Nắp làm kín bên trong (đảm bảo không rò rỉ hơi nhiên liệu ra ngoài, chống ô nhiễm môi trường).
Hoạt động của cơ cấu này:
Khi đưa vòi bơm nạp nhiên liệu đúng kích cỡ vào (kích cỡ là tiêu chuẩn, vòi xăng có kích thước nhỏ hơn vòi Diesel), đầu vòi bơm sẽ kích hoạt cho chốt khóa mở, với tác động đẩy vòi vào làm ép lò xo nén của cơ cấu khóa nắp, ống dẫn hướng vòi bơm được nâng lên, mở cơ cấu khóa: Nắp ngoài sẽ được mở.
Lưu ý: nếu đầu vòi bơm bị mòn khuyết hoặc bị túm đầu thì coi như là không đúng đúng chuẩn, cơ cấu khóa sẽ không mở được.
Khi rút vòi bơm ra, ống dẫn hướng vòi bơm hạ xuống khóa nắp lại, đồng thời 2 chốt cơ cấu khóa nhô ra khóa ống dẫn hướng: Nắp ngoài được khóa.
Các bác đọc xem sao, cái này em thấy trên mạng.
Cái vụ máy lạnh hôi có phải do các bác lấy gío ngoài không? Đường VN khói bụi như vậy đâu có ai dám lấy gío ngoài. Mà đã lấy gío ngoài thì Xe nào cũng hôi chứ đâu riêng gì Ford.
Nhưng vụ ăn xăng thì đúng là toàn 1 3-14lít. Có khi đang 11-12 mà dính kẹt Xe cái là xong phim. Hehe.
Nhưng vụ ăn xăng thì đúng là toàn 1 3-14lít. Có khi đang 11-12 mà dính kẹt Xe cái là xong phim. Hehe.
Chào các bác,
Em đang chạy Fiesta S 2011, em chuẩn bị thay cho em nó 4 cái vỏ xe mới, em muốn hỏi Ford Fiesta nên xài lốp nào ạh, chi phí bỏ ra cho 1 cái vỏ là bao nhiêu ạh, em định chơi Kumho , em hay đi cung đường Sài Gòn -> Đà Lạt do nhà vợ cả bên đó hay về quê nên vỏ cũng nên good xíu, chịu được đường xấu chứ vỏ zin Continential hiện nay kém về khoản này quá. Độ ồn thì em lót cách âm vào 4 hốc bánh rùi nên cũng ko sợ lắm.
Em đang chạy Fiesta S 2011, em chuẩn bị thay cho em nó 4 cái vỏ xe mới, em muốn hỏi Ford Fiesta nên xài lốp nào ạh, chi phí bỏ ra cho 1 cái vỏ là bao nhiêu ạh, em định chơi Kumho , em hay đi cung đường Sài Gòn -> Đà Lạt do nhà vợ cả bên đó hay về quê nên vỏ cũng nên good xíu, chịu được đường xấu chứ vỏ zin Continential hiện nay kém về khoản này quá. Độ ồn thì em lót cách âm vào 4 hốc bánh rùi nên cũng ko sợ lắm.
Thế thì dòng này bán chạy nhất châu âu chắc là Ford đã bỏ tiền ra mua cái danh hiệu ảo rồi. Cũng may nhờ bác mua xe chạy rồi mới vạch mặt được bọn Ford này, bác nên tống tiền chúng đi. Vào Ford.Com, nói thẳng ra hiện trạng bác gặp phải, hên xui nó đền bác chiếc Fiesta 2015 không chừng.
Em đang chạy con Ford Fiesta bốn cửa từ năm 2011. Đúng là xe này có nhiều cái lạ. Không tự động lock cửa, không có khóa bình xăng, đèn de chỉ có một cái. Em thấy cũng không có gì phải ngại. (1) Không tự động lock cửa thì chỉ cần báo người ngồi sau biết, họ còn thích nữa vì lỡ có chuyện gì, họ có thể chủ động thoát ra ngoài. (2) Không có khóa bình xăng thì nhiều khi còn được khen, chà tiện quá, khỏi lo quên khóa; (3) Đèn de chỉ có một cái nên em de là người sau chú ý liền, sau đó, còn chạy lên nhắc em: xe chú đứt một bên đèn de rồi đó.
Xe em chỉ bị một lần báo lỗi động cơ khi chuẩn bị đi Phan Thiết. Đến Ford khám, Ford nói anh cứ đi tiếp. Đi Phan thiết về thay bình mới rồi chưa thấy lỗi này xuất hiện nữa.
Đi đường QL51 max 80km hay cao tốc max 100km đều vận hành êm ái. Xăng thì loại xe em không đo được nhưng em chưa bao giờ phải lo ngại về mức độ ăn uống của nó.
Máy lạnh thì có lẻ nhà em sợ lạnh. Từ hồi mua xe đến giờ chỉ mở tới tốc độ 2; bình thường chỉ mở tốc độ 1.
Em cũng có dịp lái qua xe cao cấp hơn của mấy người anh em cột chèo. Đã hơn Ford Fiesta nhiều nhưng phải chi thêm tiền. Thôi, em đã có con Ford Fiesta rồi.
Con FFi của e thì mua theo thằng bạn rủ rê, nó mua trước 1 con, lên chạy cũng ok, nó bẩu thương hiệu Ford là nhất, thế là múc, vài cảm nhận ban đầu:
- Thiết kế các vị trí nút bấm, các tiện ích khác với các hiệu xe châu Á. Hơi ngược ngạo, nên phải làm quen một tí.
- Không có lock cửa tự động, mà có lock bên trong cũng mở được, về quê chở mấy đứa nhóc, nó vô tư mở cửa khi xe đang chạy....hayizzz toát mồ hôi hột
- Đổ xăng ở tỉnh cũng khá khó chịu, nhiều cây xăng không đút súng vô e nó được do thiết kế không có nắp xăng và khá nhỏ.
- Mới mua vài tháng, đèn check engine chạy một lúc cứ sáng, tắt máy đề lại thì hết, đem lên Ford kiểm tra vài ba lần, cũng không đoán ra bệnh mặc dù mấy chú thợ cứ cắm máy "vy tính" vô kiểm tra, rồi để xe lại cho các chú vi vu kiểm tra tiếp vài ba bữa, cũng chả đoán ra bệnh......phải quay lại hãng đến lần thứ 3, mới phát hiện ra cục phát điện bị lỗi, cũng còn bảo hành nên được thay, nhưng thấy chán chán roài nha.
- Xe chạy vô nhà để, tắt máy mà quạt gió két nước cứ chạy vù vù như điên, đề máy lên tắt lần nữa mới hết, cái này bị cũng đôi ba lần....chán tập 2.
- Tập 3 là đến cái máy lạnh, phát ra mùi rất kỳ, mặc dù xe giử rất kỹ, lột ra thì không có lọc gió điều hòa, bên trong đầy bụi và mốc, vệ sinh các kiểu không hết, lên hãng thì bảo phải tháo hết taplo để vệ sinh! .....haizzz chán, đi đâu mùi cũng bám vào người rất khó chịu.
Đẩy e nó đi theo chồng mới mà thở một cái phù, địt mợ, thương với chả hiệu, xách tiền ra mần con K3:
- Chạy 20km/h lock cửa cái cụp
- Mở hộc đồ ra, nguyên cái lọc gió điều hòa trắng tinh ^^. Máy lạnh tự động, lạnh sâu hơn con FFi rất nhiều.
- Chạy vi vu mà xăng cứ báo như vầy
![]()
Cụ nào chém cứ chém, e thề không bao giờ mua Ford nữa![]()
Haiz, các bác phán dựa trên quan điểm cá nhân và cục bộ quá, e ko so sánh Fi với các e khác, e chỉ nhận xét về một số điểm các bác đã chê e nó thậm tệ:Đồng ý với bác cả 2 tay.
Tình hình là e đã nghe lời tỉ tê của mấy tín đồ Ford, gã gấp con Morning nhập hàng Full để rước em Fiesta 2012 của một ông bác sĩ rưởng khoa bệnh viện XXX. Tưởng mừng vì chú này chạy giữ xe rất kỹ, ổng đổi xe để lên Teana. Về chạy mới gần 1 tháng mà nản luôn.
- Không Lock vửa tự động, xe đang chạy ch̀ị em và mấy cháu cứ vô tư "lỡ tay" mở cửa, làm em xanh mặt mấy lần. Con Morning của e thì nhân ga chút là Lock rồi.
- Cái mùi khó chịu của xe....trời ơi, như bác í nói. Nó hôi kinh khủng, bám đầy áo quần. Dùng đủ mọi cách mà ko hết mùi.
- Máy lạnh thì như Shit ấy.
- Không mấy bác sao chứ em nó nhậu kinh lắm ạ, em chạy toàn 12l/100km ko ( xì gòn), mà em cũng dạng biết cầm lái chứ ko phải mấy anh newbee.
Nói chung là kiếm con khác hơn các bác ah, nhất là cái khoản Lock cửa tự động ấy.
(1) Ko lock cửa tự đông: ko phải là gì ghê gớm mà đơn giản tiêu chuẩn Ford từ xưa tới giờ đã ko có lock cửa auto rồi và ko có lock của bên trong có nghĩa là bất kể lúc nào từ ben trong cũng có thể mờ cửa dc ngoại trừ khóa trẻ em ở cửa sau, nhưng đó là tiêu chuẩn an toàn của Ford nó vậy phòng trong bất kỳ trường hợp nào kể cả xe lao xuống hồ nước người bên trong vẫn thoát ra được(đề phòng khả năng hệ thống điện bị chạm chập làm lock cửa). ban đầu e cũng hơi bất ngờ điểm này vì trước giờ đi xe Nhật, Hàn thì chiếc nào cũng có lock bên trong nhưng Ford làm vậy thì có lý do của họ chứ ko phải là ko an toàn. Còn chuyện trẻ em thì xin lỗi các bác, nguyên tắc an toàn là ko cho trẻ em ngồi một mình mà ko có ghế dành cho trẻ em và phải seatbell nhé,trong HDSD đã nói rất rõ. do chính mình xưa giờ cẩu thả chuyện này nên hay để trẻ em táy máy trên xe gây mất an toàn, và từ cái xe này giờ đây e cũng ý thức hơn rất nhiều, khi chở con nít trên xe bắt buộc phải có ng lớn coi, nếu ko có thì phải có ghế trẻ em ngồi seatbel cho nghiêm chỉnh và luôn dặn ng nhà là cái xe này ko có lock bên trong nên ko để con cháu nó táy máy. chuyện này cẩn thận ko bao giờ thừa chứ đừng đổ lỗi cho cái xe nó ko có lock.
(2)Cái mùi xe hôi thì phải xem lại nhé các bác,cái này liên quan tới vệ sinh. xe e lấy mới tới giờ cũng vài tháng vẫn OK, máy lạnh chả có mùi gì, chỉ có mùi xe mới là chưa hết
(3) Máy lạnh tệ : e chở đủ tải, đi giữa trưa nắng mà chỉ cần quạt gió nấc 2, temp 19 thôi là thoải mái rồi, nóng thật nóng mới phải nấc 3, có vấn đề gì đâu nhỉ, không gian xe bé tẹo áy mà, lạnh sâu lắm, bác kiểm tra lại gas xem thế nào.
(4)Ăn uống: xe em chưa hết roda mà đường trường thì<6l, hỗn hợp thì 7.5l, nội thành thì 8-10L tùy tình trạng đường phố, ổn mà.
(5)Vụ cái quạt gió e bị 2 lần rồi, xe dùng chìa khóa thì e cũng ko rành, nhưng xe e dùng Smart Key rồi, tắt máy xe ra ngoài thấy quạt gió vẫn chạy vù vù hoài ko thấy tắt và ko lock cửa dc luôn, chui vào trong xe lại bấm nút nấc 1 màn hình hiển thị thông báo mình làm sai gì đó rồi nó bảo mình phải đề máy lại, đề xong tắt lại là xong, ko báo gì hết, quạt gió tắt. thông minh vậy thôi chứ bác

đồi điểu chia sẻ cùng các bác
Chỉnh sửa cuối: