Bước vào xe đóng cửa nổ máy cảm nhận đầu tiên là không gian hơi nhỏ hơn 1 ít so với Mondeo 2.3, tuy nhiên đã từng chở 3 anh Ấn độ cao 1.7m-1.8m và có người nặng hơn 100kg vẫn ko vấn đề gì. Cửa đóng chắc, cách âm bên ngoài khá tốt, cách âm khoang máy càng tốt hơn, ko nghe tí âm thanh động cơ nào (nên có lần mình mở cửa bước ra mà quên tắt máy, ko lock cửa được)
Rồ ga tăng tốc xe di chuyển nhẹ nhàng, nghe giới thiệu nhiều về động cơ 1.8 TSI, hộp số DSG giờ mới biết, ko có bất cứ cảm nhận nào về quá trình chuyển số, trên màn hình hiển thị thấy các số D1-D2-D3-D4-D5-D6-D7 thay đổi qua lại theo chân ga mà người ngồi trên xe ko thấy bất cứ sự thay đổi gia tốc nào. Kim vòng tua động cơ thường dao động khoảng 1,400rpm. Có lẽ moment cực đại động cơ đạt ở vòng tua thấp và giữ ổn định trong khoảng 1,400-6,000rpm nên động cơ chuyển số rất sớm. Chỉ cần 80kmh là đã chuyển sang số 7 rồi. Lên cao tốc xe nhanh chóng đạt 100kmh, 120kmh và xe trườn lướt khá tốt ko cần kickdown khi vượt các xe khác.
Nghe nói xài chung khung gầm Audi nhưng thấy xe qua các gờ giảm tốc, thì ko có cảm giác êm ái lắm, chắc do ko xài phuộc hơi. Tiếng gió vòng bên ngoài khá nhỏ, ko ảnh hưởng bằng tiếng vọng từ dưới khoang bánh do điều kiện đường xá Việt nam, chỗ thì rất êm chỗ thì khá ồn. Volant trợ lực điện nên đi cao tốc thì rất đầm nhưng vào thành thị, chạy tốc độ thấp thì lái rất thoải mái, đặc biệt tốc độ trả volant rất nhanh dù đang ở tốc độ thấp, có lẽ đó cũng là ưu điểm của volant trợ lực điện so với trợ lực thủy lực.
Lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp bất ngờ, với tốc độ trung bình trên 40kmh, 100km tiêu thụ dưới 7 lít. Chạy hổn hợp hiện nay với 2,000km, tốc độ trung bình ghi nhận 25kmh, tiêu hao nhiên liệu 8.9L/100km.
Ban đêm chạy dưới quê hệ thống đèn led sáng rực chạy 80kmh rất tự tin, tuy nhiên khi về thành phố dưới ánh đèn đường và đèn các xe cao to chiếu ngược lại thì mắt em lại e thẹn và khép mi ngay. Thôi thì mắt thế cũng được rồi, mình độ sáng quá thì bên ngược lại sẽ bị chói. Hay nhất là hệ thống đèn nội thất xe, tuy không sang trọng và đa dạng màu sắc như nhiều xe cao cấp khác nhưng ban đêm các đèn từng vị trí nổi bật trên các nút nhấn, các vị trí cần ánh sáng làm cho xe thật lung linh và ấm áp.
Buồn bèn bật radio, âm thanh trầm ấm với 8 loa xung quanh xe nghe cũng tạm cho các định dạng MP3 320kbs. Ca nhạc, hòa tấu, cải lương, vọng cổ cứ chép vào SD card 64GB nghe cả đường dài 10,000km không hết. Thế mà có người cứ phàn nàn xe sao không có cổng USB (chắc muốn đút vô còn lú một khúc cho nó oai).
Hôm đi Cần thơ có anh bạn muốn thử xe nói động cơ 1.8 chắc hơi yếu, em cho lên cầm lái rồi âm thầm chuyển chế độ số sang S, anh đạp ga, xe lao nhanh anh quá giật mình hỏi mới biết xe 177HP. Anh ngạc nhiên nói mình đi Prado 2.7 chỉ có 164HP thôi.