Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
bậy bạ hết sức ạ, môi trường là cái chi chi, quan trọng là thu được bao nhiêu tiền thuế chứ ạ
Đề nghị cấm nhập xe này vì chạy xe điện hết .... thì sao thu thuế "bảo vệ môi trường" qua xăng ???? Đề nghi chạy xe xăng/dầu để "bảo vệ môi trường"
Xe dung tích càng to & càng hao xăng nên khuyến khích ạ .... (xe dung tích bé mà hao xăng cũng ok)
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Đề nghị cấm nhập xe này vì chạy xe điện hết .... thì sao thu thuế "bảo vệ môi trường" qua xăng ???? Đề nghi chạy xe xăng/dầu để "bảo vệ môi trường"
Xe dung tích càng to & càng hao xăng nên khuyến khích ạ .... (xe dung tích bé mà hao xăng cũng ok)
Điện từ đâu ra vậy? Ở Vn chỉ khoảng 20% sản lượng điện là từ thuỷ điện thôi, phần lớn là nhiệt điện - đốt than đá bác nhé.
Vì vậy xe điện còn ô nhiễm hơn nhiều xe chạy xăng. Chỉ có xe lai xăng/điện (hybrid) mới thực sự bảo vệ môi trường bởi nó lấy năng lượng khi phanh để nạp ắc quy.
http://www.blogkhoahoc.net/xe-dien-gay-o-nhiem-moi-truong-nhieu-hon-xe-chay-bang-khi-dot-d7280.html
http://vea.gov.vn/vn/khoahoccongngh...gây-ô-nhiễm-môi-trường-hơn-ôtô-chạy-xăng.aspx
 
Hạng B2
17/9/11
165
128
43
Chạy con này ở Việt Nam! Thì trong cốp lúc nào cũng phải chở theo cái máy phát điện là ok
 
Tập Lái
12/3/10
42
16
8
2 hàng ghế thứ 3 là sao pa ?!!! Viết cái bài cái gì quái đản vậy ?

View attachment 748861

Đây là chiếc Tesla Model X thứ 2 được nhập về Việt Nam. Cũng giống như chiếc Model X đầu tiên, chiếc Model X thứ 2 này là phiên bản P100D cao nhất của dòng Model X với khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3 giây. Và với kết quả ấn tượng đó, Tesla Model X được mệnh danh là chiếc Crossover bốc nhất thế giới.[pagebreak][/pagebreak]

Ắt hẳn các bác đang rất thắc mắc vì sao em lại dùng từ bốc ở đây chứ không phải là nhanh. Nói ngắn gọn dễ hiểu thì từ "bốc" đại diện cho nước đề tức là thông số tăng tốc từ 0-100 km/h của chiếc xe, còn nhanh đại diện cho nước hậu tức là nói về tốc độ tối đa chiếc xe có thể đạt được. Ở nước ngoài họ gọi Tesla X là "The Quickest Crossover", chứ không phải là "The Fastest Crossover". Bởi vì tốc độ tối đa của Tesla X bị giới hạn ở 250 km/h. Trong khi đó khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h dưới 3 giây của Tesla X thì có thể nói là ngang ngửa với những chiếc siêu xe hiện nay trên thị trường. Có lẽ Tesla Model X cũng xứng đáng với tên gọi siêu Crossover.

View attachment 748872

Model X P100D là phiên bản cao nhất của dòng Model X. Ở thị trường Mỹ thì Model X P100D có giá khởi điểm là 145.000$. Mức giá này vẫn chưa trừ phần thuế ưu đãi trị giá 7.500$ ở một số tiểu Bang. Chữ D ở đây là viết tắt của chữ Dual cho chúng ta biết là chiếc xe này có tất cả 2 động cơ, một động cơ điện đẫn động cầu trước và một dẫn động cầu sau.

Chính xác thì động cơ điện phía trước của Tesla Model X cho công suất 259 mã lực. Còn động cơ điện đặt sau của Model X thì cho công suất lên đến 503 mã lực. Tổng công suất của 2 động cơ điện trước sau trên Model X là 762 mã lực.

View attachment 748881

Với bộ pin 100 kWh thì Tesla Model X có tầm hoạt động khoảng 465 km. Thời gian sạc đầy bộ pin 100 kWh này mất khoảng 6,5 tiếng với mạng điện gia đình và chỉ 1 tiếng 20 phút ở các trạm sạc supercharge ở Tesla. Tuy nhiên ở VN thì chưa có trạm sạc nhanh supercharge này. Đơn giản là vì Tesla chưa có mặt chính thức ở Việt Nam.

Ngoại hình của Model X trông rất là ma mị, phù phiếm nhưng so với cái giá gần 150k đô của nó thì vẻ ngoài của Model X vẫn chưa thật sự xứng tầm. Em vẫn mong đợi cái gì đó xa hoa và xuất sắc hơn ở mặt ngoại hình. Chiếc xe Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam được cá nhân hóa theo phong cách black-on-black, đen nguyên con, trông khá ngầu. Thật sự mà nói thì em nhìn mãi mà vẫn không thấy chiếc Model X này ra được dáng Crossover. Cái form của nó nhìn không khác gì mấy chiếc BMW Gran Turismo.

View attachment 748932

Bộ mâm của chiếc Tesla Model X P100D này có kích thước 22”. Đây là option có giá 5.500$ tại Mỹ. Còn bộ mâm tiêu chuẩn trên Model X có kích thước chỉ 20”. Hệ thống treo khí nén là trang bị tiêu chuẩn trên bản Model X P100D.

Các tay nắm cửa ở 2 bên thân xe được làm ẩn đi với mục đích cải thiện hiệu quả khí động lực cho chiếc crossover chạy điện hoàn toàn này. Điểm thú vị là 2 cửa sau mở lên theo kiểu cánh chim. Tesla gọi kiểu cửa này là Falcon Wing. Tuy nhiên, kiểu cửa mở hình cánh chim này cũng không quá mới trong thế giới xe bởi vì trước đây chiếc Mer SLS cũng mở cửa theo kiểu này. Tất cả 5 cánh cửa trên Tesla Model X đều đóng mở bằng điện.

View attachment 748873

Đuôi xe có chiếc cánh lướt gió trông khá là dễ thương. Chiếc cánh lướt gió này sẽ tự động bật lên khi chúng ta khởi động xe và tự động cụp xuống khi tắt máy hay mở cửa khoang hành lý phía sau. Dĩ nhiên vì là chiếc xe chạy điện hoàn toàn nên Tesla Model X sẽ không có cái pô nào.

Chiếc Model X thứ 2 về Việt Nam là phiên bản có 7 chỗ ngồi. Đây cũng là một tùy chọn có giá 3.000 đô bởi vì cấu hình Model X tiêu chuẩn chỉ có 5 chỗ ngồi. Điểm ấn tượng ở đây là mặc dù nhìn bên ngoài Tesla Model X trong hình không lớn lắm nhưng không gian bên trong lại rất rộng. Chiều rộng của chiếc xe này phải tương đương những chiếc minivan như KIA Sedona hay Toyota Sienna. Các bác có thể thấy hàng ghế thứ 2 của Model X là 3 ghế full chứ không phải 2 ghế full và 1 ghế phụ chúng ta thường thấy trên những chiếc xe khác trên thị trường.

View attachment 748865

Chính xác thì Model X chỉ là chiếc crossover 5+2 vì 2 hàng ghế thứ 3 khá chật nếu ngồi 2 người lớn. Khoảng để chân và không gian đầu ở vị trí này đều rất hạn chế và chỉ phù hợp cho trẻ em. Nhưng bù lại là tất cả các hàng ghế của Tesla Model X đều có cửa gió máy lạnh riêng và cả 7 ghế đều có tích hợp tính năng sưởi ấm bên trong.

View attachment 748867

Bảng táp lô của chiếc Model X được làm tinh giản tới mức tối đa. Chỉ có 2 màn hình, 1 là bảng đồng hồ tốc độ, 2 là 1 cái màn hình kích thước 17” ở trung tâm bảng táp lô dễ làm chúng ta liên tưởng đến chiếc iPad Pro. Trên bảng táp lô chỉ có duy nhất 2 nút bấm, là báo nguy hiểm và mở cốp chưa đồ bên phụ. Còn lại mọi thứ thì đều điều khiển qua cái iPad Pro kích thước 17” hoành tráng này, từ hệ thống cửa trên xe, điều hòa, hệ thống treo, chế độ sưởi, độ nặng nhẹ vô lăng,... Hệ thống âm thanh trên xe là loại 9 loa 240W.

View attachment 748870

Một điểm ấn tượng khác bên trong khoang nội thất Tesla Model X đó là phần kính panoramic kéo dài từ phía trước lên trên nóc chiếc xe rất hoành tráng. Phần kính này được chia làm 2 vùng ánh sáng khác nhau dễ làm cho nhiều người nghĩ đây là 2 tấm kính ghép lại. Nhưng sự thật là phần kính panoramic trên Tesla Model X được làm từ một khối kính duy nhất.

View attachment 748866

Em không rõ là chiếc Tesla Model X này có được trang bị gói tự hành Autopilot trị gía 3.000 đô thêm hay không. Nhưng cho dù là có gói Autopilot đi chăng nữa thì chủ nhân chiếc xe có lẽ cũng không có điều kiện để xài ở Việt Nam. Ở bên Mỹ thì khả năng tự hành của Tesla chỉ xài được trên những đoạn đường cao tốc. Khi hết cao tốc thì chiếc xe sẽ yêu cầu người lái phải tự kiểm soát chiếc xe.

View attachment 748862

Chiếc crossover chạy điện của Tesla đã cho chúng ta thấy được những mẫu xe tương lai sẽ như thế nào. Nhiều công nghệ, ít nút bấm và không có khí thải ra môi trường. Tương lai xe chạy điện đang đến rất gần. Ở châu Á, Tesla đã có mặt tại Hongkong và biết đâu trong 10 năm nữa Việt Nam của chúng ta sẽ bắt đầu bán xe chạy điện của Tesla.

View attachment 748871 View attachment 748874 View attachment 748864 View attachment 748863 View attachment 748878 View attachment 748877 View attachment 748885 View attachment 748884 View attachment 748864 View attachment 748868 View attachment 748869 View attachment 748876 View attachment 748879 View attachment 748880 View attachment 748882 View attachment 748883View attachment 748875
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
Khổ nhất chạy liên tục 300km đi Da lat, nh trang roi phai kiem cho sac, luc do mun di dao buoi toi thi lam sao ta? Pin nó cạn rồi ko lẻ chờ xạc pin!? Về quê thì pó tay.... cắm xạc đi ngủ sáng mất mẹ cục xạc...Kkkk
300k thì đi rồi về vẫn chưa phải xạc nhé :) Xạc đầy 1 lần đi được khoảng 700-800 km.
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
xe điện thì mới chỉ dành cho các nước phát triển có trạm điện như trạm xăng. chứ ở VN chờ 6Tiếng thì thua rồi. mà nói gì chứ. ngoài cái bảo vệ môi trường. xe đốt trong vẫn ok hơn.
Không phải là chuyện môi trường. Tesla thay đổi hoàn toàn quan niệm về xe điện.

1 lần charge đi được tới 700 km thì nếu chỉ đi trong thành phố loanh quanh 100km/ngày thì cả tuần không cần xạc. Đi tỉnh cũng vô tư.

Còn xạc thì tối về cắm sáng lấy ra chạy, giống như điện thoại. Nghĩa là nó cũng thay đổi thói quen phải nạp nhiên liệu vào ban ngày hay giữa đường.

Con xe điện Tesla này về hiệu năng ngang như siêu xe mà giá thì bằng nửa. Ngoài ra nó còn có nhiều tính năng thông minh như tự lái, tự đỗ mà siêu xe không có. Nó còn có thể tự động cập nhật phần mềm firmware qua wifi giống như smart phone nữa.

Đây là xe của tương lai, giống như iPhone thời đầu mới ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: AL5 and quangvu313
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
Con xe này đi trên phố ăn đứt siêu xe vì khả năng tăng tốc và giảm tốc tức thì.

Chỉ có điều bề ngoài Tesla không được hầm hố như siêu xe, cái này Tesla thì cần cải thiện thêm chút.

Bên nước ngoài bọn nó còn đem Tesla ra đua ngắn (drag race 1/4 mile) với Lamborghini, kết quả thắng.
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
Điện từ đâu ra vậy? Ở Vn chỉ khoảng 20% sản lượng điện là từ thuỷ điện thôi, phần lớn là nhiệt điện - đốt than đá bác nhé.
Vì vậy xe điện còn ô nhiễm hơn nhiều xe chạy xăng. Chỉ có xe lai xăng/điện (hybrid) mới thực sự bảo vệ môi trường bởi nó lấy năng lượng khi phanh để nạp ắc quy.
http://www.blogkhoahoc.net/xe-dien-gay-o-nhiem-moi-truong-nhieu-hon-xe-chay-bang-khi-dot-d7280.html
http://vea.gov.vn/vn/khoahoccongnghe/tintucKHCN/Pages/Xe-điện-gây-ô-nhiễm-môi-trường-hơn-ôtô-chạy-xăng.aspx
Việt Nam thì nói làm gì, nhưng tại Mỹ, các trạm điện super charger của Tesla đặt mục tiêu nạp hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời nhé bác, mình nhấn mạnh lại là hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Điều này là hoàn toàn khả thi nếu các trạm nạp có các tấm panel đủ lớn và có đủ nắng.

https://electrek.co/2017/06/09/tesla-superchargers-solar-battery-grid-elon-musk/

Còn Việt Nam đi sau thế giới, chuyển sang hybrid cũng tốt rồi.

Nếu tính toàn bộ quá trình sản xuất cả các phụ kiện (với xe điện là battery + mặt trời/gió và với xe xăng là khai khác dầu) chứ không chỉ lúc chạy thì xe điện vẫn ít ô nhiễm hơn đáng kể.
 
  • Like
Reactions: AL5