Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Cảm nhận SFE

Trích đoạn: kanz_min

Trích đoạn: muakskisses

Nhưng xe em là 2 cầu bác ạh, em đem xe lên HMV, người ta kiểm tra, nói xe này 2 cầu tự động (họ có chỉ cho em cái đèn 4WD trên táp lô - họ nói khi nào xe chạy vào đường xấu, đèn này sẽ bật sáng và xe gài cầu tự động luôn - em cũng chẳng hiểu 4WD thì có lợi gì nữa.)

uây uây vụ này hay đây [8|] các cao thủ s/d santa fe nhận xét giúp em cái [8|]

hết Tết rồi mà ko cao thủ nào giúp vụ này sao?
 
Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
RE: Cảm nhận SFE

Không biết các xe SF khác của các bác thì chế độ 2 cầu khác với xe em sao? Cùng 1 hãng Hyundai làm ra mà... cài cầu bằng nút bấm, hoặc bằng nút vặn như Ford Escape là thời xa xưa rồi, xe đời mới bây giờ toàn cài cầu tự động không hà... Các bác cứ chui vào em Audi Q7 mà xem, chẳng có cái nút 4x4 nào đâu!
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Cảm nhận SFE

Tôi xác nhận vụ SF là cài cầu tự động. Vụ này được ghi rất rõ trong sách hướng dẫn sử dụng.
 
Hạng B2
21/9/06
315
0
16
RE: Cảm nhận SFE

Trích đoạn: thanhts

Tôi xác nhận vụ SF là cài cầu tự động. Vụ này được ghi rất rõ trong sách hướng dẫn sử dụng.
Cài cầu tự động không hay bằng tự mình cài cầu ( chủ động). Khi đó offroad mới sướng các bác nhể.
 
Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
RE: Cảm nhận SFE

Bác nói cũng có lý! Như chiếc SF của em, có cái hệ thống cảm ứng gạt mưa, em thấy cũng ko cần thiết cho lắm, vì việc này mình làm chủ động vẫn hay hơn. Đâu phải cái gì cũng tự động đều hay... Nhưng... thời buổi công nghệ mà, ai mà chẳng muốn sở hữu kỹ thuật mới!
Như em, lúc cái iPhone mới launched, em háo hức đặt hàng, nhưng rồi ngồi vọc đúng 3 tiếng đồng hồ thì chán ngay, lại quay về với chiếc BlackBerry xấu xí nhưng đầy sức cuốn hút...
 
Hạng C
21/5/05
676
0
0
RE: Cảm nhận SFE

Chắc các bác ý vẫn đang mải
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
. Xe SF 2 cầu thực ra là loại 2 cầu toàn thời gian chứ không phải là các bác muốn cài hay không. Có một nút gần cần số gọi là wheellock (dịch thô là khóa bánh xe, dịch đúng là cài/ khóa cầu), bình thường xe chạy toàn thời gian ở chế độ 60/40 hoặc 70/30 (tỷ lệ sức kéo giữa trục bánh sau và bánh trước, cái số cụ thể e không rành), khi gặp đường gồ ghề/ trơn trượt thì bấm vào nút wheellock lúc đó tỷ lệ lực giữa các trục trước sau là 50/50 để tăng đọ bám đường và kiếm soát các bánh xe tối đa theo nguyên lý đẩy kéo đồng thời.
Trích đoạn: kanz_min

bác Kienvang đâu rồi, MrPinocio nữa, cho em biết vậy bây giờ là cài cầu thế nào???
 
Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
RE: Cảm nhận SFE

Ah! Thì ra cái nút này là chức năng đó ưh? Thế mà lâu nay em cứ ngỡ là để khóa cái cần số chứ! Đúng là "đi 1 ngày đàng học 1 sàg khôn" mà...
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Cảm nhận SFE

Trích đoạn: Everest 2.6

Chắc các bác ý vẫn đang mải
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
. Xe SF 2 cầu thực ra là loại 2 cầu toàn thời gian chứ không phải là các bác muốn cài hay không. Có một nút gần cần số gọi là wheellock (dịch thô là khóa bánh xe, dịch đúng là cài/ khóa cầu), bình thường xe chạy toàn thời gian ở chế độ 60/40 hoặc 70/30 (tỷ lệ sức kéo giữa trục bánh sau và bánh trước, cái số cụ thể e không rành), khi gặp đường gồ ghề/ trơn trượt thì bấm vào nút wheellock lúc đó tỷ lệ lực giữa các trục trước sau là 50/50 để tăng đọ bám đường và kiếm soát các bánh xe tối đa theo nguyên lý đẩy kéo đồng thời.

à thì ra thế U__U giờ em mới thấu hiểu, vậy mà em cứ nghĩ bình thường chạy 1 cầu, khi nào thích thì bấm nút cài cầu thì mới chạy 2 cầu (???) em cám ơn bác đã giúp em sáng tỏ ^_^
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Cảm nhận SFE

Ngày 2 tết em tét xe ông bạn.
Santafe MLX, 2.2 VGT đời 2007 (nhưng nó sx năm 2006 mới lạ)
Cảm nhận, máy nổ không tải êm hơn Sportage.
Nhưng lúc chạy thì như nhau, thêm nữa không bốc bằng.
he he.:D:D:D:D:D
 
Last edited by a moderator: