Một chủ xe vừa chia sẻ những đánh giá đầu tiên của mình về mẫu xe Suzuki XL7 sau 1000 km đầu tiên. Những chia sẻ khá công tâm với cả ưu lẫn khuyết điểm củ XL7 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích cho các bác có ý định mua xe. Mời các bác tham khảo.
Bác Ca Phe vừa chia sẻ những đánh giá ban đầu về chiếc XL7 trên nhóm Suzuki XL7 - Hội yêu thích SUV Suzuki. Theo chia sẻ của bác Ca Phe, bác đã lái xe gần 10 năm, trong đó có 8 năm gắn bó với mẫu xe Accent 2011 và nhiều lần chạy qua các dòng Innova, Fortuner, CR-V. Bác cũng đã thử nghiệm XL7 ở cung đường Sài Gòn đi Cần Giờ và từ Sài Gòn đi Đà Lạt.
Em xin trích dẫn bài viết dưới đây cho các bác tham khảo:
"XL7 - 1.000km đầu tiên báo cáo
Mình vừa hoàn thành 1.000km đầu tiên với XL7. Mình đã lái xe gần 10 năm với 110.000km bằng xe mình (Accent 2011) và khoảng 2.000km với xe của bạn (Innova, Fortuner, CR-V)
Mình xin chia sẻ một vài cảm nhận cá nhân với XL7 để anh em tham khảo. Vì là cảm nhận cá nhân nên xin phép không bàn đúng sai. Chỉ xin góp chút review nhằm giao lưu, học hỏi.
Mình bắt đầu thử 100km đầu tiên ngay khi vừa lấy xe với quãng đường từ SG đi Cần Giờ. Sau khi qua phà đường khá xấu vì có nhiều đá dăm và ổ gà trên đường, tuy vậy độ ồn không lớn lắm.
Mình cố tình đi qua nhiều ổ gà nhỏ nhưng cũng không khó chịu lắm với tiếng dội từ gầm, có thể do mình chạy sedan quen nên thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Vô lăng phản hồi mặt đường tốt và đầm. Đây là điểm cộng đáng giá khi chạy với tốc độ cao.
Mình thử cua gấp ở tốc độ 50km/h thấy không chao lắm, không như Innova và Fortuner (2016) có cảm giác nghêng nhiều sang một bên, có thể nhờ ESP.
Hệ thống treo hơi cứng, vì vậy nếu ngồi hàng ghé sau cùng sẽ khá xóc với đường xấu, bù lại xe không bị bồng bềnh vì xe hầu như chỉ nhún một nhịp duy nhất. Nếu ai say xe thì đây là điểm cộng, he he.
Tiếp theo là quãng đường từ SG - Đà Lạt và ngược lại, mình có thử vận tốc tối đa cho phép 120km/h thì tua máy chỉ ở mức dưới 3.000 nên xe khá êm, có thể còn lên được nhưng mình sợ...
Xe đạt tốc độ 100km/h sau khoảng 14 giây đạp thốc ga, hơi chậm hơn so với Accent của mình khi dùng số tay. Có thể do lực cản gió, nhưng cái này có lẽ không quan trọng lắm.
Đặc biệt mình thích vô lăng đầm và có một chút độ trễ. Hơn hẳn Accent khi chạy trên 100 vô lăng rất nhẹ và rất nhạy nên có cảm khác sợ sợ.
Suzuki rất tinh tế khi thiết kế nút vượt trên cần số, mình thử nhấn nút này khi đang chạy ổn định ở 80km/h thì vòng tua lập tức tăng lên 3.000 kèm theo tiếng gầm phấn khích, nếu kèm thốc ga có thể lên hơn 4.000 vòng phút.
Tuy vậy, mình cho là nút này có chức năng tự hạ số để lấy trớn, giống như hệ bán tự động trên Accent của mình. Vì vậy anh em không nên kỳ vọng nhiều. Với xe 1.5 thì tốt nhất là nên lấy trớn trước khi vượt cho an toàn.
Đèn trước full led vô cùng uy lực trên đường trường, nhất là khi bật pha, hơi tiếc là không có điều kiện thử nghiệm trong trời mưa to vì khi tới cao tốc Liên Khương thì hết mưa. Nghe đồn led không hiệu quả trong điều kiện mưa lớn nhưng mình nghĩ nếu mưa lớn thì đèn nào cũng nên chạy chậm và cẩn thận.
Âm thanh ở mức khá, tiếng loa trong và thanh, tuy nhiên bass yếu ở volume nhỏ, bass rõ hơn nhiều ở mức từ 20 khi nghe từ Spotify. Tuy vậy mức này khá lớn với tai mình.
Tới Đà Lạt mình nghe lời chị Google nên chui nhầm vô hẻm dốc mấy lần mới thấy lợi hại của HAC (Hill Start Assist Control - Khởi hành ngang dốc), mình chỉ việc vô số lùi rồi đạp ga, tới lui vài lần HAC đều đạp thắng dùm nên xoay xở rất dễ.
Máy lạnh hoàn hảo, hai dàn lạnh hoạt động trơn tru, mình không có gì để phàn nàn.
Một điểm trừ nhỏ là sau khoảng 100km thì có hiện tượng nóng nếu thò chân hơi sâu bên tài và cả bên phụ, mình nghĩ có thể do cách nhiệt với khoang máy của phần này không tốt lắm, nếu bật chế độ máy lạnh cả trên lẫn dưới thì khắc phục được.
Về tiêu thụ nhiên liệu: tính chung từ lúc mình ra khỏi nhà, lên Đà Lạt đến lúc về nhà lại khoảng 700km thì mức tiêu thụ trung bình khoảng 7l/100km, đây là mức khá cao nếu so sánh với Accent (6.3) và công bố của Suzuki (5.47). Có thể do xe mình quá mới nên máy móc chưa vận hành trơn tru.
Kết luận là: XL7 - đáng tiền từng xu !!!
Mình nghĩ là nếu sau này Suzuki ra thêm một phiên bản nữa, nâng cấp chút xíu: động cơ 2.0 hoặc 1.5 turbo, tăng kích thước lốp và mâm, thêm sun-roof rồi tăng giá khoảng 100tr thì vẫn ổn. Có thể cạnh tranh được với phân khúc trên.
Chúc anh em có nhiều trải nghiệm đẹp với XL7 !!"
Khi được hỏi Suzuki XL7 khi chạy đủ 7 người lớn thì leo dốc ok không, bác Cà Phê có chia sẻ thêm:
"Bữa đi Cần giờ là 5 người lớn với 3 trẻ em, nhưng đường bằng. Chiều nay mình 4 người qua cầu Phú Mỹ rồ ga lên hơn 70 thì giật mình vì sợ bị phạt. Còn lên dốc đủ tải nếu có trớn ok. Không có trớn thì chắc cũng nên an phận 1.5 mà đi từ từ vậy anh ạ..."
Bác Ca Phe vừa chia sẻ những đánh giá ban đầu về chiếc XL7 trên nhóm Suzuki XL7 - Hội yêu thích SUV Suzuki. Theo chia sẻ của bác Ca Phe, bác đã lái xe gần 10 năm, trong đó có 8 năm gắn bó với mẫu xe Accent 2011 và nhiều lần chạy qua các dòng Innova, Fortuner, CR-V. Bác cũng đã thử nghiệm XL7 ở cung đường Sài Gòn đi Cần Giờ và từ Sài Gòn đi Đà Lạt.
Em xin trích dẫn bài viết dưới đây cho các bác tham khảo:
"XL7 - 1.000km đầu tiên báo cáo
Mình vừa hoàn thành 1.000km đầu tiên với XL7. Mình đã lái xe gần 10 năm với 110.000km bằng xe mình (Accent 2011) và khoảng 2.000km với xe của bạn (Innova, Fortuner, CR-V)
Mình xin chia sẻ một vài cảm nhận cá nhân với XL7 để anh em tham khảo. Vì là cảm nhận cá nhân nên xin phép không bàn đúng sai. Chỉ xin góp chút review nhằm giao lưu, học hỏi.
Mình bắt đầu thử 100km đầu tiên ngay khi vừa lấy xe với quãng đường từ SG đi Cần Giờ. Sau khi qua phà đường khá xấu vì có nhiều đá dăm và ổ gà trên đường, tuy vậy độ ồn không lớn lắm.
Mình cố tình đi qua nhiều ổ gà nhỏ nhưng cũng không khó chịu lắm với tiếng dội từ gầm, có thể do mình chạy sedan quen nên thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Vô lăng phản hồi mặt đường tốt và đầm. Đây là điểm cộng đáng giá khi chạy với tốc độ cao.
Mình thử cua gấp ở tốc độ 50km/h thấy không chao lắm, không như Innova và Fortuner (2016) có cảm giác nghêng nhiều sang một bên, có thể nhờ ESP.
Hệ thống treo hơi cứng, vì vậy nếu ngồi hàng ghé sau cùng sẽ khá xóc với đường xấu, bù lại xe không bị bồng bềnh vì xe hầu như chỉ nhún một nhịp duy nhất. Nếu ai say xe thì đây là điểm cộng, he he.
Tiếp theo là quãng đường từ SG - Đà Lạt và ngược lại, mình có thử vận tốc tối đa cho phép 120km/h thì tua máy chỉ ở mức dưới 3.000 nên xe khá êm, có thể còn lên được nhưng mình sợ...
Xe đạt tốc độ 100km/h sau khoảng 14 giây đạp thốc ga, hơi chậm hơn so với Accent của mình khi dùng số tay. Có thể do lực cản gió, nhưng cái này có lẽ không quan trọng lắm.
Đặc biệt mình thích vô lăng đầm và có một chút độ trễ. Hơn hẳn Accent khi chạy trên 100 vô lăng rất nhẹ và rất nhạy nên có cảm khác sợ sợ.
Suzuki rất tinh tế khi thiết kế nút vượt trên cần số, mình thử nhấn nút này khi đang chạy ổn định ở 80km/h thì vòng tua lập tức tăng lên 3.000 kèm theo tiếng gầm phấn khích, nếu kèm thốc ga có thể lên hơn 4.000 vòng phút.
Tuy vậy, mình cho là nút này có chức năng tự hạ số để lấy trớn, giống như hệ bán tự động trên Accent của mình. Vì vậy anh em không nên kỳ vọng nhiều. Với xe 1.5 thì tốt nhất là nên lấy trớn trước khi vượt cho an toàn.
Đèn trước full led vô cùng uy lực trên đường trường, nhất là khi bật pha, hơi tiếc là không có điều kiện thử nghiệm trong trời mưa to vì khi tới cao tốc Liên Khương thì hết mưa. Nghe đồn led không hiệu quả trong điều kiện mưa lớn nhưng mình nghĩ nếu mưa lớn thì đèn nào cũng nên chạy chậm và cẩn thận.
Âm thanh ở mức khá, tiếng loa trong và thanh, tuy nhiên bass yếu ở volume nhỏ, bass rõ hơn nhiều ở mức từ 20 khi nghe từ Spotify. Tuy vậy mức này khá lớn với tai mình.
Tới Đà Lạt mình nghe lời chị Google nên chui nhầm vô hẻm dốc mấy lần mới thấy lợi hại của HAC (Hill Start Assist Control - Khởi hành ngang dốc), mình chỉ việc vô số lùi rồi đạp ga, tới lui vài lần HAC đều đạp thắng dùm nên xoay xở rất dễ.
Máy lạnh hoàn hảo, hai dàn lạnh hoạt động trơn tru, mình không có gì để phàn nàn.
Một điểm trừ nhỏ là sau khoảng 100km thì có hiện tượng nóng nếu thò chân hơi sâu bên tài và cả bên phụ, mình nghĩ có thể do cách nhiệt với khoang máy của phần này không tốt lắm, nếu bật chế độ máy lạnh cả trên lẫn dưới thì khắc phục được.
Về tiêu thụ nhiên liệu: tính chung từ lúc mình ra khỏi nhà, lên Đà Lạt đến lúc về nhà lại khoảng 700km thì mức tiêu thụ trung bình khoảng 7l/100km, đây là mức khá cao nếu so sánh với Accent (6.3) và công bố của Suzuki (5.47). Có thể do xe mình quá mới nên máy móc chưa vận hành trơn tru.
Kết luận là: XL7 - đáng tiền từng xu !!!
Mình nghĩ là nếu sau này Suzuki ra thêm một phiên bản nữa, nâng cấp chút xíu: động cơ 2.0 hoặc 1.5 turbo, tăng kích thước lốp và mâm, thêm sun-roof rồi tăng giá khoảng 100tr thì vẫn ổn. Có thể cạnh tranh được với phân khúc trên.
Chúc anh em có nhiều trải nghiệm đẹp với XL7 !!"
Khi được hỏi Suzuki XL7 khi chạy đủ 7 người lớn thì leo dốc ok không, bác Cà Phê có chia sẻ thêm:
"Bữa đi Cần giờ là 5 người lớn với 3 trẻ em, nhưng đường bằng. Chiều nay mình 4 người qua cầu Phú Mỹ rồ ga lên hơn 70 thì giật mình vì sợ bị phạt. Còn lên dốc đủ tải nếu có trớn ok. Không có trớn thì chắc cũng nên an phận 1.5 mà đi từ từ vậy anh ạ..."
Chủ đề tương tự
Người đăng:
haruharu
Ngày đăng:
Người đăng:
KiaBinhloi
Ngày đăng:
Người đăng:
pzeloch
Ngày đăng: