Hạng C
23/5/13
969
1.076
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Cấm duy trì quãng đường liên tục dài quá 200m hoặc 2 phút .... làn trái sát phân cách thì hợp lý chứ cấm luôn thì có vẻ sai sai, ví dụ cả đám xe tải cùng chạy làn phải nhưng vẫn có chiếc muốc vượt lên khỏi 1 con rùa nào đó thì phải cho phép nó sang trái để vượt.
hoặc cấm chạy làn trái luôn, làn này chỉ để vượt.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.697
2.793
113
49
TP.HCM
Tôi thấy nên bổ sung việc hạn chế tốc độ lưu thông tối đa của xe tải, xe khách trên 30 chỗ khi lưu thông trên cao tốc, thấp hơn xe nhỏ từ 10-30km/h. Cái này như một số tuyến đường Quốc lộ vậy.
Ví dụ với cao tốc hiện đang cho tốc độ tối đa xe con là 120km/h thì mấy xe tải, khách to chỉ được 90-100km/h. Với cao tốc hiện đang cho tối đa 90km/h thì xe tải, khách lớn nên cho tối đa 80km/h.
Vì hiện nay mấy ông tải, khách to cứ đạp trên 100km/h, thấy càn khiếp quá, nếu va chạm, nổ lốp... thì hậu quả luôn khốc liệt.
100-120km mà mất kiểm soát thì lùa mấy xe nhỏ như lùa gà con luôn.
Chả biết mấy ông khách to và tải nặng full tải cả 40-50 tấn thì chạy đến 120km/h làm gì? Trong khi điều kiện đường ở mình làn xe nhỏ và ít làn như vậy.
 
  • Like
Reactions: power_man and PMH82
Hạng D
9/2/18
3.946
6.228
113
43
Bà Rịa Vũng Tàu
100-120km mà mất kiểm soát thì lùa mấy xe nhỏ như lùa gà con luôn.
Chả biết mấy ông khách to và tải nặng full tải cả 40-50 tấn thì chạy đến 120km/h làm gì? Trong khi điều kiện đường ở mình làn xe nhỏ và ít làn như vậy.
Nghĩ xe tải trên 3.5t , xe khách trên 16c chỉ cho đi Quốc lộ, khống chế tốc độ lại.
Thấy bên nước kia chạy sao chạy miễn không dưới tốc độ cho phép.
 
  • Like
Reactions: power_man and npt
Tập Lái
8/8/11
48
5
8
Nhờ anh em góp ý thêm về việc giới hạn tốc độ mấy ông thần xe tải lớn, container với xe khách trên 24 hay 30 chỗ khi lưu thông trên cao tốc, rồi mình gởi góp ý tới trực tiếp Cục trưởng Bình luôn.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng F
7/8/14
8.619
7.393
113
59
Cục CSGT thí điểm nâng tốc độ tối thiểu trên cao tốc HN-HP như sau:
Làn 1 sát dãi phân cách là 120/90,
Làn 2 là 100/80 và..
Làn 3 là 100/60

Nhờ các bác phân tích và đưa giải pháp nếu gặp các tình huống như sau nhé.

TH1:
Xe ngoài QL muốn nhập vào cao tốc chắc chắn phải chạy trên làn 3, tốc độ tối thiểu của làn này là 60.
Giả sử làn này có nhiều xe tải đang bò với tốc độ 60 nối đuôi nhau kéo dài thì xe từ ngoài vào cao tốc không đủ khoảng cách an toàn để nhập làn được hoặc là nhập làn được nhưng có thể phải chạy tốc độ nhỏ hơn 60 vì bị xe tải đang chạy 60 cản đường.

Sau khi nhập làn nếu là xe con thì phải chuyển sang làn 2 để được chạy nhanh hơn tuy nhiên lúc này lại có bất cập là do làn 2 tốc độ tối thiểu là 80 mà xe con đang chạy 60 bên làn 3 lại bị xe tải chạy 60 cản đường nên không tăng tốc được lên 80 để chuyển làn.

Tương tự như vậy cho trường hợp xe tải, xe khách đang chạy làn 3 nối đuôi nhau vì bị xe tải khác chạy với tốc độ 60 cản đường thì cũng không thể chuyển qua làn 2 được.

TH2:
Xe con đang chạy trên làn 2 do đông xe nên muốn chuyển qua làn 1 để chạy MAX tốc nhưng bị nhiều xe con phía trước chạy 80 cản đường nên không tăng tốc được vì không có khoảng cách, và do từ làn 2 đang chạy 80 không thể chuyển ngang qua làn 1 được vì làn 1 quy định tốc độ tối thiểu là 90, nên nếu chuyển qua với tốc độ 80 thì sẽ vi phạm tốc độ tối thiểu trên làn 1.

TH3:
Xe con đang chạy trên làn 1 tốc độ 120 thì bị xe con phía trước chạy 90 cản đường, lúc này làn 2 thì các xe chỉ chạy 80 và cũng đang nối đuôi nhau vì bị 1 xe con chạy 80 cản đường, vậy là xe con trên làn 1 này không thể tăng tốc và cũng không chuyển qua làn 2 được.

Và thế là ùn xe xảy ra.

Rất nhiều bất cập có thể xảy ra nếu quy định tốc độ tối đa, tối thiểu trên từng làn như vậy.

Các bác cho giải pháp để thoát kẹt của từng trường hợp giúp.
Cấm xe tải,  xe khách chạy làn trái,  nâng tốc độ tối thiểu lên 90